Tỉ phú Thái mua CLB Anh, mời Bellamy làm HLV

CLB Oxford Utd của Anh đã thuộc về tỉ phú Thái Lan Sumrith Thanakarnjanasuth, ông đã bỏ ra số tiền lớn để trở thành cổ đông lớn nhất có quyền kiểm soát CLB.

Craig Bellamy được mời về làm HLV trưởng Oxford Utd.

Oxford Utd đang chơi giải hạng ba Anh nhưng Darry Eales mong muốn rằng khi nó thuộc về người Thái Lan thì sẽ có một mô hình phát triển tốt và bền vững như Leicester City và khát khao lên chơi thứ hạng cao nhất Anh.

Phi vụ chuyển giao này có giá trị bao nhiêu được giữ bí mật song tất nhiên là giá trị “bảy con số” bằng bảng Anh. Oxford Utd thuộc về tỉ phú Thái Lan cũng đồng nghĩa lại thêm một CLB Anh khác thuộc về tay người nước ngoài.

Hiện Oxford Utd đang đứng thứ 15 giải hạng ba.

Vị chủ tịch cũ của Oxford Utd - ông Darry Eales nói: “Hy vọng “Con hổ” (biệt danh của tỉ phú Sumrith) sẽ khát khao đưa Oxford lên chơi giải cao nhất Anh, là niềm tự hào của fan hâm mộ. Người Anh luôn toan tính kỹ lưỡng và đặt niềm tin vào chủ mới, dù là người nước ngoài thì chúng tôi luôn kỳ vọng nó sẽ vươn lên tầm cao mới. Đó là cách các CLB Anh hay Oxford làm khi chuyển giao”.

Tỉ phú Sumrith mơ biến sân nhà thành một King Power của Vichai (chủ tịch Leicester City).

Tỉ phú Sumrith trước đây từng là cổ đông lớn trong CLB Reading của Anh.

Khi chuyển giao thì cựu danh thủ Xứ Wales từng khoác áo Liverpool và Man. City Braig Bellamy được liên hệ ngồi vào ghế HLV trưởng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm