Tiền đạo số 1 Thái Lan Dangda sắp rời J-League

Theo truyền thông xứ chùa Vàng, ngôi sao 32 tuổi nhiều khả năng sẽ trở lại Thái Lan sau khi anh đáo hạn hạn hợp đồng với CLB đang chơi tại J-League Shimizu S-Pulse vào cuối tháng 1-2021. Được biết, Bangkok G và Shimizu đã đồng ý mức phí chuyển nhượng Dangda khoảng 24 triệu baht (gần 18 tỉ đồng).

Dangda thi đấu giải J-League. Ảnh: GETTY IMAGES   

Hồi đầu năm, tiền đạo được đánh giá là nguy hiểm nhất đội tuyển Thái Lan Dangda chuyển sang Nhật từ CLB Muangthong United, đội bóng tuyển thủ Đặng Văn Lâm đang phục vụ đến đầu quân cho CLB Shimizu S-Pulse. Tuy nhiên, số lần Dangda được trọng dụng đá chính trong đội hình CLB Nhật Bản là cực hiếm, nên anh tính đến phương án hồi hương. Trên bảng xếp hạng J-League, CLB Shimizu S-Pulse đang rất chật vật khi xếp thứ 17/18 đội tham dự J-League sau 22 lượt trận.

Năm 2018, Dangda từng xuất ngoại sang Nhật và không thành công trong màu áo CLB Sanfrecce Hiroshima. Trước đó, tài năng của bóng đá Thái Lan đã từng thử sức tại các CLB châu Âu như Manchester City (Anh), Grasshopper Zurich (Thụy Sĩ) và CLB Almeria của Tây Ban Nha.

Dangda từng được báo chí Nhật ca ngợi nhưng nay thì sắp phải trở về Thái Lan.

Nếu Dangda trở lại Thái Lan, CLB Bangkok G sẽ như hổ mọc thêm cánh bởi khả năng săn bàn của tiền đạo 32 tuổi đã được khẳng định. Trên bảng xếp hạng Thai-League 1 sau tám vòng đấu, Bangkok G đang dẫn đầu bảng 22 điểm, xếp trên các đối thủ Ratchaburi (17 điểm), Bangkok United và Chonburi (cùng có 15 điểm).

Kể từ khi mùa giải bắt đầu lại vào tháng trước, Bangkok G cũng đã đánh bại các ứng cử viên vô địch là Port FC và Bangkok United. Ở trận đấu diễn ra cuối tuần rồi, Bangkok G hạ tiếp cựu vô địch Buriram United với tỷ số 1-0, để bỏ xa các đối thủ cạnh tranh đến 5 điểm.

Đánh giá về khả năng đội nhà, đội trưởng Bangkok G - Thitiphan Puangjan nói rằng, còn quá sớm để nói về việc đội bóng của anh sẽ giành chức vô địch Thai-League mùa này.

Giải J-League được xem là hợp với Dangda nhất nhưng bây giờ thì cầu thủ này phải trở về Thái Lan.

Tiền vệ đội tuyển Thái Lan Thitiphan bộc bạch: “Vẫn còn một hành trình dài để đạt được danh hiệu nào đó. Ban đầu, mục tiêu của chúng tôi là giành vé tham dự AFC Champions League. Chúng tôi đang giải quyết mọi thứ qua từng trận. Chúng tôi đã học được rằng, nếu thực hiện theo đúng kế hoạch, chúng tôi có thể đạt được mục tiêu đề ra”.

Lúc 19 giờ ngày 17-10 tới, Bangkok G được chơi trên sân nhà tiếp đón Samut Prakan City FC, đối thủ hiện xếp hạng 12 Thai-Legue.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm