Tiền không mua được thành công, nhưng tiền nhiều để làm gì?

Lời cảnh báo của HLV Jurgen Klopp của Liverpool về Newcaste đã trở thành sự thật khi Newcastle thua Tottenham ngay trên sân nhà vào đêm qua 17-10.

Ngay tại St James Park, “bầy chích chòe” Newcastle đã bị đội khách Tottenham đánh bại 3-2. Đội khách đã giải quyết “đại gia mới” của bóng đá Anh chỉ trong vòng 45 phút của hiệp 1.

Đêm qua thì Steve Bruce cảm nhận được áp lực cực lớn khi thua Tottenham.   Ảnh: Getty

Ngày Newcastle Utd thuộc về quyền sở hữu của Quỹ đầu tư công (PIF) đến từ xứ dầu lửa Saudi Arabia, hàng fan của Newcastle đã vui mừng ra mặt. Với nguồn tiền không đáy từ PIF, Newcastle hi vọng sẽ nở mày nở mặt thiên hạ không chỉ ở Anh mà ở đấu trường châu Âu.

Tuy nhiên chiến lược gia Đức Klopp đã cảnh báo ngay: “Newcastle đừng nghĩ rằng tiền bạc là thành công, là tỉ lệ thuận với thành tích. Fan Newcatstle thích điều này nhưng họ hãy nhớ rằng, tiền bạc không mua được thành công. Đã vậy, tiền bạc còn có thể gây ra sai lầm, nhưng tiền của họ để làm gì”.

Newcastle rồi sẽ thi đấu dưới áp lực cực lớn từ nhiều phía. Ảnh: Getty

Jurgen Klopp cảnh báo nhưng rồi cũng nói rằng, vì họ (PIF) quá nhiều tiền để làm gì.

Vâng, một chiến lược gia đến từ Đức thì rõ ràng triết lý của Klopp lại càng rõ ràng, không bung tiền ra mong có thành tích. Bóng đá Đức không bao giờ làm điều đó và Klopp là một hiện thân của cách làm bóng đá Đức.

Hãy nhìn PSG, họ bỏ tiền ra mua và “xây dựng thành đội tuyển thế giới” nhưng vẫn còn chờ xem. Họ cũng chẳng phải là đội bóng bất bại và luôn tiềm ẩn nhiều điều rất khó lường khi sở hữu một dàn sao đắt nhất thế giới đến từ nhiều đội khác nhau.

Nếu nói rằng, tiền bạc bỏ ra đầu tư vào đội tỉ lệ thuận với thành tích thì điều này rất dễ, nhưng bóng đá không dễ như thế.

Và đến đêm qua, “gã nhà giàu mới” của bóng đá Anh đã bị Tottenham dội gáo nước lạnh vào rồi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm