Tiếng khỉ kêu không phải là phân biệt chủng tộc?

Trước sức ép của FIFA, LĐBĐ Ý buộc phải làm tới nơi tới chốn về vấn đề phân biệt chủng tộc. CLB Lazio của Ý đang bị LĐBĐ Ý sờ gáy và chất vấn nhiều nhất.

Cụ thể chủ tịch CLB Lazio, ông Claudio Lotito đã phải trực tiếp đứng ra trả lời những câu hỏi của cơ quan chức năng Ý lẫn LĐBĐ Ý. Ông Lotito nói rằng đôi khi những khán giả “giả” tiếng khỉ kêu trên sân không phải là miệt thị, phân biệt chủng tộc các cầu thủ da màu mà đó chỉ là những tiếng, những âm thanh vui nhộn mà thôi.

Fan Lazio nổi tiếng kỳ thị màu da.

Trong trận Lazio gặp Inter, hai cầu thủ của Inter gồm Lukaku (Bỉ) và Franck Kessie (Bờ Biển Ngà) là mục tiêu chọc ghẹo của các fan Lazio. Họ đồng loạt giả những tiếng kêu của khỉ để chọc ghẹo hai cầu thủ da màu này.

Vị chủ tịch Lazio nói: “Tôi nhớ khi tôi còn nhỏ, mọi người dạy tôi rằng tất cả màu da đều như nhau. Cái gọi là “màu da trắng” chọc ghẹo, la hét là nhằm để họ không ghi bàn vào lưới cầu môn của đội mình mà thôi. Đó hoàn toàn là chuyện cá nhân, trong đầu tôi chả có chút quan niệm khác biệt nào về màu da cả”.

Bakayoko từng bị fan Lazio sáng tác bài hát kỳ thị.

Ông Lotito còn giải thích thêm, “Trong đội của chúng tôi cũng có nhiều cầu thủ da màu thì vì sao fan của đội tôi kỳ thị màu da được. Mọi người hãy ngẫm nghĩ xem, tôi nói có đúng sự thật không”.

Mùa năm ngoái, Lazio cũng bị trừng phạt thi đấu một trận không có khán giả trên sân nhà vì tội kỳ thị màu da. Các fan của Lazio kỳ thị cầu thủ Bakayoko khi nhiều fan đã hát bài tự sáng tác “Quả chuối cho Bakayoko”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm