Tiếp tục thua sốc, Arsenal 'hụt hơi' đua Top 4 Premier League

Arsenal thua bẻ mặt với tỷ số 2-3 trong trận đấu trước Crystal Palace ngay tại sân nhà Emirates khiến cho các “pháo thủ” mất cơ hội vào Top 4 vô cùng tiếc nuối. Vòng 35 Ngoại Hạng Anh Arsenal đến làm khách trên sân Molineux của Wolverhampton.

Wolverhampton mở tỷ số bằng pha sút phạt đẹp mắt của Neves. 

Dù đội hình không có nhiều cầu thủ có chất lượng như Arsenal nhưng Wolverhampton lại sẵn sàng chơi đôi công với các “pháo thủ”. Wolverhampton mùa này thi đấu cực kỳ khó chịu mỗi khi đấu với các "ông lớn" trên sân nhà. Trong 20 phút đầu tiên “bầy sói” thách thức Arsenal bằng hai tình huống gây nguy hiểm cho khung thành của thủ môn Leno.

Cả hai đội đều chọn lối chơi đôi công vì thế khu vực trung tuyến vô cùng chật chội và nóng bỏng bởi sự tranh chấp quyết liệt của cầu thủ hai đội. Trước lối chơi không biết sợ các “ông lớn” nằm trong nhóm “big six” Wolverhampton tiếp tục gieo sầu cho Arsenal bằng bàn thắng mở điểm ở phút 28. Từ tình huống đá phạt, tiền vệ Neves tung cú sút uy lực đưa bóng bay qua hàng rào đánh bại thủ môn Leno đưa Wolverhampton vượt lên dẫn trước 1-0.

Wolverhampton nhân đôi cách biệt bằng tình huống đánh đầu cận thành. 

Sau bàn thắng, Wolverhampton mạnh dạn tấn công để tìm bàn thắng thứ hai. Bên kia chiến tuyến, Arsenal loay hoay tìm phương án san bằng cách biệt mặc dù trên sân đang có những cầu thủ chất lượng như Lacazette, Ozil và Mkhitaryan.

Hàng công thi đấu bế tắc thì hàng thủ của Arsenal lại thi đấu hời hợt thiếu tập trung, phút 37 Wolverhampton có được tình huống phạt góc. Các cầu thủ đội chủ nhà phối hợp nhanh, tiền vệ Joony Castro thực hiện đường treo bóng vào cấm cho Matt Doherty bật cao đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 2-0 cho chủ nhà Wolverhampton.

Thậm chí ở phút bù giờ của hiệp một Wolverhampton đặt dấu chấm hết cho Arsenal bằng bàn thắng thứ ba. Sau tình huống để mất bóng ở giữa sân của Lucas Torreira, trung phong Jota của Wolverhampton cướp được bóng rồi bứt tốc xâm nhập vòng cấm. Tiền đạo của Wolverhampton thực hiện cú sút góc hẹp, mặc dù bóng không đi quá mạnh nhưng đủ sức đánh bại thủ môn Leno lần thứ ba.

“Bầy sói” có bàn thắng thứ ba từ cú sút chéo góc của Jota.

Sang hiệp hai, tình hình cũng không được Arsenal cải thiện khi chủ nhà Wolverhampton vẫn là đội làm chủ trận đấu bằng lối chơi đeo bám quyết liệt và phòng ngự nhiều tầng.

“Nhạc trưởng” Ozil bên phía Arsenal mặc dù nỗ lực triển khai lối chơi tấn công nhưng cầu thủ của Wolverhampton sẵn sàng chơi rát phạm lỗi sớm để ngăn chặn kịp thời những đường tấn công của “pháo thủ”.

Arsenal chỉ có được bàn thắng danh dự từ tình huống đánh đầu của Sokratis. 

Với việc dẫn trước 3-0 Wolverhampton thoải mái tâm lý thi đấu chậm rãi để chờ đợi những sai sót của Arsenal. Phút 80, từ tình huống phạt góc trung vệ Sokratis bật cao đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho Arsenal. Ghi được bàn thắng danh dự trên sân của Wolverhampton đó cũng là những gì Arsenal làm được trong 90 phút thi đấu đáng quên.

Thua 1-3 trên sân của “bầy sói” Wolverhampton, Arsenal đánh mất cơ hội để vào Top 4. Sau 35 vòng đấu thầy trò HLV Emery có được 66 điểm, kém đội hạng tư là kình địch Chelsea 1 điểm.

Đội hình thi đấu:

Wolverhampton: Patricio; Bennett, Coady, Boly; Doherty, Dendoncker, Neves, Jonny; Moutinho (Gibbs-White 90'); Jimenez (Adama 82'), Jota (Cavaleiro 78')

Thẻ phạt: Doherty

Dự bị không sử dụng: Ruddy, Costa, Saiss, Vinagre

Bàn thắng: Neves (28'), Doherty (37'), Jota (45')

Arsenal: Leno; Maitland-Niles, Sokratis, Koscielny, Monreal; Torreira (Guendouzi 59'), Xhaka; Iwobi (Nketiah 71'), Ozil, Mkhitaryan (Kolasinac 59' 5); Lacazette.

Thẻ phạt: Monreal, Xhaka, Torreira

Dự bị không sử dụng: Cech, Elneny, Mustafi, Willock

Bàn thắng: Sokratis (80').

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.