'Tiểu Mourinho' buộc học trò đeo khẩu trang khi tập luyện

Bundesliga trở lại vào giữa tháng 5 này, tức còn chưa đầy một tuần nữa. HLV Julian Nagelsmann hay còn được gọi là “Tiểu Mourinho” của CLB Leipzig nghiêm khắc với học trò trong những buổi tập, buộc học trò đeo khẩu trang khi tập luyện.

Bởi một lẽ đơn giản, Bundesliga trở lại giữa tháng 5 này buộc cầu thủ ra sân thi đấu phải đeo khẩu trang nhằm ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 lây lan.

Leipzig của "Tiểu Mourinho" đã loại Tottenham của Mourinho ở vòng 1/8 Champions League.

Hồi tháng 3 vừa qua, chính đội bóng Leipzig của “Tiểu Mourinho” đã hạ gục Tottenham của Mourinho ở vòng 16 đội Champions League để ghi danh vào tứ kết.

Cùng với đó, Leipzig hiện nay đang đứng thứ ba Bundesliga, thua đội đầu bảng Bayern Munich 5 điểm khi giải đấu còn 9 vòng nữa.

Tất nhiên, “Tiểu Mourinho” là một tính cách Đức, tuân thủ yếu tố kỷ luật cực cao và khắc khe.

Julian Nagelsmann buộc học trò phải đeo khẩu trang khi tập

Leipzig cũng trở lại tập luyện để chuẩn bị tái khởi động giải trong điều kiện dịch bệnh còn phát triển. Bộ Lao động Đức buộc Bundesliga phải cho cầu thủ mang khẩu trang thi đấu và cứ 15 phút dừng trận để thay khẩu trang.

“Tiểu Mourinho” muốn học trò quen với sự khó chịu này. Đeo khẩu trang mà đá bóng, vận động ở cường độ cao quả là điều rất thách thức. Không dễ gì lượng oxy có thể vào buồng phổi đầy đủ để cầu thủ hô hấp trong điều kiện hoạt động mạnh.

Và chính vì lẽ đó nên “Tiểu Mourinho” buộc học trò thực thi đeo khẩu trang tập luyện cường độ cao để quen dần và thích nghi với sự khó chịu này.

“Tiểu Mourinho” có một mùa bóng thành công với đội bóng nhỏ Leipzig. Họ hiện nay ghi danh vào tứ kết Champions League và đang đứng thứ 3 Bundesliga, tràn trề hy vọng có suất dự Champions League mùa tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm