Tòa án Thể thao Quốc tế cũng lên án Sun Yang

Không chỉ đại diện CAS phát biểu với báo chí quốc tế, mà trên trang web của mình, CAS đã thể hiện quan điểm: “Bản thân Sun Yang không có thái độ ăn năn hối lỗi sau hành vi dùng doping của mình mà chỉ biết cãi vã, che đậy hành vi vi phạm quy chế thể thao của mình. Việc các quan chức của WADA đến nơi cư trú của Sun Yang ở TQ để lấy mẫu máu thử nghiệm doping là không sai, không vi phạm. Nên nhớ đi cùng đoàn quan chức WADA còn có người đại diện chính thức của thể thao TQ, thế nhưng thái độ thiếu hợp tác, thiếu ăn năn hối lỗi của Sun Yang là điều không thể chấp nhận. Sun Yang đã vi phạm quy chế lấy mẫu máu xét nghiệm doping. Điều này đồng nghĩa với việc Sun Yang đã không hợp tác lấy mẫu máu thử nghiệm doping và tất nhiên bị áp vào khoản “sử dụng doping”.

Sự việc trên diễn ra năm 2018, khi WADA đến TQ và tìm đến nơi Sun Yang cư trú để lấy mẫu máu thử nghiệm doping ngay sau giải (còn trong thời gian cho phép). Sau khi Sun Yang đồng ý cho nhân viên WADA lấy mẫu máu thì sau đó kình ngư này nghĩ lại và giật lọ đựng mẫu máu, đập bể trước mặt đoàn WADA.

Và một khi chính CAS đã tuyên bố, lập luận như vậy thì chắc chắn Sun Yang phải thực thi án phạt chứ không còn kháng án được nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm