'Tôi đến như vị vua, ra đi như huyền thoại'

Có gì sai đâu. Đêm 17-10, Ibrahimovic- kẻ hay phát biểu những câu nói đầy ngạo nghễ lại có cú đúp giúp AC Milan vươn lên ngôi đầu Serie A.

Ở tuổi 39, trong đội hình của AC Milan ấy có những cầu thủ đáng tuổi con Ibra, chẳng hạn như thủ môn Donnarumma, hậu vệ Daniel, con trai của huyền thoại Maldini…

Mỗi nơi, mỗi đội bóng khi Ibra đến đều “gặt” những ngôi vô địch và bản thân anh lại ghi bàn như…máy. Tuổi tác không là vấn đề với huyền thoại người Thụy Điển này.

Cú đúp của Ibrahomovic trong trận derby Milano giúp AC Milan vươn lên ngôi đầu Serie A.   Ảnh: Reuters

Sau một mùa bon chen trên đất Mỹ từ MU sang đá LA Galaxy, Ibra quay về “chốn cũ” AC Milan và tiếp tục nhận trọng trách săn bàn.

Trong trận derby thành Milano đêm 17-10, Ibra lại có cú đúp giúp AC Milan đánh bại Inter Milan 2-1. Một chiến thắng đẹp trước đại kỳ phùng, còn đẹp hơn khi chính Ibra là tác giả của hai bàn thắng. Cùng với đó AC Milan vươn lên ngôi đầu Serie A.

Trong khi đó sau khi bị Ban kỷ luật Serie A xử thua Juventus 0-3 và trừ 1 điểm hạnh kiểm do không đến sân Allianz thi đấu với Juventus ở vòng trước nay về sân nhà Napoli đã đánh bại Atalanta 4-1.

Còn Juventus thiếu Ronaldo (cách ly vì nhiễm COVID-19) hành quân đến Crotone, một tân binh Serie A đã bị cầm hòa 1-1.

Ibra, người đã thành lập quỹ “Đá văng COVID-19” hồi đầu mùa dịch nhằm quyên góp tiền cho cộng đồng và tặng các bệnh viện đã hai lần nhiễm COVID-19 nhưng đều dễ dàng vượt qua. Mỗi lần vượt qua, Ibra lại ra sân và ghi bàn…như máy.

Ở tuổi 39, Ibra vẫn được lãnh đạo AC Milan coi như một ông vua săn bàn. Một tiền đạo có sức khỏe phi thường này hay phát biểu sốc…nhưng thực lực của anh lại minh chứng được những lời “sốc” đó.

Ngày anh từ Barcelona về đội bóng thủ đô nước Pháp, Ibra nói: “Tôi đến như một vị vua và ra đi như một huyền thoại”.

Ngày rời PSG khi hàng ngàn cổ động viên mong anh ở lại, Ibra phát biểu: “Nếu Paris hạ tháp Eiffel xuống đặt tượng tôi lên, tôi sẽ ở lại”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm