Tottenham - Arsenal: Chiến thắng trong tay thầy trò Mourinho

Trận cầu tâm điểm vòng 11 Premier League là màn đối đầu giữa Tottenham và Arsenal. Tuy đây là “đại chiến” giữa hai “ông lớn” nhưng Tottenham và Arsenal bước vào trận đấu với hai bộ mặt hoàn toàn khác nhau. 

Nếu như Tottenham đang trên đỉnh BXH với 21 điểm sau khi đánh bại Man. City và chia điểm trước Chelsea, thì Arsenal lại đang chật vật ở nửa dưới BXH. Sau 10 vòng đấu, Arsenal đang có thành tích vô cùng bết bát khi đứng vị trí thứ 14 với 13 điểm. Và hơn hết “pháo thủ” chưa biết mùi chiến thắng trong ba trận gần nhất khi đã để thua hai trận và hoà một. 

Arsenal làm cách nào để đấu với Tottenham, khi mà đối đầu với đội bóng yếu "pháo thủ" còn phải nhận thất bại. Ảnh: Getty Images. 

Xét về thành tích đối đầu, HLV Mourinho và HLV Arteta chỉ chạm trán nhau đúng một lần, và kết quả là phần thắng nghiêng về “người đặc biệt”. Tuy Arteta và Mourinho chỉ so kè với nhau đúng một trận, nhưng nhìn lại những thông số khác có thể khiến các CĐV của “pháo thủ” rùng mình. Bởi trong 6 trận gần nhất tại Premier League, Tottenham đang bất bại mỗi khi đối đầu với Arsenal, trong đó Tottenham thắng 4 trận và hoà 2 trận. 

Còn xét riêng về HLV Mourinho trong suốt sự nghiệp, ông đã có 21 lần đấu với Arsenal, và kết quả cho thấy HLV người Bồ Đào Nha giành đến 11 chiến thắng, 8 hoà và chỉ thua hai trận. Một số liệu khác cũng đang ủng hộ Tottenham rằng, Mourinho chưa bao giờ thất bại trong 10 trận mà ông cầm quân đấu với Arsenal nếu được thi đấu trên sân nhà. 

Mourinho chỉ nhận 2 trận thua khi đối đầu với Arsenal trong suốt sự nghiệp ông cầm quân. Ảnh: EPA. 

Xét về tương quan lực lượng trước trận đấu, Arsenal hành quân đến sân của Tottenham khi thiếu vắng trụ cột là hậu vệ Kolasinac do chấn thương.

Trong khi đó chủ nhà Tottenham lại chịu nhiều tổn thất hơn khi trung vệ Alderweireld, tiền đạo Lamela đang gặp chấn thương, riêng tiền đạo Harry Kane còn bỏ ngỏ khả năng thi đấu. 

Harry Kane đang là "sát thủ" đối với mành lưới của Arsenal. Ảnh: Getty Images. 

Trong trận đấu này, khả năng Harry Kane sẽ được cho ra sân vẫn rất cao. Bởi HLV Mourinho đã chủ động không cho tiền đạo người Anh sang Áo cùng đồng đội để đá Europa League trong trận hoà 3-3 trước LASK.

Nhưng khi được hỏi đến vấn đề này, Mourinho chỉ trả lời lấp lửng là Harry Kane đang gặp vấn đề. Hiện tại, Harry Kane đã 10 lần làm rung lưới Arsenal trên mọi đấu trường. Nếu trong trận đấu này Kane ghi bàn thì anh sẽ trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong trận Derby thủ đô London giữa Tottenham và Arsenal, vượt trên cả tiền đạo Adebayor và huyền thoại Bobby Smith.

Thống kê hiện đang ủng hộ Tottenham, liệu HLV Mourinho sẽ đánh bại một Arsenal đang rời rạc để giữ vững ngôi đầu, hay Arsenal lại tạo nên bất ngờ để cải thiện thành tích trên bảng xếp hạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm