Tottenham hòa Everton, HLV Conte vẫn hạnh phúc

HLV Antonio Conte có trận đấu đầu tiên dẫn dắt Tottenham tại Premier League khi đến hành quân tại sân Goodison Park của Everton. Trận đấu này, dù Tottenham chỉ có được 1 điểm với kết quả hòa 0-0, nhưng HLV Conte vẫn cảm thấy vui với đội bóng mới của mình. 

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Conte cho biết: “Thành thật mà nói, tôi hạnh phúc vì nhiều lý do khác nhau. Goodison Park không phải là nơi dễ dàng đến để thi đấu, đặc biệt là khi có một tuần rất căng thẳng. Tôi đang nói về cảm xúc của mình và các cầu thủ chứ không phải nói về CLB”. 

HLV Conte cho biết ông vui vì đã tìm thấy được những miếng đánh chiến thuật mà các cầu thủ Tottenham tạo ra và ông cũng tin rằng “bầy sếu” sẽ có thể cải thiện được lối chơi.

Nhận xét về trận hòa trên sân Everton, HLV Conte cho rằng Tottenham đã mắc sai lầm trong những đường chuyền quyết định. Nếu thực hiện những đường chuyền quyết định đúng cách, thì có thể Tottenham sẽ có cơ hội ghi bàn trong trận đấu này. 

HLV Conte thừa nhận Tottenham cần cải thiện những đường chuyền quyết định mới tạo được nhiều cơ hội ghi bàn. Ảnh: AP.

Mới dẫn dắt Tottenham được hai trận, vì thế HLV Conte rất mong các cầu thủ Tottenham trao đổi nhiều hơn để ông hiểu thêm về đội bóng.

Conte chia sẻ: “Tôi đã nói với các cầu thủ của mình rằng, chúng ta phải hiểu nhau hơn và họ phải cho tôi khả năng hiểu về họ. Tôi thích giành chiến thắng và tôi sẽ chọn những cầu thủ mà tôi nghĩ có thể mang lại khả năng chiến thắng cho đội bóng”. 

Trong trận đấu này, tiền đạo Richarlison có tình huống té ngã trong vòng cấm khi va chạm với thủ môn Lloris trong vòng cấm ở phút 63, tuy nhiên trọng tài lại không cho Everton được hưởng phạt đền.

Việc trọng tài không công nhận phạt đền khiến cho HLV Rafael Benitez cảm thấy bất bình, ông cho biết: “Đây sẽ là pha phạm lỗi nếu va chạm ở giữa sân, không quan trọng anh ấy có chạm vào bóng hay không. Richarlison đã chạm vào bóng sau khi thủ môn Lloris va chạm với anh ấy, cho nên nếu va chạm này ở giữa sân thì sẽ là phạm lỗi và trong vòng cấm cũng phải là phạm lỗi”.

Tình huống gây tranh cãi giữa HLV Benitez và Conte khi Richarlison ngã trong vòng cấm, nhưng Everton không được hưởng phạt đền. Ảnh: Getty Images

Ngược lại HLV Conte cho rằng trọng tài đã đúng khi không cho Everton được hưởng phạt đền trong pha bóng này. HLV người Ý giải thích Lloris đã chạm vào bóng trước khi phạm lỗi với Richarlison và sau khi xem VAR thì phạt đền là điều không thể.

Sau trận hòa 0-0 tại vòng 11 Premier League,  Tottenham có được vị trí thứ 9 với 16 điểm, còn Everton có được vị trí thứ 11 với 15 điểm. 

Pochettino mờ nhạt, cơ hội cho Zidane dẵn dắt PSG
Pochettino mờ nhạt, cơ hội cho Zidane dẵn dắt PSG
(PLO)-Kylian Mbappe nói anh không phải là người thích hợp để nhận xét về HLV Mauricio Pochettino vì thời gian dành cho CLB không còn nhiều, bên cạnh những tin đồn về việc Zidane sẽ tiếp quản chiếc ghế nóng PSG.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm