Vòng 37 Premier League, Tottenham – Leicester City (3-0)

Tottenham nhấn chìm Leicester, Mourinho giúp MU tiến sát Top 4

Vòng 37 Premier League, Leicester City có chuyến hành quân đầy khó khăn gặp đội chủ nhà Tottenham Hotspur. Thầy trò HLV Mourinho cần một chiến thắng để tiếp tục cuộc đua giành vé dự Europa League, trong khi đó, Leicester cũng cần 3 điểm để tiếp tục cuộc cạnh tranh gay gắt Top 4 với Chelsea và Man United.

Tình huống Tottenham mở tỉ số trận đấu. ẢNH: GETTY IMAGES

Đội khách Leicester City đã chơi trên chân chủ nhà Tottenham trong 45 phút đầu tiên của trận đấu nhưng họ lại thua ba bàn đầy đau đớn bởi những pha phản công nhanh sắc bén của đối thủ.

Ngay phút thứ 6, xuất phát từ pha phản công nhanh, Harry Kane có đường kiến tạo cho Son Heung-min thoát xuống sút bóng chạm người James Justin đổi hướng bay luôn vào lưới. 1-0 cho Tottenham.

Sau bàn thua, các cầu thủ Leicester City dồn ép đội chủ nhà dữ dội. Hàng thủ Tottenham liên tục chống đỡ những pha tạt bóng từ hai cánh vào cực kỳ khó chịu của Leicester City. Đầu tàu trên hàng công của Leicester City, Jamie Vardy liên tiếp có cơ hội nhưng không tận dụng thành công.

Cầu thủ Leicester City không thể cản được Harry Kane... ẢNH: REUTERS

Pha bóng nguy hiểm nhất của Leicester City đến từ tình huống dứt điểm trong vòng cấm của Perez nhưng thủ thành Hugo Lloris đã chơi xuất thần bay người đẩy bóng ra ngoài cứu thua cho Tottenham.

Những tưởng với sức ép dữ dội đó bàn thắng đến với Leicester chỉ còn là vấn đề thời gian thì bất ngờ họ sụp đổ chỉ trong vòng 3 phút.

Phút 37, Thomas để mất bóng bên phần sân đối thủ tạo điều kiện cho Tottenham có pha phản công tốc độ. Lucas Moura có pha chọc khe tinh tế cho Harry Kane phá bẫy việt vị thoát xuống sút chéo góc hạ gục thủ thành Kasper Schmeichel ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Tottenham.

Chỉ 3 phút sau, lại là Thomas để Aurier cướp bóng tạo thời cơ cho Tottenham phản công nhanh, vẫn là Lucas Moura kiến tạo cho Harry Kane xử lý khéo léo trong vòng cấm Leicester rồi thực hiện pha cứa lòng tuyệt đẹp đưa bóng vào góc xa khung thành Schmeichel nâng tỉ số lên 3-0 cho Tottenham.

... ghi bàn thắng. ẢNH. GETTY IMAGES

Leicester City là đội cầm bóng nhiều hơn, có nhiều cơ hội hơn trong hiệp 1 nhưng họ lại bị cái bẫy phòng ngự phản công quá hay của HLV Mourinho giăng ra đánh sập.

Thế trận trong hiệp 2 không sôi động và hấp dẫn bằng hiệp 1. Leicester City vẫn cố gắng đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ, trong khi đó đội chủ nhà chơi chậm lại nhằm hạ nhiệt đối thủ. Trước hàng phòng ngự kín kẽ của Tottenham, Leicester City dù cầm nhiều bóng nhưng họ gần như bất lực trong việc tiếp cận khung thành Hugo Lloris.

Phút 81, Harry Kane suýt lập hat-trick khi sút tung lưới Leicester City trong thế đối mặt thủ thành Schmeichel. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận do Kane đã rơi vào thế việt vị.

Thắng trận 3-0, Tottenham vươn lên vị trí thứ sáu trên bảng xếp hạng Premier League với 58 điểm. Đây là vị trí có thể giúp Tottenham dự vòng loại Europa League. Tottenham hơn hai đội xếp sau Wolverhampton và Sheffield United lần lượt 2 và 4 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Kane rất hay còn Son rất "son". ẢNH: EPA

Trong khi đó, Leicester City dù có cùng 62 điểm với MU nhưng vẫn giữ được vị trí thứ 4 do hơn số bàn thắng (cả hai đội đều có hiệu số +28). Tuy nhiên, MU còn một trận chưa đấu gặp West Ham United. Cheslea vẫn giữ vị trí thứ ba với 63 điểm.

Vòng cuối cùng Premier League, Leicester City sẽ được chơi trên sân nhà gặp Man United. Đây được coi là trận chung kết của hai đội trong việc cạnh tranh giành 1 vị trí trong Top 4 kèm chiếc vé tham dự Champions League mùa sau.

Đội hình ra sân của hai đội:

Tottenham: Lloris (C), Aurier, Alderweireld, Sanchez, Davies, Winks, Sissoko, Lo Celso, Lucas, Son, Kane.

Dự bị: Gazzaniga, Tanganga, Vertonghen, Foyth, Sessegnon, Skipp, Gedson, Lamela, Bergwijn

Bàn thắng: Justin (ORG, 6’), Kane (37’, 40’)

Leicester City: Schmeichel, Bennett, Evans, Morgan, Justin, Ndidi, Tielemans, Thomas, Barnes, Vardy, Perez

Dự bị: Ward, Johnson, Mendy, Choudhury, James, Praet, Gray, Hirst, Iheanacho.

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm