Vòng 10 Premier League: Chelsea-Tottenham (0-0)

Tottenham tái chiếm ngôi đầu, Arsenal thua sốc tại Emirates

Đại chiến vòng 10 Premier League giữa Chelsea và Tottenham hấp dẫn không chỉ bởi đây là hai đội đang cạnh tranh ngôi đầu bảng, mà còn là màn so kè giữa 2 HLV Mourinho và Lampard. 

Mặc dù suốt 90 phút thi đấu, Tottenham chỉ cầm bóng được 30%, nhưng đội. bóg của HLV Mourinho lại có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút thứ 9. Từ tình huống phản công nhanh, các cầu thủ của Tottenham dàn xếp ăn ý, để cho Bergwijn có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm. Tiếc là pha sửa bóng của cầu thủ này lại đưa bóng đi vọt xà ngang. 

Lập tức 2 phút sau, Chelsea có cơ hội. làm rung lưới của thủ môn Lloris bên phía Tottenham với pha dứt điểm góc hẹp của tiền đạo Timo Werner. Nhưng bàn thắng của tiền đạo người Đức không được trọng tài công nhận, bởi ở tình huống trước đó Timo Werner đã rơi vào thế việt vị sau khi đón đường chọc khe của đồng đội Mason Mount. 

Timo Werner làm rung lưới Tottenham, nhưng bàn thắng của anh không được công nhận do lỗi việt vị. Ảnh: PA.

Thế trận ăn miếng trả miếng được hai đội liên tục tạo ra trong hiệp một, khi ở phút 15 trong tình huống tham gia tấn công hậu vệ của Tottenham là Aurier có pha dứt điểm ngoài vòng cấm. Nhưng trong pha bóng này, thủ môn Mendy là người giành chiến thắng khi đổ người cản phá thành công. 

Khoảng thời gian còn lại của hiệp một, mặc dù Chelsea và Tottenham đều cố tấn công nhưng mục tiêu bàn thắng thì không có đội nào đạt được. Vì thế hai đội chấp nhận bước vào giờ nghỉ giữa hiệp với tỷ số hoà không bàn thắng. 

Cả hai đội đều cố tìm kiếm cơ hội trong hiệp một, nhưng bàn thắng vẫn không đến với chủ nhà Chelsea lẫn Tottenham. Ảnh: EPA. 

Sang hiệp hai, chủ nhà Chelsea là đội chơi hay hơn khi tạo được rất nhiều cơ hội nguy hiểm lên khung thành của thủ môn Lloris. Phút 64 lưới của Tottenham suýt phải rung lên sau pha tạt bóng bên cánh trái của Timo Werner cho Abraham. May cho đội khách ở pha bóng này, tiền đạo Abraham bên phía Chelsea lại đệm bóng hụt. 

Sang hiệp hai, Chelsea là đội chơi hay hơn khiến các cầu thủ Tottenham liên tục chạy theo bằng những miếng đánh tốc độ. Ảnh: AP. 

Đến phút 81, Mason mount có pha đi bóng và dứt điểm trước vòng cấm, nhưng cú sút chìm của Mason Mount cũng không thể đánh bại được thủ môn bên phía Tottenham. Đến những phút bù giờ cuối trận, song gió vẫn tiếp tục ập đến khung thành của Tottenham, khi trung vệ Rodon đánh đầu trả bóng nhưng bị tiền dạo Giroud bắt bài. Ngay lập tức, tiền đạo người Pháp thực hiện pha tâng bóng nhưng cũng không thể đánh bại được người gác đền đồng hương. 

Những phút cuối trận, nếu nắn nót trong khâu dứt điểm, Chelsea có thể sẽ giành chiến thắng. Ảnh: Getty Images.

Chia điểm với tỷ số hoà không bàn thắng, Tottenham lấy lại được ngôi đầu bảng từ Liverpool với 21 điểm. Mặc dù cùng điểm số với Liverpool, nhưng Tottenham lại hơn “the kop” về mặt hiệu số bàn thắng. Chelsea sau trận đấu này vẫn giữ được vị trí thứ ba với 19 điểm. Ở trận đấu khác, Arsenal lại nhận thất bại ê chề khi để thua Wolverhampton với tỷ số 1-2 ngay trên sân nhà, trận thua này khiến các “pháo thủ” chỉ có được vị trí thứ 14 sau 10 vòng đấu. 

Đội bóng khác tại thủ đô London là Arsenal lại nhận thất bại cay đắng khi để thua trên sân nhà với tỷ số 1-2 trước Wolverhampton. Ảnh: Getty Images.

Đội hình thi đấu:

 Chelsea:  Mendy 6; James 6, Zouma 6.5, Silva 6.5, Chilwell 6; Kovavic 6, Kante 6.5, Mount 6.5; Ziyech 5 (Havertz 83), Abraham 5.5 (Giroud 79, 5.5), Werner 5 (Pulisic 74, 5)

Dự bị không sử dụng: Arrizabalaga, Rudiger, Jorginho, Azpilicueta

Thẻ phạt: James, Zouma, Mount, Ziyech 

Tottenham: Lloris 6.5; Aurier 6, Rodon 7, Dier 6, Reguilon 6; Sissoko 5.5, Hojbjerg 6; Son Heung-Min 5 (Moura 90), Ndombele 6 (Lo Celso 65, 5), Bergwijn 5.5 (Davies 89); Kane 6

Dự bị không sử dụng: Sanchez, Bale, Hart, Morais

Thẻ phạt: Reguilon, Bergwijn

BXH Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.