Trợ lý Lee Young-jin nói về chiến thuật giúp U-22 VN giành HCV

Hôm qua (10-12), U-22 Việt Nam đã giành chiếc HCV SEA Games lịch sử sau 60 năm làm nức lòng người hâm mộ. Ba bàn thắng của Văn Hậu (hai bàn) và Hùng Dũng đã giúp U-22 Việt Nam đánh bại U-22 Indonesia 3-0 trong trận chung kết.

Sau trận đấu, trợ lý Lee Young-jin đã thay HLV Park Hang-seo trả lời các câu hỏi của truyền thông trong nước và quốc tế. Do HLV Park Hang-seo nhận thẻ đỏ trong trận đấu nên ông không được tham dự buổi họp báo.

Trợ lý Lee Young-jin là cánh tay đắc lực của thầy Park trong hành trình thần tiên cùng bóng đá Việt Nam. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Chia sẻ về cách giúp U-22 Việt Nam thắng Indonesia, trợ lý Lee nói: “U-22 Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận chung kết. Tất cả cầu thủ mà HLV Park Hang-seo đặt niềm tin đưa ra sân đều thi đấu rất tốt. Tôi cùng HLV Park Hang-seo và tất cả thành viên trong ban huấn luyện (BHL) sẽ có sự chuẩn bị tốt để đạt được các mục tiêu cao hơn trong các giải đấu sắp tới.

U-22 Indonesia là một đối thủ mạnh tại SEA Games 30. Nhưng với việc nghiên cứu kỹ đối phương, cùng việc đã hiểu quá rõ họ từ trận đấu ở vòng bảng, chúng tôi đã có những toan tính riêng về chiến thuật cho trận đấu.

Chúng tôi tập nhiều bài tấn công nhanh và chống tấn công của đối thủ. Những bài tập này đã phát huy được sức mạnh, vô hiệu hóa các pha tấn công của U-22 Indonesia”.

Ông Lee và thầy Park hạnh phúc sau chiếc HCV SEA Games 30. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Trợ lý Lee cũng tiết lộ BHL U-22 Việt Nam cũng làm công tác tư tưởng rất kỹ cho cầu thủ, “BLH nói với các cầu thủ rằng đừng tự tạo áp lực và đừng nghĩ quá nhiều về việc 60 năm bóng đá nam chưa vô địch SEA Games. Các cầu thủ hãy tự tin vào sức mạnh Việt Nam và cố gắng thi đấu để không phụ lòng người hâm mộ. Cuối cùng, chúng ta đã giành được thành quả xứng đáng là chiếc HCV SEA Gmaes 30”.

Nói về kế hoạch tại VCK U-23 vào đầu năm sau, ông Lee cho biết: “Bóng đá Việt Nam đã khẳng định được sức mạnh, cụ thể là chiếc HCV SEA Games 30. Đây sẽ là các cầu thủ nòng cốt tham dự VCK U-23 châu Á. Sau chức vô địch, chúng tôi sẽ đặt mục tiêu ngày càng cao hơn cho những giải sắp tới”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.