Trở về Stamford Bridge, Mourinho muốn ‘thượng đài’

Mourinho đã trải qua nhiều cảm xúc khác nhau trong lần trở lại Stamford Bridge với tư cách đội khách cùng những chỉ trích lo cho ông mất chiếc ghế HLV ở Man. United. Giới chuyên môn đều đánh giá đấy sẽ là 90 phút rất khó cho Mourinho. Khi mà đội bóng Man. United mà ông dẫn dắt đang có những rối ren nội bộ trong khi Chelsea đang hừng hực khí thế với triết lý “sarri ball” làm nên diện mạo mới.

Thế nhưng cái duyên của Mourinho với Stamford Bridge như được hâm nóng lại và đối đầu với sắc xanh, những con “quỷ đỏ” như được khơi dậy tính chiến đấu.

Có thể ví bàn thua sớm chỉ sau vài đường chuyền mà Man. United nhận lãnh trước Chelsea như vết dao cứa vào bầy “quỷ đỏ” làm họ thêm lồng lộn. Nó giúp Man. United cởi bỏ được lối chơi thiên về bức tường phòng ngự mà Mourinho đi đâu cũng “mặc áo giáp” cho đội bóng của ông.

“Sarri ball” của Chelsea trước nanh vuốt “quỷ đỏ” có những lúc cùn hẳn, đặc biệt là hai biên từng là sức mạnh tấn công của họ liên tục bị khoét vào.

90 phút nhiều cảm xúc với cuối phim là hình ảnh Mourinho bật dậy đòi “thượng đài” với trợ lý của Chelsea. Ảnh: GETTY IMAGES

Anthony Martial, cầu thủ người Pháp đang bất mãn trầm trọng với ông thầy Mourinho và nhiều lần muốn đi, bỗng thi đấu như lên đồng và trở nên sát thủ trong vùng cấm. Anh khiến người đồng hương Pogba ngờ nghệch với cái giá rất cao và cũng là gánh nặng cho Man. United. Hai bàn thắng đều do Anthony Martial thực hiện khiến các fans Man. United sung sướng nhảy múa giữa Stamford Bridge trong khi Mourinho vẫn lạnh tanh để chứng minh lời hứa sẽ không ăn mừng trước bàn thắng của Man. United vào đội bóng cũ mà ông đã có những trang sử đẹp tại đấy.

Cũng phải thừa nhận lối chơi như lên đồng mà Man. United đá với kiểu “lựa đối thủ mà chơi” có những sai lầm không nhỏ đến từ lối chơi “sarri ball” mà HLV Sarri đã biến những hậu vệ biên thành các mũi khoan hay cơn lốc ở hai cánh với tốc độ lên biên hay những quả chồng biên rất nhanh và ngoạn mục. Họ gần như quên đi vai trò phòng ngự của hậu vệ biên và bản đồ nhiệt cho thấy dấu chân họ thường ở sân đối phương.

Rõ nhất là Marcos Alonso thi đấu như chưa từng là hậu vệ. Thậm chí một cái tên cũ được làm mới như David Luiz cũng rất hay lên và bỏ sót vai trò của một trung vệ thực thụ. Với cái chân đưa ra vào đúng những giây cuối giúp Chelsea không phải xấu hổ khi thoát khỏi trận thua đầu mùa và nhiều khả năng bị Mourinho sỉ nhục.

1 điểm cho Chelsea và Man. United khiến kẻ mừng, người tiếc nhưng người hâm mộ có lãi với một trận đấu quá nhiều cảm xúc và những suy diễn trái chiều.

Cùng vì 1 điểm lấy lại ở những giây cuối mà ông Mourinho không giữ được bình tĩnh, đòi “thượng đài” với trợ lý của HLV Sarri vì màn ăn mừng nói như Mourinho là lỗ mãng, là bẩn thỉu. Thực chất thì những lần còn dẫn dắt Cheslea, Mourinho đã có nhiều lần và nhiều kiểu ăn mừng tại Stamford Bridge còn xấu xí hơn và nặng phần khiêu khích hơn.

May là lực lượng bảo vệ đã được bố trí dày đặc để ngăn “người đặc biệt” ẩu đả.

Dù sao thì Mourinho có quyền tự hào với lần trở lại Stamford Bridge nhưng nếu có trọn 3 điểm thì ông sẽ sung sướng và được dịp “nổ” nhiều hơn.

Không biết ông còn bao nhiêu dịp được bực, được đòi “thượng đài” như thế trong hoàn cảnh Man. United quá ít những trận cầu thăng hoa cùng khoảnh khắc trở lại với chính mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm