Hai đội tuyển VN dự lễ mừng công của Thủ tướng

Cuối buổi gặp hai đội tuyển dự tiệc chiêu đãi của Thủ tướng.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Chính các bạn đã mang vinh quang về cho Tổ quốc Việt Nam yêu dấu, chính các bạn đã góp phần làm rạng rỡ non sông đất Việt”.

Thủ tướng phát biểu chúc mừng thành công của 2 đội tuyển bóng đá Việt Nam. Ảnh: VGP

Kết quả 98 Huy chương Vàng và hàng trăm Huy chương Bạc, Đồng của đoàn Việt Nam tại SEA Games lần này rất đáng tự hào, vượt kế hoạch đề ra. Theo Thủ tướng, kết quả này sẽ được tổng kết, đánh giá toàn diện, được khen thưởng cấp Nhà nước với các huân chương của Chủ tịch nước, Bằng khen của Chính phủ vào tuần tới. Thủ tướng giao Bộ trưởng Bộ VHTT&DL chủ trì buổi tổng kết này và lãnh đạo Chính phủ sẽ đến dự.

“Chúng ta rất hiểu những tấm huy chương của nhiều anh chị em là mồ hôi nước mắt mới đạt được, cũng thể hiện khát vọng lớn lao vì màu cờ sắc áo của Việt Nam”, Thủ tướng lấy ví dụ về vận động viên Ánh Viên giành 6 Huy chương Vàng nhưng vẫn chảy nước mắt vì chưa đạt phong độ cao là phá kỷ lục.

Trước ý kiến thắc mắc tại sao Thủ tướng, Phó Thủ tướng chỉ gặp 2 đội bóng đá mà chưa gặp tất cả vận động viên giành huy chương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, ngay ngày 13/12 đội tuyển bóng đá nam sẽ lên đường đi tập huấn ở nước ngoài còn đội bóng nữ thì về nhà, thăm gia đình và bóng đá là môn thể thao vua, được đông đảo người dân yêu thích.

Dẫn tít một bài báo nước ngoài viết rằng “U22 Việt Nam, sức mạnh không thể ngăn cản” và phát biểu của HLV Indonesia rằng không thể ngăn chặn sức mạnh của U22 Việt Nam, Thủ tướng nhấn mạnh, đội nam đã ghi dấu ấn lịch sử cho bóng đá nước nhà, một đội U22 hùng mạnh, gắn kết, nắm rõ chiến thuật của HLV Park Hang-seo. Còn đội tuyển nữ gây xúc động rất lớn cho người xem vì đá trên sức 100%, “có nhiều em thương tích trên mình nhưng quyết tâm lăn xả, có em đi cấp cứu ở bệnh viện như em Nhung”.

Thủ tướng đánh giá cao HLV Park Hang-seo và HLV Mai Đức Chung tài năng xuất sắc, tận tâm, tận lực, nghiên cứu kỹ càng đối phương trong từng trận đấu, đưa ra chiến thuật hợp lý, sử dụng người giỏi, linh hoạt, thận trọng mà không để đối phương bắt bài, đã động viên, lôi cuốn, thúc đẩy đội bóng vững tin.

Lý giải chiến thắng của chúng ta, Thủ tướng cho rằng, đầu tiên là có huấn luyện viên giỏi, xuất sắc, có khát vọng chiến thắng, bàn tiến không bàn lùi. Chúng ta có một lớp vận động viên tài hoa, quyết liệt vì Tổ quốc, có khát vọng chiến thắng, có bản lĩnh Việt Nam cùng với sức lực, trí tuệ, vì màu cờ sắc áo, lăn xả trong từng trận đấu. Lý do nữa là có các cổ động viên yêu nước, yêu bóng đá, cổ vũ nhiệt tình. “Sau các bạn là dân tộc Việt Nam, là ý chí, bản lĩnh Việt Nam, khát vọng Việt Nam” Thủ tướng nhấn mạnh.

“Tôi xin nói rằng chiến thắng này không chỉ là chiến thắng thể thao mà là chiến thắng của tinh thần yêu nước, tinh thần Việt Nam, chiến thắng của sự đoàn kết, quyết tâm, là ý thức trách nhiệm lớn trước hàng triệu người dân yêu nước”, Thủ tướng nói và cho biết, chưa bao giờ người dân xuống đường ăn mừng đông như thế.

Thủ tướng chia sẻ: “Ở Cà Mau, vùng Đất Mũi xa xôi mà có tới 3.000 người tập trung để cùng xem bóng đá”. Về tới Thành phố Hồ Chí Minh, cũng thấy những đoàn người cả thanh thiếu niên, trẻ em cầm cờ, “đi bão”. Theo Thủ tướng, quan trọng là cờ và xe vẫn đi trong trật tự. Theo Bộ Công an, chưa có vụ tai nạn, đánh nhau nào xảy ra.

“Thắng không kiêu, bại không nản”, Thủ tướng nhắn nhủ, đội tuyển bóng đá Việt Nam cả nam và nữ không được chủ quan và Chính phủ, ngành văn hóa, thể thao và du lịch mong muốn bóng đá Việt Nam phải có chương trình đi xa hơn nữa, trước hết là giải châu Á sắp khai mạc tại Thái Lan và đặc biệt là năm 2021, chúng ta là nước chủ nhà SEA Games 31.

Vì vậy, phải đào tạo, nhất là bóng đá trẻ, tìm nhân tài cả nam và nữ. Đặc biệt Chính phủ và ngành thể dục thể thao tiếp tục nghiên cứu chính sách tốt hơn cho các vận động viên, HLV và các cá nhân liên quan.

HLV Mai Đức Chung phát biểu. Ảnh: VPCP

Thủ tướng nói: Lần này chúng ta đoạt 98 HCV, hàng trăm HC bạc, đồng, đứng thứ 2, thành tích rất đáng ghi nhận và tự hào. Kết quả này vượt mức kế hoạch đề ra. Sẽ có tổng kết đánh giá, khen thưởng huân chương trong tuần tới.

Tối nay chúng ta nhận cờ chuyển giao SEA Games 31 trong thời gian tới. Việc tổng kết này lãnh đạo Chính phủ sẽ đến dự và truyền thông toàn diện kết quả này. Đây cũng là dịp thể hiện khát vọng lớn lao trong nền thể thao Việt Nam. Chúng ta đã phấn đấu để đạt kết quả lớn như vậy...

20h18: HLV Park Hang-seo phát biểu

“Chúng tôi ở bảng B thi đấu nhiều hơn 1 trận so với các đội bóng khác và chúng tôi chỉ nghỉ 1 ngày rồi thi đấu với đội khác. Chúng tôi có hai trận đấu khó khăn đó là trận thắng ngược Indonesia 2-1 và trận hòa Thái Lan 2-2. Nhưng với tinh thần quyết tâm chúng tôi đã giành về HCV SEA Games.

Thủ tướng bắt tay cầu thủ Trọng Hoàng. Ảnh: VPCP

Thủ tướng bắt tay Tiến Linh. Ảnh: VPCP

Để có chiến thắng này, chúng tôi xin cảm ơn ngài Thủ tướng, Phó Thủ tướng, Bộ VH-TT&DL và LĐBĐ Viêt Nam. Tôi cũng gửi lời cảm ơn đến các CLB bóng đá Việt Nam đã đào tạo ra những nhân tài cho đội tuyển”. 

20h8: HLV trưởng của đội tuyển nữ Việt Nam phát biểu.

20h: Hai đội tuyển Việt Nam đã đến Văn phòng chính phủ dự lễ mừng công của thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Các cô gái vàng. Ảnh: VPCP

19h48: Từ sân bay Nội Bài, xe chở hai đội tuyển Việt Nam sẽ di chuyển thẳng đến Văn Phòng Chính phủ.

Thủ tướng gọi điện thoại hỏi đội tuyển đã về đến đâu. "Tôi vừa ở Cần Thơ bay ra. Các nhà tài trợ cũng có mặt và sẽ thưởng lớn lắm", Thủ tướng thông báo.

HLV Park Hang-seo phát biểu. Ảnh: VPCP

19h41: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có mặt tại phòng tiếp đón tại Văn phòng Chính phủ. "Cứ yên tâm, bóng đá là phải chờ đợi. Tôi đã từng chờ các cầu thủ hơn 3h đồng hồ rồi", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.

Hai đội tuyển VN dự lễ mừng công của Thủ tướng ảnh 7

Đội tuyển nam Việt Nam trên xe. ẢNH: NGỌC DUNG

 Hiện, các nhà tài trợ cho các cầu thủ đã có mặt đông đủ. Trước phòng đón tiếp các cầu thủ là 2 dãy xe, một bên dành tặng cho các nữ cầu thủ, một bên dành tặng cho nam cầu thủ.

Hai đội tuyển VN dự lễ mừng công của Thủ tướng ảnh 8

Chùm ảnh các cầu thủ xuống sân bay. ẢNH: NGỌC DUNG

19h30: Những chiếc xe chở hai đội tuyển bóng đá Việt Nam đã rời khỏi sân bay Nội Bài trong sự reo hò cuồng nhiệt của CĐV hai bên đường.

ẢNH TUYẾN PHAN

19h20: Xe chở hai đội tuyển bóng đá Việt Nam đang di chuyển khỏi khu vực sân bay về trung tâm Hà Nội.

Xe chở hai đội tuyển bóng đá Việt Nam rời sân bay Nội Bài. ẢNH: TUYẾN PHAN

19h: Chuyên cơ chở đoàn thể thao Việt Nam đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài và đỗ tại khu vực VIP của sân bay.

18h50: Để đảm bảo kế hoạch đón, dẫn đoàn đội tuyển bóng đá nữ quốc gia và tuyển U22 Việt Nam từ Sân bay Nội Bài về đến Văn phòng Chính phủ, Công an TP Hà Nội đã triển khai lực lực lượng tại các chốt bảo vệ và bố trí xe dẫn đoàn.

Ngay từ buổi chiều, Đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó Giám đốc CATP Hà Nội đã trực tiếp lên sân bay Nội Bài chỉ đạo công tác đón, dẫn đoàn thể thao Việt Nam, kịp thời điều chỉnh phương án khi lịch trình thay đối. Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân đặc biệt là những người hâm mộ thể thao Việt Nam khi tham gia giao thông cần chấp hành nghiêm chỉnh quy định về trật tự an toàn giao thông. Không nên có những hành động quá khích hoặc cản trở lực lượng chức năng làm nhiệm vụ gây ảnh hưởng đến niềm vui chung của dân tộc.

18 giờ 25: Tình hình giao thông khu vực quanh sân bay Nội Bài đang ùn tắc.

Giao thông khu vực sân bay Nội Bài đang ùn ứ. ẢNH: TUYẾN PHAN

18 giờ 15: Một cổ động viên (CĐV) mang theo bức tranh ông Park bằng gỗ do mình tự tạc. Nếu có cơ hội, CĐV này sẽ gửi tặng ông Park.

Bức tranh ông Park bằng gỗ. ẢNH: TUYẾN PHAN

18 giờ 5: Thông tin mới nhất từ phía sân bay Nội Bài cho biết máy bay chở các thành viên đoàn Việt Nam phải đến 19 giờ 5 phút mới đáp xuống sân bay Nội Bài, nghĩa là chậm hơn 1 tiếng so với dự kiến.

18 giờ: Trang Facebook của Vietnam Airlines đưa thông tin: HLV Park Hang-seo, HLV Mai Đức Chung, ban huấn luyện, đội tuyển bóng đá nam, nữ và các vận động viên Việt Nam đang trên máy bay Boeing 787-10, cũng là chiếc máy bay thứ 100 của Vietnam Airlines, để về nước sau kỳ SEA Games thành công trên đất Philippines.

Tất cả ban huấn luyện, cầu thủ, vận động viên được tận hưởng những phút giây thư giãn ngay khi bước lên chiếc máy bay lớn nhất, hiện đại nhất Việt Nam.

Trên chuyến bay, toàn đoàn sẽ được phục vụ bữa ăn nhẹ theo tiêu chuẩn 4 sao hạng thương gia.

Hình ảnh các VĐV trên chuyến bay. Ảnh: Facebook Vietnam Airlines 

Bữa ăn 4 sao của các tuyển thủ Việt Nam. Ảnh: Facebook Vietnam Airlines 

18 giờ: Truyền thông Hàn Quốc cũng rất quan tâm đến sự kiện này và tới sân bay Nội Bài để đưa tin.

Truyền thông Hàn Quốc rất quan tâm đến hành trình thi đấu tại SEA Games của thầy trò HLV Park Hang-seo. ẢNH: TUYẾN PHAN

17 giờ 45: CĐV bắt đầu đổ dồn về cổng VIP C5 để đợi đoàn xe đưa các cầu thủ đi ra.

Càng gần đến giờ đội tuyển đáp xuống sân bay, các CĐV càng đông và cuồng nhiệt hơn. ẢNH: TUYẾN PHAN

17 giờ 35: Sau khi đến sân bay Nội Bài, bà Dương Thị Cúc (mẹ cầu thủ Quang Hải) đã "nhập" vào đội máy cày vừa từ Đông Anh lên.

Chia sẻ với PV, bà Cúc mang theo một cờ đỏ sao vàng cho biết đối với các cầu thủ như con trai Quang Hải, việc bị chấn thương không ai có thể nói trước nhưng các cầu thủ đã đá hết sức vì màu cờ sắc áo Việt Nam. Theo bà Cúc, hôm nay các con không về nhà nên các CĐV Đông Anh, Sóc Sơn đã cùng lái máy cày lên chào đón các đội tuyển.

 Video: Em gái cầu thủ Nguyễn Thị Xuyến chia sẻ với PV.

17 giờ 25: Mẹ và em gái cầu thủ Nguyễn Thị Xuyến của đội tuyển nữ Việt Nam cũng ra sân bay đón hai đội tuyển.

Mẹ cầu thủ Nguyễn Thị Xuyến. ẢNH: TUYẾN PHAN

17 giờ 20: Cô Hoàng Thị Thoa, mẹ cầu thủ Hoàng Đức, tới đón con. Cô cho biết gia đình khoảng 10 người di chuyển từ Hải Dương lên chờ con trai. Cô nói rằng mình không biết diễn đạt nhiều. Mẹ của Hoàng Đức chỉ biết thể hiện sự vui mừng khôn xiết và tự hào trước thành tích của con trai và đồng đội.

Cô Hoàng Thị Thoa, mẹ cầu thủ Hoàng Đức. ẢNH: TUYẾN PHAN

17 giờ 15: Trên hành trình giành HCV SEA Games 30, cả hai đội tuyển nam, nữ đều bất bại. Tuyển nữ thi đấu bốn trận, thắng ba trận, hòa một trận. Trong khi đó, chỉ trong vòng 15 ngày, U-22 Việt Nam thi đấu đến bảy trận với thành tích thắng sáu trận, hòa một trận.

Điều thú vị là hai đội nam, nữ đều tái đấu đối thủ của mình trong trận chung kết. Thầy trò HLV Mai Đức Chung hòa Thái Lan 1-1 ở vòng bảng và thắng người Thái 1-0 ở chung kết.

Thầy trò HLV Park Hang-seo thắng cả hai trận trước U-22 Indonesia. Ở vòng bảng, U-22 Việt Nam đánh bại U-22 Indonesia 2-1. Vào chung kết, U-22 Việt Nam thắng thuyết phục U-22 Indonesia 3-0.

Hai đội tuyển VN dự lễ mừng công của Thủ tướng ảnh 36

 Xem lại hình ảnh đăng quang đầy cảm xúc của U-22 Việt Nam. ẢNH: ANH PHƯƠNG

17giờ : Mẹ Quang Hải đã có mặt tại sân bay Nội Bài.

Mẹ của Quang Hải ra đón con và hai đội tuyển Việt Nam. ẢNH: NGỌC DUNG

Các CĐV chờ đón đoàn thể thao Việt Nam trở về. ẢNH: NGỌC DUNG

16 giờ 45: Chiếc xe chở hai đội tuyển nam, nữ Việt Nam được kiểm tra kỹ càng ở sân bay Nội Bài.

ẢNH: NGỌC DUNG

16 giờ 30: Đây là hình ảnh HLV Park Hang-seo của tuyển U-22 Việt Nam, HLV Mai Đức Chung của đội tuyển nữ Việt Nam và Phó chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn trên chuyến bay về nước.

ẢNH: NGỌC DUNG

16 giờ: Còn 2 tiếng nữa chuyên cơ chở các thành viên của đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 30, trong đó có đội tuyển bóng đá nữ và U-22 nam mới đáp xuống Nội Bài nhưng đã có hàng trăm CĐV có mặt từ sớm.

Các CĐV đã chuẩn bị sẵn sàng đón hai đoàn thể thao Việt Nam. ẢNH: TUYẾN PHAN

SEA Games chỉ có HCV, không có cúp nhưng nói hai đội tuyển bóng đá Việt Nam giành cúp vô địch cũng chẳng sao. ẢNH: NGỌC DUNG

Các CĐV và bức ảnh thú vị khắc họa về hành trình đả bại hai đối thủ tại trận chung kết của hai đội tuyển nam, nữ Việt Nam. ẢNH: NGỌC DUNG

Cùng lúc, ba chiếc xe của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) được điều động để đón các vận động viên. Trên xe dán kín ảnh HLV Park cùng các cầu thủ.

Tại khu vực cổng VIP C-5 khu vực ga quốc tế, nhiều lớp an ninh được bố trí để đảm bảo trật tự trong khu vực. Các xe ra vào đều chịu sự kiểm soát nghiêm ngặt. Rất đông phóng viên báo chí và người hâm mộ có mặt.

15 giờ 30: Do chiều nay, nhiều thành viên đoàn thể thao Việt Nam, trong đó có đội tuyển bóng đá sẽ về tới Hà Nội, Phòng CSGT Hà Nội sẽ triển khai phương án đón, dẫn đoàn từ sân bay về các vị trí đã định.

Lực lượng an ninh làm nhiệm vụ tại sân bay. ẢNH: TUYẾN PHAN

Trao đổi với báo chí, đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines cũng như Cảng vụ hàng không miền Bắc cho hay chuyến bay Boeing 787-10 chở đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games sẽ về tới Việt Nam lúc 18 giờ cùng ngày (muộn hơn 1 tiếng so với dự kiến).

Sau khi về nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ có kế hoạch gặp gỡ đội tuyển bóng đá giành HCV tại SEA Games 30 tại trụ sở Văn phòng Chính phủ. Tiếp đó, Thủ tướng mời lãnh đạo Bộ VH-TT&DL và đội tuyển bóng đá cùng dự bữa cơm thân mật.

Khoảng 15 giờ: Tại Hà Nội, những chiếc xe đón hai đội tuyển nam, nữ Việt Nam đã bắt đầu di chuyển đến sân bay Nội Bài.

Đoàn xe đón U-22 Việt Nam trên đường di chuyển tới sân bay Nội Bài. ẢNH: NGỌC DUNG

Lúc 12 giờ 30, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã có mặt tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) để làm thủ tục chuẩn bị về nước. Nửa tiếng sau, đội tuyển nam U-22 Việt Nam cũng có mặt tại sân bay làm thủ tục. Ngoài ra, một số môn thể thao khác tại SEA Games 30 như Esport cũng về cùng đợt với hai đội tuyển bóng đá.

Sau khi làm thủ tục, các VĐV của đoàn thể thao Việt Nam bắt đầu vào khu vực cách ly. Theo dự kiến, khoảng 15 giờ máy bay sẽ chở đoàn thể thao Việt Nam về nước và đến khoảng 18 giờ đoàn sẽ về đến sân bay Nội Bài. Hiện máy bay chở hai đội tuyển bóng đá nam, nữ Việt Nam đang trên đường bay về Việt Nam.

Tối qua (10-12), đội tuyển U-22 Việt Nam đã làm nức lòng người hâm mộ khi đánh bại U-22 Indonesia 3-0, giành chiếc HCV bóng đá nam SEA Games 30. Trước đó hai ngày, đội tuyển nữ Việt Nam cũng đánh bại Thái Lan 1-0 để giành chiếc HCV bóng đá nữ SEA Games 30. Như vậy, bộ môn bóng đá tại SEA Games 30 đã giành “cú đúp” HCV.

Bên cạnh thành công của bộ môn quan trọng nhất SEA Games 30 là bóng đá, các môn khác của đoàn thể thao Việt Nam cũng giành được thành tích tuyệt vời. Kết quả chung cuộc, đoàn thể thao Việt Nam vượt qua đoàn Thái Lan ở giờ chót, cán đích ở vị trí thứ hai SEA Games 30 sau chủ nhà Philippines.

Đoàn thể thao Việt Nam đặt mục tiêu 65-70 HCV, nằm trong tốp 3 toàn đoàn nhưng đã xuất sắc vượt xa mục tiêu ban đầu. Theo đó, tại SEA Games 30, đoàn thể thao Việt Nam giành tổng cộng 98 HCV, 85 HCB và 105 HCĐ, xếp thứ nhì toàn đoàn. Chủ nhà Philippines đương nhiên nhất toàn đoàn với 149 HCV, 117 HCB và 121 HCĐ. Đoàn Thái Lan xếp thứ ba với 92 HCV, 103 HCB và 123 HCĐ.

Đáng chú ý, ở những kỳ SEA Games trước, đoàn Philippines khi không làm chủ nhà đều xếp vị trí từ thứ 4 đến thứ 6, đa số họ đứng ở vị trí thứ 6 với số HCV rất khiêm tốn. Tuy nhiên, khi làm chủ nhà SEA Games 30 thì họ đứng đầu toàn đoàn với số HCV áp đảo.

Nói điều đó để thấy rằng đoàn thể thao Việt Nam đã có một kỳ SEA Games thành công mỹ mãn, nếu không muốn nói là hoàn hảo. Vị trí thứ nhì của Việt Nam chẳng khác nào nhất toàn đoàn.

Dự kiến khoảng 18 giờ hôm nay (11-12), máy bay chở hai đội tuyển nam, nữ Việt Nam giành HCV SEA Games 30 từ Philippines sẽ về tới sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm