Vòng loại World Cup 2022, Việt Nam - Thái Lan (0-0)

Văn Lâm xuất thần,Việt Nam hòa Thái Lan kịch tính và tranh cãi

Dưới đây là diễn biến trước và trong trận đấu:

Trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Kết quả chung cuộc đội tuyển Việt Nam hòa Thái Lan với tỉ số 0-0. Trong khi đó, Malaysia giành chiến thắng 2-0 trước Indonesia.

Trọng tài Ahmed Al-Kaf đã có nhiều quyết định gây tranh cãi khiến Việt Nam gặp bất lợi.

Như vậy, sau năm lượt trận bảng G vòng loại World Cup 2022, tuyển Việt Nam vẫn giữ ngôi đầu bảng với 11 điểm, Malaysia vươn lên vị trí thứ hai với 9 điểm, Thái Lan đứng thứ ba có 8 điểm, UAE mới đá bốn trận có 6 điểm còn Indonesia 0 điểm với năm trận toàn thua.

Phút 90+1, Supachok rời sân nhường chỗ cho Bordin Phala.

Hiệp 2 có 3 phút bù giờ.

Phút 87, Văn Lâm lại xử lý chính xác trước pha dứt điểm của cầu thủ Thái Lan.

Phút 86, Tuấn Anh dứt điểm ngoài vòng cấm đi vọt xà.

Phút 85, Ekanit rời sân nhường chỗ cho Sivakorn.

Phút 83, Anh Đức được tung vào sân thay Tiến Linh.

Thái Lan đang chơi rất quyết tâm.

Phút 83, Văn Lâm liên tục có những pha cứu thua xuất thần trước những pha dứt điểm của cầu thủ Thái Lan.

Thoát thua khó tin!!!! Phút 81, Thái Lan có pha tấn công trực diện xé toang hàng phòng ngự Việt Nam nhưng các cầu thủ Việt Nam đã chơi lăn xả đã thoát thua khó tin từ hai, ba pha dứt điểm liên tiếp cận thành của cầu thủ Thái Lan.

Phút 76, Văn Lâm xuất sắc bay người đẩy bóng cứu thua sau pha dứt điểm từ tuyến hai cực căng và cực hiểm của cầu thủ Thái Lan.

Phút 73, Bunmathan có tình huống đá phạt góc rất khó chịu nhưng hàng thủ Việt Nam vẫn đứng vững.

Hồng Duy vừa vào sân đã hoạt động rất tích cực.

Phút 71, cầu thủ Thái Lan có liên tiếp hai pha dứt điểm nhưng không thành công.

Phút 70, Công Phượng vào sân thay Hùng Dũng.

Phút 63, Tiến Linh phạm lỗi với cầu thủ Thái Lan và phải nhận thẻ vàng.

Duy Mạnh tranh bóng cùng Dangda.

Phút 73, Malaysia có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 do công của Safawi Rasid. Như vậy Safawi đã lập cú đúp trong trận đấu này.

Phút 58, Hùng Dũng đá phạt thẳng vào vòng cấm Thái Lan nhưng thủ thành Kawin vẫn làm chủ được tình hình.

Phút 57, Trọng Hoàng phạm lỗi với cầu thủ Thái Lan phải nhận thẻ vàng.

Phút 53, Việt Nam có sự thay đổi người đầu tiên, Hồng Duy vào sân thay Văn Toàn.

Trọng Hoàng vẫn thi đấu rất nhiệt.

Phút 52, Dangda nhận thẻ vàng sau khi phạm lỗi với Trọng Hoàng.

Phút 51, Văn Toàn tung cú volley cận thành đưa bóng đi vọt xà.

Phút 50,Tiến Linh sút tung lưới Kawin nhưng trước đó Văn Hậu đã rơi vào thế việt vị trong tình huống thực hiện pha đánh đầu chuyền bóng quyết định cho Tiến Linh.

Hiệp 2 trận đấu đã bắt đầu.

Trọng tài Ahmed Al-Kaf thổi còi kết thúc hiệp 1. Tuyển Việt Nam và Thái Lan rời sân tạm nghỉ với kết quả hòa 0-0.

Hiệp 1 có 3 phút bù giờ.

HLV Park Hang-seo vẫn chỉ đạo rất sát ngoài đường biên.

Phút 45, Nurubadin dứt điểm rất căng đưa bóng đi sát cột dọc khung thành Văn Lâm.

Phút 39, thủ thành Kawin làm chủ được tình hình ở quả phạt góc của tuyển Việt Nam ngay sau đó.

Phút 38, Văn Toàn thoát xuống bên cánh phải rồi tạt ngược lại cho tuyến hai băng lên dứt điểm đập trúng một cầu thủ Thái Lan đi ra ngoài.

Hiệp 1 trận Malaysia và Indonesia đã kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về Malaysia.

Bàn thắng không được công nhận!!!!!!!! Phút 32, từ quả đá phạt góc, Tiến Dũng bật cao đánh đầu vào lưới Thái Lan nhưng bàn thắng không được công nhận vì trọng tài cho rằng Văn Hậu đã phạm lỗi tranh chấp với thủ môn Kawin.

Chanathip cố gắng đeo bám Quang Hải.

Bỏ lỡ penalty!!!!!!! Phút 28, thủ thành Văn Lâm xuất sắc cản phá pha sút penalty của Bunmathan.

Phút 26, Ahmed Al-Kaf trọng tài chỉ tay vào chấm 11 m cho Thái Lan.

Phút 26, Thái Lan có pha phản công nhanh, Dangda dứt điểm trong vòng cấm nhưng Ngọc Hải kịp đưa chân ra can thiệp phá bóng chịu phạt góc.

Ở trận đấu giữa Malaysia và Indonesia, chủ nhà Malaysia đã có bàn thắng mở tỉ số 1-0 ở phút 30 do công của Safawi Rasid.

Tuấn Anh và Chanathip đối đầu nhau ở tuyến giữa.

Phút 20, Văn Toàn liên tục có bóng bên cánh phải tạo ra nhiều tình huống khó chịu nhưng vẫn chưa tiếp cận được khung thành thủ môn Kawin.

Phút 12, Văn Toàn đi bóng vượt qua một cầu thủ Thái Lan nhưng pha dứt điểm ngoài vòng cấm của Văn Toàn lại đi trúng người hậu vệ Thái Lan bật ra.

Phút 11, từ quả đá phạt góc, Hùng Dũng treo vào rất khó chịu nhưng hậu vệ Thái Lan kịp thời phá bóng ra.

Phút 10, Văn Toàn đi bóng tốc độ nhưng Bunmathan đã kịp phá bóng ra hết biên ngang.

Chanathip được các cầu thủ Việt Nam chăm sóc rất kỹ.

Phút 7, Việt Nam có pha tấn công rất nhanh gây sóng gió trước khung thành Kawin.

Ngay phút đầu tiên, thủ môn Kawin phải lao ra khỏi vòng 16,5 m phá bóng ngay trước khi Tiến Linh kịp lao tới.

Ở trận đấu cùng bảng, chủ nhà Malaysia và Indonesia vẫn hòa nhau 0-0 sau 15 phút thi đấu.

Đúng 20 giờ, trọng tài người Oman, ông Ahmed Al-Kaf đã thổi còi cho trận đấu bắt đầu. Tuyển Việt Nam là đội giao bóng trước.

CĐV Việt Nam nhuộm đỏ sân Mỹ Đình.

CĐV Thái Lan trên sân Mỹ Đình.

Ở trận đấu này, các cầu thủ Việt Nam ra sân với trang phục toàn đỏ truyền thống, trong khi đó đội khách Thái Lan xuất phát với trang phục toàn xanh.

Tiến Linh, Văn Hậu, Tiến Dũng và Ngọc Hải khởi động trước trận đấu.

Tuấn Anh và Quang Hải là niềm hy vọng của Việt Nam.

Dangda...

Ekanit Panya và Chanathip khởi động trên sân.

Tổ trọng tài người Oman sẽ điều hành trận đấu giữa chủ nhà Việt Nam và Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình. Trong đó, trọng tài chính là ông Ahmed Al-Kaf. Ông Ahmed Al-Kaf từng ba lần bắt chính trong các trận đấu của Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo.

Ở vòng bảng U-23 châu Á, ông Al-Kaf điều khiển trận Việt Nam hòa Syria 0-0. Đây là trận đấu mà U-23 Việt Nam đã thi đấu quả cảm để giành 1 điểm vào vòng knock out. Chính ông Al-Kaf cũng bắt chính trận chung kết U-23 Việt Nam thua U-23 Uzbekistan 1-2 đúng phút 120 hiệp phụ. Ngoài ra, ông còn điều khiển trận tuyển Việt Nam thắng Yemen 2-0 ở vòng bảng Asian Cup 2019.

Đội hình ra sân của tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF.org.vn

Danh sách đăng ký thi đấu và đội hình chính thức của hai đội.

Đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam trong trận đấu với Thái Lan không có sự thay đổi nào so với trận thắng trước đó 1-0 trước UAE. Trong khung thành vẫn là thủ môn Văn Lâm, bộ ba trung vệ gồm Duy Mạnh, Ngọc Hải và Tiến Dũng. Cặp tiền vệ trung tâm Hùng Dũng và Tuấn Anh cùng với Văn Toàn, Quang Hải sẽ hỗ trợ cho tiền đạo cắm Tiến Linh.

Trong khi đó, Thái Lan có ba sự thay đổi so với trận thua Malaysia 1-2 khi Kawin, Tanaboon Kesarat và Theerathon Bunmathan ra sân trong đội hình xuất phát.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Toàn, Tiến Linh.

Thái Lan: Kawin Thamsatchanan, Theerathon Bunmathan, Tanaboon Kesarat, Manuel Tom Bhir, Nurubadin Weerawatnodom, Pjitiwat Sookjithummakul, Sarach Yooyen, Supachok Sarachat, Chanathip Songkrasin, Ekanit Panya, Teerasil Dangda.

Hàng rào bảo vệ quanh sân.

Các CĐV mua đồ ăn bên trong hàng rào.

Các CĐV Việt Nam.

CĐV Thái Lan.

Các CĐV bắt đầu vào sân.

-----------------------------------------------------------------------------------------

Lần đầu tiên bóng đá Việt Nam được xếp ở kèo trên trong trận El Clasico bóng đá Đông Nam Á trước Thái Lan ở sân chơi World Cup.

20 giờ đêm nay (19-11), trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại bảng G World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ chính thức diễn ra trên sân Mỹ Đình.

Sau nhiều năm chịu lép vế, lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam được xếp kèo trên trong cuộc đối đầu với kỳ phùng địch thủ Thái Lan. Đây cũng được xem là trận siêu kinh điển (El Clasico) của bóng đá Đông Nam Á. Lần này hai đội gặp nhau ở “lượt về” sân chơi World Cup sau trận “lượt đi” hòa nhau 0-0 trên đất Thái.

Trận El Clasico hứa hẹn nảy lửa giữa Việt Nam và Thái Lan.

Ở trận đấu này, các nhà cái đều xếp Việt Nam ở cửa trên và chấp Thái Lan. Đây là điều hoàn toàn không bất ngờ bởi trong khoảng hai năm gần đây, bóng đá Việt Nam bất bại trước bóng đá Thái Lan ở cấp độ U-23 và đội tuyển quốc gia.

U-23 Việt Nam từng thắng Thái Lan 2-1 tại giải giao hữu M-150 Cup được tổ chức cuối năm 2017. Sau đó, thầy trò ông Park tiếp tục thắng “hủy diệt” U-23 Thái Lan 4-0 trên sân nhà Thống Nhất ở vòng loại U-23 châu Á trong năm 2019.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, hai đội gặp nhau hai lần đều tại Thái Lan với kết quả nghiêng về Việt Nam với một thắng (1-0 ở King’s Cup 2019) và một hòa (0-0 tại vòng loại World Cup 2022).

Lần gặp lại ở “lượt về” vòng loại World Cup 2022 này có thể coi là cuộc chiến sinh tử với cả hai đội, nhất là với Thái Lan. Hai đội đều hiểu một trận thua sẽ khiến mọi thứ khó khăn hơn bao giờ hết khi mà Malaysia đang vươn lên mạnh mẽ, còn hạt giống số một UAE vẫn còn ba trận sân nhà chưa đấu.

Quang Hải và Chanathip là hai nhạc trưởng xuất sắc nhất Đông Nam Á hiện tại.

Thái Lan có 7 điểm sau bốn trận đang ở thế “dựa lưng tường” và họ không được phép thua nữa. Một trận thua trước Việt Nam đồng nghĩa mọi thứ gần như chấm dứt với người Thái, bởi cách biệt lúc này giữa hai đội đã là 6 điểm khi mà vòng loại chỉ còn ba trận nữa.

Trong khi đó, tuyển Việt Nam dù dẫn đầu bảng sau lượt đi bằng bốn trận bất bại có 10 điểm nhưng thầy trò ông Park hiểu rằng khó khăn vẫn còn ở phía trước. Tuyển Việt Nam không được phép sẩy chân khi được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình. Trong một bảng đấu mà tất cả các đội đều có thể thắng nhau (trừ Indonesia) thì việc không tận dụng được lợi thế sân nhà sẽ là một thảm họa.

Vì thế, đây không chỉ là cuộc chiến nhằm khẳng định vị thế số một khu vực Đông Nam Á mà nó còn ảnh hưởng rất lớn đến khả năng đi tiếp vào giai đoạn sau của cả hai đội.

Chính vì tính chất quan trọng của trận đấu nên HLV Park Hang-seo của Việt Nam lẫn HLV Nishino đều thận trọng hết mức có thể. Ngay sau trận thắng UAE 1-0, HLV Park Hang-seo đã yêu cầu các học trò cần quên ngay chiến thắng để tập trung cho trận tiếp theo gặp Thái Lan. Đây là trận đấu cuối cùng trong năm 2019 của đội tuyển Việt Nam và chiến lược gia người Hàn Quốc cũng xem đây là trận cầu lớn nhất trong năm.

HLV và cầu thủ hai đội trong buổi họp báo trước trận đấu.

Trong khi đó, HLV Nishino sau những chê bai về thái độ của cầu thủ Việt Nam thì bây giờ ông lại tỏ vẻ thán phục học trò của ông Park, “Bóng đá Việt Nam đang trỗi dậy. Tôi cũng biết sự kình địch giữa bóng đá Việt Nam và Thái Lan. Nhưng tôi nghĩ hiện tại bóng đá Việt Nam sẽ giúp Thái Lan học hỏi nhiều. Cuộc đấu này là cơ hội lớn để cả hai cải thiện bóng đá khu vực”.

Sau 21 năm, Việt Nam chưa bao giờ thắng Thái Lan trên sân nhà kể từ lần cuối cùng hạ gục người Thái 3-0 tại Hàng Đẫy năm 1998 ở bán kết Tiger Cup (giải AFF Cup sau này). Tuy nhiên, dưới thời thầy Park, bóng đá Việt Nam sở hữu thành tích bất bại ở Mỹ Đình và bản thân ông Park khi dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam cũng chưa bao giờ thua người Thái.

Trận đấu El Clasico Đông Nam Á nhận được sự quan tâm cực lớn của cả Đông Nam Á vì sự hấp dẫn và khó đoán kết quả. Mỗi đội đều có thế mạnh riêng và không ai quá vượt trội ai.

3 điểm là mục tiêu hướng đến của Việt Nam trước Thái Lan.

Nhìn vào cục diện bảng đấu cũng như từ trận lượt đi hòa 0-0, có thể dự đoán đây là một trận đấu căng thẳng khó có tỉ số cao.

Nếu giành chiến thắng trước Thái Lan, tuyển Việt Nam gần như đặt một chân vào vòng tiếp theo khi vượt mặt các đối thủ còn lại với số điểm hơn một trận thắng, trong khi vòng bảng chỉ còn ba lượt trận. Trong khi nếu người chiến thắng là Thái Lan, cục diện của bảng đấu sẽ trở nên khó lường hơn bao giờ hết và thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đánh mất lợi thế ở lượt đi.

Hy vọng điều đó sẽ không xảy ra trong trận đấu cuối cùng của Anh Đức trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Đội hình dự kiến của hai đội:

Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Toàn, Tiến Linh.

Thái Lan: Siwarak Tedsungnoen, Tristan Do, Theerathon Bunmathan, Keserat, Manuel Bihr, Sasalak, Sarach Yooyen, Ekanit, Supachok Sarachat, Chanathip, Dangda.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm