Bảng G vòng loại World Cup 2022, Việt Nam - Malaysia (1-0)

Quang Hải rực sáng, tuyển Việt Nam lại khiến Malaysia 'ôm hận'

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Trọng tài người Iran, Moud Bonyadifar thổi còi kết thúc trận đấu. Kết quả chung cuộc, đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng với tỉ số 1-0 trước Malaysia nhờ pha lập công của Quang Hải.

Đây là thắng lợi đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Sau hai trận đấu, thầy trò HLV Park Hang-seo có 4 điểm với 1 thắng và một hòa tạm vươn lên vị trí thứ hai bảng G sau Thái Lan.

Lần thứ ba liên tiếp, đội tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia trên sân Mỹ Đình.

Malaysia lại một lần nữa thua đội tuyển Việt Nam.

Phút 90+1, Mathew Davies rời sân nhường chỗ cho Syahmi Safari.

Hiệp 2 có ba phút bù giờ.

Phút 90, từ quả tạt bóng vào hơi cao Brendan Gan nỗ lực đánh đầu dứt điểm không thành công.

Phút 88, Mathew Davies bị đau nằm sân.

Malaysia không thể vượt qua bức tường phòng ngự của tuyển Việt Nam.

Phút 87, Việt Phong vừa vào sân đã có pha qua người và bức tốc nhưng không thành công.

Phút 87, Văn Toàn rời sân nhường chỗ cho Việt Phong. Ngay sau đó, Trọng Hoàng ra hiệu xin thay ra sân nhưng Việt Nam đã hết quyền thay người.

Phút 83, Akhyar Rashid đá phạt góc vào, thủ thành Văn Lâm đẩy bóng ra ngoài vòng cấm, một cầu thủ Malaysia lao tới dứt điểm ngay nhưng bóng đi vọt xà.

Tốc độ của Văn Toàn khiến hàng thủ Malaysia vất vả chống đỡ.

Phút 81, Văn Hậu nằm sân vì chuột rút.

Phút 78, Aidil Zafuan nằm sân đau đớn sau pha tranh chấp trên không với Anh Đức.

Đức Huy vào sân gia cố khả năng phòng ngự từ xa cho đội tuyển Việt Nam.

Bỏ lỡ!!!!!!!!! Phút 73, tuyển Việt Nam có cơ hội không thể tốt hơn để nâng tỉ số nhưng hậu vệ Malaysia kịp phá bóng ngay trên vạch vôi sau pha dứt điểm của Anh Đức.

Phút 71, Hùng Dũng căng ngang cực kỳ nguy hiểm nhưng hậu vệ Malaysia kịp phá bóng ra.

Phút 70, từ quả đá phạt chếch bên cánh trái, Hùng Dũng dứt điểm thẳng vào khung thành nhưng bóng đi vọt xà.

Pha lập công của Quang Hải vẫn là bàn thắng duy nhất đến phút 70 của trận đấu.

Phút 66, từ quả đá phạt bên cánh trái, Hùng Dũng chuyền cho Quang Hải tung người móc bóng hụt.

Phút 65, Mathew Davies nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Văn Toàn.

Phút 63, Anh Đức vào sân thay Công Phượng.

HLV Tang Chang Hoe hò hét các học trò bên ngoài sân.

Phút 62, Văn Toàn ngã ngay khu vực rìa ngoài vòng cấm Malaysia nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục.

Phút 60, Safawi Rasid tạt bóng vào, Văn Lâm vất vả lao ra đấm bóng.

Phút 58, Văn Hậu nhận thẻ vàng.

Phút 56, Talaha rời sân nhường chỗ cho Akhyar Rashid.

Phút 54, Quang Hải phải nằm sân sau pha phạm lỗi từ phía sau của Sumareh.

CĐV Việt Nam đang rất hưng phấn sau khi Quang Hải ghi bàn cho Việt Nam.

Phút 52, Việt Nam có pha phả công nhanh nhưng ở tình huống cuối cùng Trọng Hoàng tạt bóng không chuẩn xác.

Phút 49, Quang Hải - Công Phượng - Văn Toàn phối hợp xé toang hàng phòng ngự Malaysia nhưng thủ thành Marlias kịp lao ra phá bóng ngay trước mũi giày Văn Toàn.

Ngay đầu hiệp hai, HLV Park Hang-seo đã thay Tuấn Anh bằng Đức Huy. Điều này cho thấy, thầy Park đặt sự an toàn trong phòng ngự của đội tuyển Việt Nam lên hàng đầu.

Hiệp hai trận đấu đã được bắt đầu.

Thầy Park vẫn rất nhiệt bên ngoài đường Pitch.

Trọng tài người Iran, Moud Bonyadifar thổi còi kết thúc hiệp 1. Quang Hải đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Việt Nam dẫn trước Malaysia 1-0 sau 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Hiệp 1 có 1 phút bù giờ.

Phút 45, Safawi Rasid tạt bóng vào từ quả đá phạt góc cho Zafuan đánh đầu không chính xác.

Tình huống Quang Hải ngả bàn đèn dứt điểm ghi bàn.

Đội tuyển Việt Nam ăn mừng bàn thắng mở tỉ số.

Vàooooooooooooooooo. Phút 40, Quế Ngọc Hải bấm bóng loại bỏ cả hàng phòng ngự Malaysia cho Quang Hải thoát xuống ngã người dứt điểm bóng sống cận thành tung lưới thủ thành Marlias mở tỉ số 1-0 cho đội tuyển Việt Nam.

Quang Hải ghi bàn cho Việt Nam.

Phút 38, từ quả đá phạt trực tiếp, Quang Hải dứt điểm không vượt qua hàng rào, Tuấn Anh sau đó cũng cò cú sút bật người cầu thủ Malaysia bật ra.

Phút 36, Trọng Hoàng nhận thẻ vàng sau một pha phạm lỗi.

Bàn thắng không được công nhận!!!!! Phút 28, Hùng Dũng chuyền bóng cho Quang Hải thoát xuống dứt điểm một chạm tung lưới thủ thành Marlias. Tuy nhiên, trọng tài không công nhận bàn thắng do Quang Hải đã việt vị.

Tuấn Anh đi bóng trước sự đeo bám của Talaha.

Phút 26, một thoáng thiếu tập trung của hàng thủ Malaysia khiến thủ thành Marlias phải vất vả lao ra phá bóng trước khi Công Phượng kịp ập vào.

Phút 24, Safawi Rasid đá phạt góc cầu âu đưa bóng đi ra ngoài.

Hùng Dũng trong pha tranh chấp với cầu thủ Malaysia.

Phút 23, cầu thủ Malaysia ném biên thẳng vào vòng cấm vượt qua đôi tay của Văn Lâm rồi chạm khẽ vào người Syafiq đi ra ngoài trong gang tấc.

Phút 16, Hùng Dũng tung cú sút xa bật người cầu thủ Malaysia bật ra.

Văn Lâm cứu thua!!!!!!!! Phút 11, Malaysia được hưởng hai quả phạt góc liên tiếp rất nguy hiểm. Ở quả phạt góc thứ hai, Văn Lâm phải bay người cứu thua sau pha dứt điểm bằng đầu của cầu thủ Malaysia. Shahrul Saad sau đó nhận thẻ vàng khi cố gắng dùng tay đẩy bóng vào lưới nhưng không thành.

10 phút đầu tiên của trận đấu đã trôi qua, thế trận có phần nghiêng về đội tuyển Việt Nam.

CĐV theo dõi trận đấu qua màn hình lớn, tiếp lửa cho đội tuyển Việt Nam trên sân vận động Hoa Lư (TP.HCM). ẢNH: HOÀNG GIANG

Phút 7, Văn Toàn xâm nhập vòng cấm rồi té ngã sau pha tranh chấp với Mathew Davies nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục.

Đội hình ra sân của đội tuyển Việt Nam.

Trọng tài người Iran, Moud Bonyadifar thổi còi cho trận đấu bắt đầu. Đội tuyển Việt Nam là đội giao bóng trước.

Ở trận đấu này, đội tuyển Việt Nam ra sân trong trang phục truyền thống toàn đỏ, các cầu thủ Malaysia xuất phát với trang phục áo vàng, quần đen.

Toàn cảnh bên trong sân Mỹ Đình.

Văn Hậu...

Công Phượng trở lại đội hình xuất phát.

Các cầu thủ Việt Nam khởi động trước trận đấu.

Các cầu thủ Malaysia khởi động trước trận đấu.

Tổ trọng tài người Iran sẽ điều hành trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia. Trọng tài chính là ông Moud Bonyadifar. Hai trợ lý là ông Saeed Alinejad và Ali Mirzabeigi, trọng tài thứ 4 là ông Vahid Kazemi.

Sắc đỏ rợp trời bên trong sân Mỹ Đình

Đội hình đội tuyển Việt Nam gặp Malaysia có hai sự thay đổi so với trận hòa Thái Lan 0-0. Theo đó, Văn Hậu và Công Phượng được đá chính thay Hồng Duy và Tiến Linh.

Đội hình xuất phát của hai đội.

Trong khung gỗ vẫn là Văn Lâm, hàng hậu vệ ba người có Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải và Duy Mạnh. Hai bên cánh là Văn Hậu, Trọng Hoàng. Hàng tiền vệ vẫn là 4 cái tên Tuấn Anh, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Toàn hỗ trợ cho cầu thủ đá cao nhất trên hàng công Công Phượng.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Việt Nam: Văn Lâm, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Toàn, Công Phượng.

Malaysia: Farizal Marlias, Matthew Davies, Shahrul, Corbin Ong Lawrence, Aidil Zafuan, Norshahrul Talaha, Safawi Rasid, Sumareh, Brendan Gan, Halim Saari, Syafiq Ahmad.

Các CĐV Việt Nam bên trong sân Mỹ Đình.

Các CĐV Malaysia được bố trí một khu vực riêng bên trong sân Mỹ Đình.

Các CĐV Malaysia bên ngoài sân Mỹ Đình trước trận đấu.

Các CĐV bắt đầu vào sân 2 giờ trước trận đấu.

Các CĐV qua cổng an ninh.

Những chai nước được vứt lại bên ngoài sân Mỹ Đình.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Tờ New Straits Times đã ví trận Việt Nam gặp Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 như cuộc chiến "Ngọa hổ tàng long".

20h tối nay (10-10), đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Malaysia trên sân Mỹ Đình trong khuôn khổ bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Tờ báo New Straits Times của Malaysia đã có sự so sánh rất thú vị khi ví trận đấu giữa hai đội như cuộc đối đầu giữa Ngọa Hổ và Tàng Long.

Đội tuyển Việt Nam có biệt danh là "những con rồng vàng" trong khi Malaysia được mệnh danh là "những chú hổ". Malaysia dù làm khách nhưng họ nuôi mục tiêu giành trọn 3 điểm ngay trên sân Mỹ Đình trước thầy trò HLV Park Hang-seo.

HLV Park Hang-seo và HLV Tang Cheng Hoe lần thứ tư đối đầu với nhau.

Họ có đủ cơ sở và cả sự tự tin để đặt mục tiêu đó, bởi Malaysia hiện tại đã mạnh hơn rất nhiều so năm ngoái, thời điểm họ không thể thắng Việt Nam ba trận liền. Tại AFF Cup 2018, Việt Nam và Malaysia đối đầu với nhau đến 3 trận, trong đó Việt Nam bất bại với 2 trận thắng trên sân nhà và một trận hòa sân khách. Thầy trò HLV Park Hang-seo đăng quang chức vô địch AFF Cup 2018 đầy thuyết phục ngay trước “mũi” người Mã.

Malaysia hiện tại rất khác và mạnh hơn, đây là điều mà HLV Park Hang-seo cũng công khai thừa nhận. Đội hình của Malaysia bổ sung những cầu thủ nhập tịch rất chất lượng, trong đó ngoài Sumareh từng đá rất hay ở AFF Cup 2018, “những chú hổ” còn bổ sung thêm Matthew Davies, Corbin Ong ở hàng thủ và Brendan Gan trên hàng công.

Các cầu thủ Malaysia càng chơi càng hay và càng gắn kết. Sau hai trận đã đấu tại vòng loại World Cup 2022, Malaysia thắng ngược Indonesia 3-2 trong trận đấu đầy quả cảm ngay trên sân khách và thua UAE 1-2 trên sân nhà. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam mới thi đấu 1 trận hòa Thái Lan 0-0.

Văn Hậu từng nhiều lần đối đầu với Sumareh.

Trận thắng Indonesia cho thấy bản lĩnh và sự lỳ lợm đáng gờm của Malaysia. Điểm mạnh của Malaysia không hề nao núng khi bị đối phương dẫn trước. Khi bị dồn vào chân tường, Malaysia luôn chơi cực hay và khiến đối thủ gặp khó khăn cực lớn.

Tại bán kết lượt về AFF Cup 2018 gặp Thái Lan, Malaysia liên tục bị dẫn trước nhưng vẫn lần lượt gỡ hòa 2-2 để vào chung kết gặp Việt Nam nhờ luật bàn thắng sân khách. Ở chung kết lượt đi, tuyển Việt Nam dẫn trước Malaysia 2-0 nhưng vẫn bị đối thủ bắt kịp gỡ hòa 2-2.

Tháng trước gặp Indonesia ở vòng loại World Cup, Malaysia cũng bị dẫn trước nhưng lội ngược dòng thành công giành chiến thắng 3-2 bằng bàn thắng quyết định ở phút 90+7. Ngay cả khi gặp UAE, Malaysia vẫn cho thấy bản lĩnh tuyệt vời của mình. Sau khi bị dẫn lại 2-1, Malaysia nhiều thời điểm dồn ép UAE nhưng tiếc rằng các cơ hội của họ đều không được tận dụng.

HLV Park Hang-seo trong buổi họp báo trước trận Việt Nam - Malaysia hôm qua (9-10).

HLV Park Hang-seo đánh giá rất cao đội tuyển Malaysia. Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết, “Những trận thắng Malaysia ở AFF Cup 2018 đã là quá khứ, tuyển Việt Nam không thể dựa vào đó nữa. So với thời điểm đó, Malaysia đã bổ sung thêm nhiều cầu thủ nhập tịch chất lượng và đội hình cũng mạnh hơn nhiều”.

Dù thế, thầy Park vẫn tự tin đặt mục tiêu 3 điểm, “Khi phân tích các trận đấu của Malaysia, tôi và các cộng sự thấy rằng họ đã chơi ổn định hơn, an toàn hơn, đặc biệt tuyến tiền vệ của họ đã mạnh hơn. Tôi không thể nói chính xác phần trăm chiến thắng. Tuy nhiên, tôi muốn đội tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia”.

So về lực lượng, dù Malaysia mạnh hơn trước đây nhưng đội hình của HLV Park Hang-seo vẫn giữ được lối chơi gắn kết, có nhiều cầu thủ rất chất lượng và có thể tạo ra đột biến cao. Ngoài ra, dưới thời thầy Park, điểm tựa Mỹ Đình luôn giúp Việt Nam vượt qua Malaysia của HLV Tang Cheng Hoe.

Đêm nay sẽ là một đêm màu hồng khác của đội tuyển Việt Nam tại chảo lửa Mỹ Đình…

Thầy Park chưa từng thua HLV Tang Cheng Hoe. ẢNH: NGỌC DUNG.

Đội hình dự kiến của hai đội:

Việt Nam: Văn Lâm, Văn Hậu, Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Quang Hải, Văn Toàn, Anh Đức.

Malaysia: Marlias, Zafuan, Azlin, Corbin Ong, Brendan Gan, Mahinan, Sumareh, Ahmad, Rasid, Talaha.

Lịch sử đối đầu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia

Trong 20 lần gặp gỡ ở cấp độ đội tuyển, bóng đá Việt Nam có lịch sử đối đầu vượt trội so với Malaysia với 11 thắng, 6 thua và 3 hòa. 5 trận gần đây nhất giữa hai đội, tuyển Việt Nam thắng 3 hòa 1 và thua 1.

2 lần gặp gỡ gần đây nhất trên sân nhà Mỹ Đình, tuyển Việt Nam toàn thắng ghi được 3  bàn và không để thủng lưới bàn nào. Tất cả đều xảy ra ở AFF Cup 2018, Việt Nam thắng Malaysia 2-0 ở vòng bảng và đánh bại đối thủ 1-0 ở trận chung kết lượt về để đăng quang chức vô địch Đông Nam Á 2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm