Trưởng giải Úc mở rộng 'hứa' vậy nghĩa là sao?

Trưởng ban tổ chức giải Úc mở rộng Craig Tiley hứa với báo chí rằng, Úc mở rộng 2023 sẽ chào đón Djokovic đến tham dự.

Mọi chuyện chưa có gì rõ ràng, Djokovic vẫn chưa cho biết sắp tới mình có chấp nhận chích vaccine ngừa COVID-19 hay không, dẫu giải Pháp mở rộng (Roland Garros 2022) đã “dọa” không cho tay vợt Serbia tham dự.

Trưởng giải Úc mở rộng Craig Tiley hứa giải năm 2023 cho Djokovic đến thi đấu. Ảnh: Getty

Hôm Djokovic bị đuổi khỏi Úc lần thứ hai mà Thủ tướng Úc và Thủ hiến Daniel tuyên bố “không một cá nhân nào đứng trên giải Úc mở rộng” “không một cá nhân nào đứng trên luật pháp Úc”. Bây giờ ông phía Úc tuyên bố: “Úc mở rộng 2023, Djokovic có thể tham gia”, dù có nhiều nguồn tin Djokovic bị đuổi và bị cấm nhập cảnh vào Úc ba năm.

Hiện nay đã có thông tin Djokovic lại khởi kiện lần thứ hai với ban tổ chức và nhà nước Úc. Thông tin này được báo chí đặt chất vấn với Trưởng giải Craig Tiley, nhưng vị này từ chối “không có chuyện đó” mà qua báo chí, ông có ý định mời Djokovic tham dự Úc mở rộng 2023.

Có điều chuyện này lại úp mở và nảy sinh hàng loạt câu hỏi khác. Ví dụ đầu năm 2023, tình hình dịch bệnh vẫn không cải thiện và Úc vẫn tiếp tục áp dụng luật nghiêm khắc mà Djokovic vẫn “cứng đầu” không chịu chích vaccine ngừa bệnh thì anh có được tham gia thi đấu hay không?

Lời hứa của Thủ tướng Scott Morrison và Trưởng giải Tiley lại không nói điều kiện thế nào để Djokovic được tham dự giải Úc năm 2023.

Cứ không rõ ràng lại xảy ra kiện tụng nữa. Và thậm chí trường hợp ông Tiley và cả Thủ tướng Morrison không còn lại vị cho giải năm tới nữa thì sao?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm