Vòng 2 Premier League: Man. City - Norwich City (5-0)

‘Trút giận’ lên Norwich City, Man. City có chiến thắng đầu tiên

Man. City có màn chạy đà đáng quên khi ngay vòng đầu mùa giải mới, thầy trò HLV Pep Guardiola đã nhận ngay trận thua 0-1 trước Tottenham. Ở vòng 2 Premier League, Man. City có cơ hội rất lớn giành 3 điểm khi được chơi trên sân nhà Etihad trước đối thủ mới lên hạng là Norwich City. 

Với dàn sao hùng hậu, Man. City tạo nên thế trận áp đảo hoàn toàn trước đối thủ Norwich City. Trong hiệp một, Man. City cầm bóng vượt trội lên đến 65%, cùng với 7 cút sút được tung ra. Trong khi đó, Norwich City không có nổi một cú sút nào lên khung thành của thủ môn Ederson. 

Thủ môn Tim Krul phản luới nhà mang về bàn thắng mở điểm cho Man. City ở phút thứ 7. Ảnh: Getty Images. 

Ngay phút thứ 7, Man. City dễ dàng có được bàn thắng dẫn trước, từ đường căng ngang của Grabiel Jesus trong vòng cấm, hậu vệ của Norwich City cố phá bóng ra. Tuy nhiên bóng lại đập trúng người thủ môn Tim Krul bay vào lưới, giúp Man. Ctiy có được bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0. 

Đến phút 15, lưới của Norwich City tiếp tục rung lên lần hai, tiền đạo Grabiel Jesus có đường chọc khe cho Ferran Torres thoát xuống vòng cấm rồi dứt điểm vào góc hẹp. Tuy nhiên bàn thắng của Ferran Torres không được công nhận, bởi ở tình huống truớc đó Bernardo Silva đã phạm lỗi với Milot Rashica của Norwich City. 

Ferran Torres sút tung lưới Norwich City, nhưng bàn thắng không được công nhận. Ảnh: Getty Images. 

Dù không trực tiếp ghi bàn, nhưng Grabiel Jesus luôn khiến NHM của Man. City nức lòng khi tiếp tục in dấu giày vào bàn thắng thứ hai của “Man Xanh”. Từ tình huống bứt tốc bên cánh phải rồi xâm nhập vòng cấm, Grabiel Jesus thực hiện đường căng ngang, bóng chạm người tân binh Jack Grealish đi vào lưới, nâng tỷ số lên 2-0 cho Man. City ở phút 27. 

Jack Grealish (số 10) có bàn thắng đầu tiên trong màu áo Man. City, giúp đội nhà khép lại hiệp 1 với tỷ số 2-0. Ảnh: Getty Images. 

Khoảng thời gian còn lại của hiệp một, Man. City vẫn làm chủ thế trận, tuy nhiên đoàn quân của HLV Pep Guardiola không có thêm được bàn thắng nào. Bước vào giờ nghỉ giữa hiệp, Man. City tạm dẫn trước Norwich Ciy với tỷ số 2-0. 

Trung vệ Laporte (trái) ghi bàn thắng thứ ba cho Man. City. Ảnh: Getty Images. 

Sang hiệp hai, Man. City vẫn thi đấu lấn lướt và đến phút 64 “Man Xanh”cũng có được bàn thắng để nâng tỷ số lên 3-0. Từ tình huống phạt góc, tiền vệ Gundogan treo bóng vào vòng cấm, hàng thủ của Norwich City phòng ngự không chắc chắn để bóng tìm đến vị trí của trung vệ Laporte. Ngay lập tức, Laporte tung cú sút vào góc xa để ghi tên mình lên bảng điện tử. 

Sterling vào sân từ hiệp 2, và anh cũng có cho mình bàn thắng để nâng tỷ số lên 4-0. Ảnh: Getty Images. 

Chưa đầy 10 phút sau khi Laporte nâng tỷ số lên 3-0, thì bàn thắng thứ tư tiếp tục đến với đội chủ nhà ở phút 71. Lần này, Grabiel Jesus không trực tiếp ghi bàn, nhưng anh lại có được Hattrick kiến tạo trong trận đấu khi có đường căng ngang cho Sterling đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên thành 4-0. 

Mahrez ghi bàn phút 84, khép lại "bữa tiệc" 5 bàn thắng cho "Man Xanh". Ảnh: Getty Images. 

Khoảng thời gian còn lại, dù Man. City không còn liên tục tấn công, nhưng nhà vô địch vẫn tiếp tục có thêm bàn thắng nâng tỷ số lên 5-0 ở phút 84. Từ đường phất bóng dài của trung vệ Ruben Dias, cầu thủ vừa vào sân là Mahrez chạy chỗ thông minh để phá bẫy việt vị. Trong tư thế đối mặt thủ môn Tim Krul, Mahrez nhanh chân dứt điểm vào góc xa để có cho mình bàn thắng ở mùa giải mới. 

Giành chiến thắng 5-0 trước Norwich City, ĐKVĐ Man. City có được chiến thắng đầu tiên ờ mùa giải mới và tạm vươn lên vị trí thứ tư trên BXH.

Đội hình thi đấu:

MAN CITY (4-3-3): Ederson 6.5; Walker 7.5, Dias 6.5, Laporte 7, Cancelo 6.5; Gundogan 7 (Palmer 69, 6.5), Rodri 7, Silva 6.5; Jesus 8, Torres 6.5 (Sterling 61, 7), Grealish 7 (Mahrez 75, 7)

Dự bị: Ake, Zinchenko, Steffen, Mendy, Fernandinho, Doyle

Bàn thắng: Krul (OG) 7, Grealish 22, Laporte 64, Sterling 71, Mahrez 84

Thẻ phạt: Gundogan

NORWICH CITY (4-4-1-1): Krul 5; Aarons 5.5, Hanley 5.5, Gibson 5, Giannoulis 4 (Mumba 46, 6); Cantwell 6.5, Lees-Melou 6, Gilmour 6.5, Rupp 5 (McLean 46), 5.5, Rashica 5; Pukki 5.5 (Sargent 77, 6)

Dự bị: Dowell, Tzolis, Sorensen, Gunn, Idah, Omabamidele

 BXH Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm