Tuchel gặp khó trận ra mắt Chelsea, ngôi đầu vẫn trong tay MU?

Vòng 20 Premier League hứa hẹn mang đến nhiều hấp dẫn bởi ngoài trận cầu đinh giữa Tottenham và Liverpool, thì Chelsea lại chạm trán với Wolverhampton, đội bóng có biệt danh là “Bồ Đào Nha thu nhỏ”. 

Sau hàng loạt chuỗi trận tệ hại, ông chủ Abramovich đã chính thức sa thải Lampard và để Tuchel ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Stamford Bridge. Tuy nhiên ngay ngày đầu cầm quân “The Blues”,  HLV người Đức gặp ngay “kèo khó” khi phải tiếp đón “Bầy Sói”, đội bóng đã đánh bại Chelsea với tỷ số 2-1 ở trận lượt đi mùa giải năm nay. 

Vừa đến Chelsea, Tuchel gặp ngay "thuốc thử" khó chơi tại Premier League là Wolverhampton. Ảnh: Getty Images. 

Tuy nhiên, ngoài lợi thế đá sân nhà, Chelsea cũng có thể tự tin khi thành tích đối đầu giữa hai đội đang ủng hộ đội bóng thủ đô London. Bởi trong 6 trận gần nhất khi được đá tại Stamford Bridge, Chelsea đang bất bại khi giành đến 5 chiến thắng và chỉ có một trận hoà. 

"The Blues" đã thua ở trận lượt đi, nhưng đá Chelsea vẫn giữ thành tích bất bại khi đối đầu với Wolves trên sân nhà. Ảnh: NMC Pool. 

Về tình hình lực lượng của hai đội, Chelsea cũng không gặp nhiều khó khăn bởi đội hình chỉ vắng mặt mỗi tiền vệ Kante do chấn thương gân khoeo, trong khi đó “Bầy Sói” lại gặp phải nhiều bất lợi hơn khi hàng loạt những trụ cột là Marcal, Podence, Jonny và Raul Jimnez vẫn còn bỏ ngỏ khả năng ra sân. 

Trái ngược với những khó khăn đang “rình rập” Chelsea, thì MU lại tiếp tục “sáng cửa” bảo vệ ngôi đầu khi chỉ tiếp đón đội bóng bét bảng là Sheffield United trên sân nhà Old Trafford. 

Với phong độ ấn tượng của MU thì việc đánh bại Sheffield United để giữ ngôi đầu hoàn toàn nằm trong tay "Quỷ Đỏ". Ảnh: Getty Images. 

Sau khi thể hiện sức mạnh bằng việc loại Liverpool khỏi FA Cup hồi giữa tuần, MU không có lý do nào để bỏ lỡ cơ hội giành trọn 3 điểm trong trận đấu được nhận định là “một chiều” đối với thầy trò HLV Solsa.

Bởi trong 6 trận gần nhất đối đầu, MU đang bất bại 6 trận, còn khi được đá trên sân nhà với Sheffield United, “Quỷ Đỏ” toàn thắng cả 4 trận ở Premier League. 

Tiếp đón Shffield United, MU có đầy đủ lực lượng ngoại trừ sự phục vụ của tiền đạo Rashford. Ảnh: Reuters. 

Chỉ có điều đáng tiếc duy nhất đối với MU trong trận đấu này, là đội chủ nhà không có sự phục vụ của tiền đạo Marcus Rasford do chấn thương đầu gối. Rashford đang là “sát thủ” đối với mành lưới của Sheffield United khi anh đang có 6 bàn vào lưới đội bóng này. Thiếu vắng Rashford, nhưng cơ hội giành chiến thắng của MU vẫn còn đó khi mà toàn bộ các tuyến của Solsa không mất trụ cột nào. 

Ngược lại, trong chuyến làm khách “đi dễ khó về”, Sheffield United chắc chắn sẽ trông chờ vào mỗi trung phong David McGoldrick. Tiền đạo người Ireland đã có được 7 bàn thắng vào lưới các đội bóng lớn là Chelsea, MU, Arsenal và Tottenham. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm