Tuchel hạnh phúc vì Werner ghi bàn sau 6 tháng ‘câm lặng’

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chelsea tạm lên ngôi đầu bảng Premier Leaue sau khi đánh bại Southampton với tỷ số 3-1 tại vòng 7. Chiến thắng này vô cùng khó khăn với thầy trò Tuchel, khi phải đến 10 phút cuối trận, Chelsea mới ghi liên tiếp 2 bàn thắng nhằm giữ trọn 3 điểm tại Stamford Bridge. 

Trong hiệp một, Lukaku và Timo Werner cùng nhau làm rung lưới Southampton, nhưng cả hai bàn thắng của bộ đôi tiền đạo này đều không được trọng tài công nhận. Đến phút 84, Werner đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-1, và Chilwell là người ấn định chiến thắng 3-1 cho “The Blues”. 

Tuchel cho rằng Werner đã "nổ súng" giúp ông và các cầu thủ Chelsea cảm thấy thoải mái. Ảnh: AP.  

Bàn thắng của Timo Werner đã giúp tiền đạo này chấm dứt cơn hạn bàn thắng kéo dài 6 tháng tại đấu trường Premier League. Chia sẻ sau trận đấu của Chelsea, HLV Tuchel cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi chứng kiến tiền đạo đồng hương ghi bàn.

Tuchel cho biết: “Chúng tôi có cảm giác như mỗi khi Werner ghi bàn là VAR đưa ra quyết định chống lại anh ấy. Anh ấy cần tiến lên phía trước, Werner còn nhiều thứ cần phải cải thiện. Tuy nhiên chúng tôi rất vui và bớt căng thẳng khi anh ấy ghi bàn, đó là bàn thắng rất quan trọng”. 

Trong trận đấu này, hai ngôi sao của Chelsea là Kai Havertz và Hakim Ziyech đều ngồi trên băng ghế dự bị, giải thích về vấn đề này HLV Tuchel cho biết Chelsea đã thua 2 trận liên tiếp và cảm thấy thiếu thứ gì đó. Tuchel cho rằng Kai và Hakim hiện tại không có được phong độ tốt nhất để ra sân và cả hai cũng không thể tự tin thi đấu, trong khi Chelsea đang rất cần chiến thắng. 

HLV Ralph Hasenhuttl của Southampton lại khẳng định đội bóng của ông sẽ không thay đổi lối chơi tấn công dù có thua. Ảnh: Reuters. 

Bên kia chiến tuyến, Southampton dù thua nhưng HLV Ralph Hasenhuttl vẫn kiên quyết không từ bỏ lối chơi tấn công của mình, cho dù Southampton sau trận thua này đã rơi xuống vị trí 17 và chỉ cách nhóm xuống hạng 1 điểm.

HLV Ralph Hasenhuttl cho rằng đội bóng của ông không phải là những người thích dựng xe buýt trước khung thành. Cách Southampton thi đấu gây áp lực lớn lên mọi đấu thủ và nếu Southampton có thua thì đó cũng thua trên chính cách chơi của đội bóng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm