Tuchel tiết lộ bí mật giúp Chelsea vô địch Siêu cúp châu Âu

Chẳng có gì là tự nhiên khi mà đó là một trận đấu đỉnh cao, đó là siêu cúp châu Âu.

Thủ môn Kepa Arrizabalaga trở thành người hùng Chelsea khi cản phá thành công quả phạt đền ở loạt sút “cái chết bất ngờ” giúp Chelsea thắng Villarreal 6-5 tại sân Windsor Park ở Belfast sau 120 phút hòa 1-1.

Kepa hóa người hùng ở loạt luân lưu giúp Chelsea lên ngôi Siêu cúp châu Âu.  Ảnh: Getty

Chiến lược gia Đức của Chelsea quả quyết rằng, không có gì là tự nhiên mà có. Đặc biệt hơn còn nhớ cuối mùa năm ngoái chính “Tàu ngầm vàng” Villarreal đã đánh bại MU với tỉ số luân lưu....11-10 để vô địch Europa League tại Ba Lan. Điều đó có nghĩa “tàu ngầm vàng” rất già dặn kinh nghiệm ở loạt luân lưu.

Chelsea lên ngôi Siêu cúp châu Âu. Ảnh: Getty

Nhưng Tuchel cao tay ấn không kém, chọn thủ môn Kepa bắt phạt đền thay cho Mendy.

Tuchel nói: “Tất cả là số liệu thống kê tôi đã có được từ khi đến Chelsea ngày đầu nắm quân. Tôi còn nhớ trận đầu tôi nắm quân Chelsea khi đội chạm trán với Barnsley. Tôi đã nói với trợ lý thủ môn và bộ phận dữ liệu của CLB hãy thống kê cho tôi và đưa tôi kết quả cụ thể nhất về các thủ môn của Chelsea.

Kết quả khi ấy là thủ môn Willy Cabellero là người bắt phạt đền giỏi nhất, thứ hai chính là Kepa, còn Mendy giỏi thứ ba, số liệu thống kê qua các trận đấu và các buổi tập trên sân.

Nó đã rõ ràng như thế thì chuyện Kepa phá được phạt đền giúp Chelsea vô địch chẳng có gì quá ngạc nhiên. Nó chẳng phải là ý muốn đột xuất của tôi mà số liệu khiến tôi đưa ra quyết định”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm