Tunisia ngược dòng hạ Panama trong cuộc chiến danh dự

Cuộc đối đầu giữa Tunisia và Panama ở lượt trận cuối bảng G chỉ còn mang tính thủ tục khi ở bảng đấu này Bỉ và Anh đã chắc chắn giành vé đi tiếp.

Tuy nhiên không vì thế mà trận cầu này thiếu đi sự kịch tính khi cả hai đội đang rất cần một chiến thắng để chia tay World Cup.

Dù phải chia tay World Cup nhưng cả Tunisia lẫn Panama đều đã kịp để lại những ấn tượng. Tunisia gây ấn tượng với lối tấn công sắc sảo và những pha phối hợp ăn ý. Đại diện châu Phi đã ghi được 3 bàn thắng vào lưới Anh và Bỉ. Còn Panama, trong lần đầu tham dự World Cup, đội bóng này đã thể hiện lối chơi rất cống hiến mặc dù còn nhiều nhược điểm trong khâu phòng ngự.

Các cầu thủ Panama đã gây bất ngờ cho Tunisia trong hiệp 1.

Cả hai đội đã lựa chọn lối chơi đôi công sòng phẳng và sẵn sàng gây sức ép lên khung thành đối phương. Trong những phút đầu trận, Tunisia là đội bóng có nhiều pha bóng nguy hiểm hơn, đội bóng áo trắng tỏ ra rất quyết tâm trong việc tìm một trận thắng tại World Cup sau 40 năm chờ đợi.

Phút thứ 6, cơ hội đã đến với Tunisia khi Sluti đi bóng tốt bên cánh trái và căng ngang khó chịu cho Ben Yousseef nhưng hậu vệ Panama đã kịp thời cản bóng.

Tunisia là đội hoàn toàn chiếm ưu thế bằng những pha tấn công, chất lượng chuyên môn của trận đấu cũng vì thế mà được đẩy lên rất cao, nhưng tất cả các pha tấn công đều dừng lại ở mức nguy hiểm. Nếu may mắn hơn đại diện châu Phi đã có thể có bàn thắng mở tỉ số khi Bedoui bật cao đánh đầu sau pha đá phạt góc của Khazri nhưng vẫn chưa đủ độ khó để đánh bại thủ thành bên phía Panama.

Tunisia "phàn đòn" Panama trong hiệp hai.

Trong trận này, Panama chơi rất thoải mái, họ tập trung phòng ngự trước những đợt tấn công của Tunisia và  sẵn sàng dâng lên phản công khi có cơ hội.

Bước ngoặt của trận đấu xảy ra ở phút thứ 34 khi các cầu thủ Tunisia vẫn đang mải mê tấn công thì bất ngờ Jose Luis Rodriguez có cú sút chạm chân vào cầu thủ hậu vệ bên phía Tunisia, bóng bay vào lưới trong niềm vui hân hoan của cổ động viên Panama có mặt trên sân. Tỉ số tạm thời 1-0 nghiêng về phía Panama.

Sau khi có bàn thắng tinh thần Panama dâng lên rất cao, họ chơi tự tin mạnh dạn xử lí trong khu phòng ngự của Tunisia, trong khi đó Tunisia buộc phải dâng cao đội hình để tìm bàn gỡ nhưng các cơ hội đều không được các cầu thủ áo trắng chuyển hóa thành bàn thắng. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế 1-0 nghiêng về Panama.

Sang hiệp 2, những nỗ lực của Tunisia đã được đền đáp xứng đáng. Phút 51, lại là cầu thủ chơi cố gắng nhất bên phía Tunisia, Ben Youssef đã đón đường căng ngang đẹp mắt của Khazri đệm bóng cận thành đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Ben Youssef ghi bàn san bằng tỉ số, khởi đầu cho màn ngược dòng của Tunisia.

Bàn thắng ngay từ những đầu hiệp 2, hứa hẹn trận đấu sẽ kịch tính hơn nữa. Không phải đợi quá lâu, phút 66, Tunisia đã có bàn thắng thứ hai lần này là Khazri sau pha tấn công mẫu mực hạ gục hoàn toàn hàng phòng thủ của Panama.

Có hai bàn thắng trong thế bị dẫn trước, những phút cuối Tunisia vẫn chưa muốn dừng lại, họ thi đấu rất cố gắng và mong muốn tìm thêm nhiều bàn thắng, trong khi đó Panama trong tình thế không có gì để mất cũng dâng lên chơi đôi công, nhưng rất tiếc trận đấu không có thêm bàn thắng nào. 2-1 nghiêng về Tunisia là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Tunisia giành 3 điểm an ủi rồi chia tay World Cup 2018.

Tunisia đã có trận thắng sau 40 năm chờ đợi ở sân chơi World Cup, còn đối với Panama 2 bàn thắng trong lần đầu tham dự cũng được xem như là... có cái để mang về của đại diện Concacaf. Như vậy ở bảng đấu này hai ông lớn là Bỉ và Anh dắt tay nhau đi tiếp. Đối thủ tuyển Bỉ ở vòng knock- out là Nhật Bản, còn Anh với thất bại 0-1 trước Bỉ, Tam Sư sẽ phải gặp Colombia.

Bảng xếp hạng bảng G VCK World Cup 2018:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm