Tranh hạng ba Futsal châu Á:

Tuột huy chương đồng, Iraq khóc… như mưa

Thế giới bóng đá và Futsal nhiều lần đã tranh luận nên chăng bỏ trận tranh hạng ba, vì hai đội đã buồn bã vì không thể tranh ngôi vô địch. Nhưng điều đó không đúng với trận tranh hạng ba Futsal châu Á vừa kết thúc giữa Uzbekistan và Iraq. Các cầu thủ Iraq đã khóc như mưa từ HLV trưởng đến cầu thủ sau loạt luân lưu thua Uzbekistan.

Uzbekistan có một chiến thắng đầy vất vả ở trận tranh hạng ba với Iraq

Một trận đấu quá kịch tính khi Uzbekistan mở bàn trước, song sau đó thế lực lớn mạnh của Futsal châu Á - Iraq trỗi dậy và ghi liền ba bàn thắng để dẫn ngược 3-1.

Tiếp tục Uzbekistan không buông súng và họ vất vả tìm mọi cách giành lại thế trận rồi Uzbekistan cũng làm được điều họ muốn là có lại hai bàn thắng liên tiếp của đội trưởng Yusunov để san bằng 3-3.

Nhất định Iraq sẽ là một đối trọng của Iran trong tương lai gần

Chưa dừng lại tại đó, suốt 40 phút của trận đấu là cuộc rượt đuổi tỉ số ngoạn mục. Hai đội “chiến nhau” từng giây để giành quyền kiểm soát thế trận.

Và một lần nữa Iraq lại vượt lên dẫn 4-1. Uzbekistan chơi cật lực và áp dụng “5 cầu”, cuối cùng bàn san bằng cũng đến Uzbekistan có trận đấu có kết quả hòa 4-4.

Iraq thua là còn chút non kinh nghiệm

Ở trận tranh hạng ba này không có hai hiệp phụ. Hai đội bước vào loạt luân lưu cân não (3 quả). Thủ môn chuyên bắt luân lưu của Uzbelistan chơi quá xuất sắc khi vô hiệu hóa được ai quả, còn phía Uzbekistan sút một quả trúng cột.

Thắng 2-1 ở loạt luân lưu Uzbekistan đoạt hạng ba. Trong khi đó các cầu thủ Iraq đổ sụp xuống sân, nhất là hai cầu thủ đá luân bị thủ môn Uzbekistan vô hiệu. HLV trưởng của Iraqn cùng nhiều cầu thủ khác khóc… và gào thét như mưa. Họ tiếc nuối nhất là diễn tiến trong hai hiệp thi đấu khi họ dẫn trước 3-1 cùng thế trận tốt nhưng họ đã không bảo toàn được thành trì để thua đau trên chấm luân lưu và trắng tay rời giải.

Tuy nhiên, Futsal hứa hẹn là một thế lực đáng gờm trong thời gian tới, họ có dấu hiệu thu ngắn khoản cách với Nhật và nhất là láng giếng Iran đang làm trùm châu Á.

Lúc 18 giờ hôm nay sẽ diễn ra trận chung kế trong mơ giữa Iran và Nhật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm