Tuyển Anh thắng đậm, Ronaldo lập kỷ lục, Bồ Đào Nha vẫn thua

Rạng sáng 15-10, vòng loại Euro 2020 tiếp tục diễn ra tại các bảng đấu A, B, và H. Tại bảng A, sau trận thua gây sốc 1-2 trước Cộng hòa Czech tại vòng 5, tuyển Anh trong chuyến làm khách đến chơi trên sân của Bulgaria đã trút cơn thịnh nộ lên đội chủ nhà khi giành chiến thắng tưng bừng với tỉ số 6-0.

Rashford "mở tiệc bàn thắng" cho tuyển Anh ngay phút thứ 7.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, tuyển Anh chỉ cần mất bảy phút để có bàn thắng mở tỉ số do công của Marcus Rashford, tiền đạo đang thi đấu cho CLB Man. United có cú sút xoáy nguy hiểm ở rìa vòng cấm đưa bóng đi thẳng vào góc cao khung thành của Bulgaria. Có được bàn thắng từ sớm, “tam sư” thi đấu với thế trận một chiều và tiền vệ Ross Barkley có liên tiếp hai bàn thắng ở phút 20 và 32 để giúp tuyển Anh nâng tỉ số lên 3-0.

Barkley (10) được đồng đội hỗ trợ để dễ dàng có được cú đúp bàn thắng trong hiệp 1.

Cả hai bàn thắng của tiền vệ Ross Barkley đều ghi được trong tư thế vô cùng thuận lợi. Bàn thắng đầu tiên ở phút 20, Sterling sau pha solo xâm nhập vòng cấm có đường căng ngang để Barkley đệm bóng cận thành. Bàn thắng thứ hai ở phút 32 Harry Kane có pha tạt bóng vào vòng cấm cho Barkley đánh đầu cận thành trong tư thế không ai theo kèm.

Tuyển Anh cầm chắc chiến thắng trong tay khi có thêm bàn thắng thứ tư trong 45 phút đầu tiên. Trong tình huống phản công, tiền đạo Harry Kane và hậu vệ Kieran Trippier phối hợp nhịp nhàng để xâm nhập vòng cấm. Trung phong Harry Kane sau đó có đường căng ngang vào trong để cho Sterling đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên 4-0.

Tuyển Anh ghi bàn dễ dàng bằng những pha đệm bóng cận thành.

Sang hiệp 2, tuyển Anh tiếp tục thi đấu lấn lướt để ghi thêm hai bàn thắng vào các phút 69 và 85. Hàng thủ của chủ nhà Bulgaria vỡ vụn bởi những đường căng ngang và chọc khe của học trò HLV Southgate. Phút 69 Harry Kane có đường chọc khe để cho Sterling dễ dàng băng xuống dứt điểm nâng tỉ số lên 5-0. Có hai pha kiến tạo, đến phút 85 tiền đạo Harry Kane mới có riêng cho mình bàn thắng. Một mình Harry Kane độc diễn trước hàng thủ của Bulgaria rồi dứt điểm giúp tuyển Anh ấn định chiến thắng 6-0.

Harry Kane ấn định chiến thắng 6-0 cho tuyển Anh trước đối thủ Bulgaria.

Với chiến thắng 6-0 trước Bulgaria, tuyển Anh có được vị trí đầu bảng A với 15 điểm sau sáu vòng đấu, xếp sau là Cộng hòa Czech với 12 điểm. Ở cặp đấu còn lại của bảng A, Kosovo giành chiến thắng với tỉ số 2-0 trước Montenegro.

Tại bảng B ĐKVĐ Euro là Bồ Đào Nha mặc dù đặt mục tiêu chiến thắng trước đội đầu bảng Ukraine để thu hẹp khoảng cách, thế nhưng Ronaldo và đồng đội lại thất thủ trên đất khách với tỉ số 1-2.

Chủ nhà Ukraine nhập cuộc tốt với lối chơi tấn công phủ đầu và chỉ cần mất 6 phút nhập cuộc Ukraine đã có cho mình bàn thắng vươn lên dẫn trước. Từ tình huống phạt góc, trung vệ Sergey Krivtsov đánh đầu đưa bóng vào góc xa khung thành. Trong tình huống này thủ môn Rui Patricio của Bồ Đào Nha đã bay người cản phá chính xác nhưng tiếc rằng sau pha cứu thua của Patricio bóng tìm đến đúng vị trí của Roman Yaremchuk để tiền đạo của Ukraine ghi bàn dễ dàng.

Ukraine gây sốc khi ghi hai bàn vào lưới ĐKVĐ Euro trong hiệp 1.

Sau bàn thua Bồ Đào Nha đẩy cao đội hình để tấn công. Với hàng công mạnh gồm đầu tàu là Ronaldo nhưng Bồ Đào Nha vẫn không thể có được bàn thắng san bằng cách biệt. Trái lại Bồ Đào Nha lại phải nhận bàn thua thứ hai vào phút 27, hậu vệ cánh của Ukraine có đường căng ngang bất ngờ loại bỏ hoàn toàn hàng thủ của đối phương. Số 7 của Ukraine là Yarmolenko dễ dàng đón được bóng và đánh bại thủ môn Rui Patricio. Trong bàn thua này lỗi thuộc về bộ đôi trung vệ Ruben Dias và Pepe khi không theo kèm Yarmolenko.

Sang hiệp 2, Ronaldo tiếp tục dẫn dắt hàng công của Bồ Đào Nha bằng những pha sút xa và sút phạt đẹp mắt, thế nhưng thủ môn của Ukraine lại thi đấu quá xuất sắc khi liên tục cứu thua cho đội chủ nhà. Đến phút 72 Bồ Đào Nha mới có cơ hội rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 trên chấm phạt đền. Từ tình huống sút xa của Bruma, tiền vệ Stepanenko dùng tay chơi bóng trong vòng cấm khiến đội chủ nhà chịu phạt đền và anh cũng phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Trên chấm 11 m, Ronaldo không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng thứ 700 trong sự nghiệp và giúp Bồ Đào Nha rút ngắn tỉ số.

Ronaldo có bàn thắng thứ 700 trong sự nghiệp thi đấu nhưng Bồ Đào Nha vẫn thua Ukraine 1-2.

Những phút còn lại của trận đấu, mặc dù nỗ lực gia tăng sức ép thế nhưng Bồ Đào Nha vẫn không thể có được điểm trên đất Ukraine. Với kết quả thua 1-2 trước Ukraine, Bồ Đào Nha vẫn có được vị trí thứ 2 bảng B với 11 điểm. Trong khi đó Ukraine vẫn bảo vệ thành công ngôi đầu bảng của mình với 19 điểm sau bảy vòng đấu. Cặp đấu còn lại của bảng B, Serbia giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Lithuania.

Bồ Đào Nha gây thất vọng khi thua thì nhà vô địch thế giới tuyển Pháp cũng chỉ có được trận hòa khi tiếp đón Thổ Nhĩ Kỳ trên sân nhà Stade De France. Tuyển Pháp và Thổ Nhĩ Kỳ đều mong muốn có được chiến thắng để có được vị trí đầu bảng H. Bởi trước khi đối đầu nhau cả hai đội đều có cùng điểm số là 18 điểm nhưng Pháp có được vị trí đầu bảng H nhờ hơn hiệu số. Hai đội thi đấu với lối chơi thận trọng và cầm chân nhau với tỉ số hòa không bàn thắng trong 45 phút hiệp 1.

Giroud đánh đầu giúp tuyển Pháp mở điểm đầy khó khăn...

...nhưng Thổ Nhĩ Kỳ vẫn ra về với 1 điểm bằng trận hòa 1-1, đồng thời chiếm luôn ngôi đầu bảng H của Pháp.

Đến phút 76 tuyển Pháp mới có thể làm rung lưới Thổ Nhĩ Kỳ, từ tình huống phạt góc Giroud bật cao đánh đầu giúp “gà trống Gaulois” khai thông thế bế tắc. Thế dẫn bàn của chủ nhà Pháp không duy trì được lâu, phút 82 Thổ Nhĩ Kỳ có được bàn gỡ từ tình huống cố định. Hakan Calhanoglu có pha treo bóng vào vòng cấm cho Kaan Ayhan đánh đầu cận thành gỡ hòa 1-1 cho đội khách.

Cầm chân tuyển Pháp với kết quả hòa 1-1, Thổ Nhĩ Kỳ có được ngôi đầu bảng H với 19 điểm sau 8 vòng đấu, mặc dù cùng điểm số nhưng Thổ Nhĩ Kỳ xếp trên nhờ hơn tuyển Pháp hiệu số phụ. Hai trận đấu còn lại của bảng H, Iceland giành chiến thắng 2-0 trước Andorra và Albania giành chiến thắng 4-0 trên sân của Moldova.

BXH một số bảng đấu vòng loại Euro 2020:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.