Tuyển Đức giành vé sớm tham dự World Cup, Hansi Flick nói gì?

Mặc dù để chủ nhà Macedonia cầm chân trong hiệp một, nhưng đội bóng của HLV Hansi Flick cũng có được hiệp hai bùng nổ với các bàn thắng của Kai Havertz phút 50, cú đúp của Timo Wener phút 70 và 73 và bàn thắng ấn định chiến thắng 4-0 của Musiala phút 83. 

Với chiến thắng này, Hansi Flick trở thành HLV trưởng thứ hai của tuyển Đức giành được 5 trận thắng liên tiếp kể từ lần đầu cầm quân, người làm được điều đó đầu tiên là HLV tiền nhiệm Joachim Low. Giành vé vào World Cup 2022, tuyển Đức cũng là đội tuyển thứ hai tham dự đầy đủ mọi kỳ World Cup từ năm 1954, và chỉ có Brazil là đội tuyển lập được thành tích tương tự. 

Tuyển Đức giành vé sớm tham dự World Cup 2022, với ngôi đầu bảng J khi có được 21 điểm sau 8 vòng đấu. Ảnh: AP. 

Kể từ khi HLV Hansi Flick được bổ nhiệm nắm ghế HLV trưởng, thì tuyển Đức thể hiện phong độ ấn tượng với 18 bàn thắng và chỉ để thủng lưới một bàn. Sau trận đấu với Macedonia, HLV Hansi Flick chia sẻ với RTL: “Kết quả trận đấu thật hoàn hảo, chúng tôi muốn vượt qua vòng loài càng sớm càng tốt, các bạn nên dành nhiều lời khen cho thái độ thi đấu của đội bóng”.

HLV Hansi Flick cho biết hiệp một với Macedonia chắc chắn có một chút xáo trộn, tuy nhiên đội bóng của ông rất vui khi giành chiến thắng và vượt qua vòng bảng. Ông cho rằng tuyển Đức thi đấu ổn định sau bàn mở tỷ số và ông cùng tập thể cảm thấy rất hài lòng. 

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Hansi Flick cũng dành nhiều lời khen cho cá nhân tiền đạo Timo Werner, người đã ghi hai bàn thắng trong trận đấu với Macedonia. Chân sút đang khoác áo Chelsea là người tích cực dứt điểm trong trận đấu này với 9 cú sút được tung ra, nhiều hơn cả bộ đôi tiền đạo của Macedonia cộng lại. Flick cho rằng Werner đã có vài cơ hội trong trận đấu này và anh ấy đã ghi được 2 bàn thắng tuyệt vời. 

Timo Werner lập cú đúp trong chiến thắng 4-0 trước Macedonia và được HLV Hansi Flick dành nhiều lời khen. Ảnh: EPA. 

Với kết quả đánh bại Macedonia 4-0, tuyển Đức chính thức giành vé tham dự World Cup 2022 khi có được vị trí đầu bảng J với 21 điểm sau 8 vòng đấu. Tấm vé còn lại của bảng đấu này sẽ là sự cạnh tranh gay gắt của ba đội tuyển Romania, Macedonia và Armenia.

Hiện tại Romania đang đứng nhì bảng với 13 điểm, Macedonia và Armenia có cùng 12 điểm. Kết quả 2 trận đấu còn lại của bảng J, Iceland thắng Liechtenstein với tỷ số 4-0 và Romania thắng Armenia 1-0. 

Kết quả bảng J vòng loại World Cup 2022: 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm