Tuyển Malaysia phải có thầy ngoại

Ông Scott O’Donell, tân giám đốc kỹ thuật (GĐKT) của LĐBĐ Malaysia (FAM) đã khẳng định Malaysia phải có HLV ngoại, để cho bóng đá Malaysia phát triển với những mục tiêu dài hạn và bền vững.

Trong buổi trò chuyện và ra mắt tân GĐKT, ông O’Donell, nhà chiến lược này khẳng định, tuyển Malaysia phải dùng đến thầy ngoại mới thực thi kế hoạch tốt và tương lai có nền tảng cho bóng đá quốc gia.

Thầy nội như HLV Tan Cheng Hoe luôn bị chi phối bởi... các sếp cấp trên.   Ảnh: NST

Ông O’Donell cho biết sự khác biệt của thầy ngoại ở chỗ họ không bị áp lực từ dư luận khi hợp đồng ràng buộc và cứ thế mà thực thi. Các bộ phận khác không thể can thiệp vào công việc của họ. Nếu bên nào vi phạm, bên đó chịu trách nhiệm, nó rất sòng phẳng và rõ ràng, còn thầy nội luôn bị chi phối bởi cơ quan cấp trên.

Ba ứng viên HLV trưởng đội tuyển quốc gia Malaysia đều là...thầy ngoại.   Ảnh: NST

Vị này cũng chỉ ra các nước láng giềng như Việt Nam (VN) có ê kíp Hàn Quốc giúp việc rất tốt, HLV Park Hang-seo tuyển quân và cân nhắc các đội tuyển ở các giải đấu rất có chiều sâu.

Ông Shin Tae-yong của Indonesia cũng đang làm như thế với các tuyến của đội tuyển quốc gia.

Chuyên gia bóng đá 55 tuổi này còn cho biết để bóng đá phát triển và bền vững nó đòi hỏi sự đồng bộ rất nhiều phía, trong đó có bóng đá cộng đồng, học đường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm