Tuyển nam Mỹ lại ‘thua’ tuyển nữ

Trong đêm 7-7, sau ba ngày Quốc khánh Mỹ, cả hai đội tuyển quốc gia nam và nữ của Mỹ bước vào hai trận đấu quan trọng, hai trận chung kết các giải lớn.

Tại Lyon của Pháp, các cô gái Mỹ bước vào trận chung kết để bảo vệ ngôi vô địch World Cup.

Tuyển nữ Mỹ bảo vệ thành công ngôi vô địch và lần thứ tư lên ngôi.

Tại sân Soldiers Field, TP Chicago, tuyển nam Mỹ được đá sân nhà chạm trán với Mexico ở trận chung kết Gold Cup (giải vô địch Bắc- Trung Mỹ Caribe). “Trai Mỹ” dù có lợi thế sân nhà nhưng lại thua hàng xóm Mexico đành lỗi hẹn với ngôi vô địch.

Mỹ chơi rất hay khiến Mexico nhiều lúc bế tắc trong việc triển khai thế trận và tìm đường vào lưới đối phương. Tuy nhiên Mexico vẫn được đánh giá cao hơn…và phút 73, bàn thắng của Jonathan Dos Santos giúp Mexico vượt lên dẫn, đây cũng là bàn thắng duy nhất trận đấu đảm bảo Mexico lên ngôi vô địch.

... còn đồng nghiệp nam lại buồn.

Tuyển Mỹ lại lỗi hẹn nhiều lần nâng cúp vàng ở giải này. Lịch sử Mexico và Mỹ chạm trán nhau sáu lần ở trận chung kết Gold Cup nhưng Mỹ toàn thua.

Trong khi đó lại Lyon, các cô gái  Mỹ đã đánh bại Hà Lan 2-0 trong trận chung kết World Cup để lên ngôi vô địch lần thứ tư và hai lần liên tiếp vào các năm 2015 và 2019.

Với ngôi vô địch World Cup nữ này, các cô gái Mỹ đã mang về một khoản tiền thưởng lớn 30 triệu USD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm