Vòng loại World Cup 2022:

Tuyển Nga không có tay săn bàn Dzyuba vẫn ổn

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Dù là thắng đội yếu nhất bảng Cyprus nhưng kết quả này đã tạo ra sự tự tin cho tân thuyền trưởng, cựu danh thủ Nga Karpin trong bối cảnh vắng bóng tay săn bàn Dzyuba.

Khi lên ngồi ghế thuyền trưởng tuyển Nga thay cho Cherchesov sau Euro2020, HLV Karpin chịu áp lực lớn vì một đội tuyển Nga thi đấu nhạt nhòa, thiếu sáng tạo và bế tắc, lỏng lẻo trong phòng ngự, thiếu đột biến trong tấn công.

Tuyển Nga đang dẫn đầu bảng H sau 5 lượt trận. Ảnh: S.E

Điều quan trọng là khi liên tiếp quản ghế nóng từ Cherchesov, Karpin đã làm một công việc "cực kỳ mạo hiểm” theo mô tả của giới chuyên môn Nga, đó là loại tay săn bàn hàng đầu Artym Dzyuba.

Dzyuba có chiều cao lý tưởng để chơi đầu, kỹ thuật hoàn hảo và tinh tế. Tuy nhiên, lối chơi của tuyển Nga lại quá phụ thuộc vào trung phong này là điều mà Karpin nhận ra. Ông đã quyết định loại luôn anh khỏi tuyển bất kể cầu thủ này đang ở đỉnh cao phong độ.

Vắng tay săn bàn Dzyuba, những tay săn bàn khác của Nga tự tin và sáng tạo hơn.  Ảnh: S.E

Không còn Dzyuba nơi tuyến đầu, các cầu thủ tấn công khác tỏ ra tự tin hơn, phát huy tính sáng tạo của mình nhiều hơn và thậm chí dám cầm bóng đột phá thay vì phải chuyền cho Dzyuba như trước đây.

Chưa dám nói Karpin có thành công hay không nhưng phát huy sự tự tin, tính sáng tạo của những cầu thủ tấn công khác là điều mà Karpin hướng đến.

Đêm 4-9, tuyển Nga làm khách tại Cyprus và thắng 2-0 do công Erokhin và Zhemaletdinov ghi các phút 6 và 55. Chiến thắng đã duy trì ngôi đầu bảng H (vòng loại World Cup châu Âu 2022) cho Nga sau năm lượt trận có 10 điểm.

Vị trí thứ hai là Croatia cũng có 10 điểm nhưng thua chỉ số phụ. Bảng H có sáu đội mới chỉ đi được năm lượt trận chưa nói lên nhiều điều. Tuy nhiên, Karpin đã mang lại những ý tưởng mới, táo bạo, điều mà tuyển Nga đang cần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm