Tuyển nữ Philippines đòi 'lật' Thái Lan

Đội tuyển nữ Philippines chuẩn bị sang Mỹ tập huấn ba tháng để nuôi mộng gây bất ngờ tại vòng chung kết (VCK) Asian Cup 2018 tháng 4 tới tại Jordan.

Chủ tịch LĐBĐ Philippines Aariano Arareta là ủy viên Ban Chấp hành FIFA.

Nếu như tuyển nữ Việt Nam và tuyển nữ Thái Lan kéo sang Trung Quốc tập huấn đá giải tứ hùng gồm chủ nhà Trung Quốc, Colombia, Việt Nam và Thái Lan thì tuyển Philippines đi nửa vòng Trái đất sang Mỹ cắm dùi tập huấn ba tháng. Phía tuyển Việt Nam, sau giải giao hữu ở Trung Quốc thì các nữ tuyển thủ sẽ về nước vui Tết Nguyên đán rồi đi Đức tập huấn.

Tại VCK Asian Cup 2018, Philippines rơi vào bảng A rất nhẹ gồm: Trung Quốc, Thái Lan và chủ nhà Jordan, trong khi bảng B cực nặng gồm: Nhật, Úc, Hàn Quốc và Việt Nam. Dường như lãnh đạo LĐBĐ Philippines cảm thấy “cơ hội ngàn năm có một” đã đến nên Philippines bắt đầu “ủ mưu” lật Thái Lan để đi dự VCK World Cup 2019 tại Pháp chăng?

Tuyển Philippines (xanh) nâng chất bằng ngoại lực.

Ở bảng A, ngoài Trung Quốc rất mạnh thì còn lại Thái Lan được xem là chủ nhân của tấm vé vào bán kết, bốn suất bán kết cũng là bốn suất đi World Cup 2019. Hai đội đứng ba mỗi bảng đá play off tranh suất thứ năm đi World Cup (châu Á được năm suất). Nếu nữ Philippines đánh bại Thái Lan thì cơ hội đi World Cup của họ hiện rõ vì chủ nhà Jordan rất yếu.

HLV Richard Boon và trợ lý Clint McDaniel của tuyển Philippines đã đi tiền trạm tại Mỹ, các đối tượng cọ xát của Philippines toàn là các CLB mạnh và tuyển trẻ của Mỹ.

Philippines tập huấn ba tháng tại Mỹ chuẩn bị cho Asian Cup 2018.

Lần này, tuyển nữ Philippines cũng “chơi bài” như tuyển nam Philippines là săn lùng cầu thủ gốc Phi đang ở nước ngoài. Có 40 cầu thủ được gọi tập trung, trong đó có những cầu thủ "gốc Phi" đang chơi bóng tại nước ngoài được khoác áo tuyển Philippines như Eva Madarang, Hali Long, Hanna Parado và Claire Lim.

Chuyến tập huấn ba tháng tại Mỹ nằm trong kế hoạch nâng chất vượt bậc tuyển quốc gia Philippines, nhằm gây bất ngờ tại Asian Cup 2018.

Bóng đá Philippines hiện cũng có một vị thế mới rất mạnh khi Chủ tịch LĐBĐ Philippines - ông Mariano Arareta là thành viên trong Ban Chấp hành FIFA (giống như cựu Chủ tịch Worawi Makudi của Thái Lan trước đây), khu vực Đông Nam Á chỉ có một ghế.

Vài năm trở lại đây, bóng đá nữ Philippines đã có những chuyển biến tích cực nhờ được hưởng lợi từ trợ giúp của FIFA.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm