Tuyển Trung Quốc đã yếu lại đá sân trung lập

Nỗ lực của HLV tuyển Trung Quốc (TQ) Lí Thiết và LĐBĐ nước này trong việc đá sân nhà ở Thượng Hải tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới đã bất thành. Tuyển TQ phải đá sân trung lập ít nhất là trong hai trận sắp tới gặp Nhật Bản và Úc tại bảng B.

Đáng nói hơn, đội cùng bảng B là Úc cũng phải dùng chung sân nhà với TQ là sân Khalifa ở Doha, thủ đô của Qatar.

HLV Lí Thiết gặp ngay "hai ngọn núi" lớn Úc  và Nhật ở hai lượt trận đầu bảng B lại không có khán giả nhà ủng hộ. Ảnh: AFC

Nếu như ngày lúc 20 giờ ngày 2-9 (giờ Saudi Arabia), tuyển Việt Nam (VN) đá với Saudi Arabia thì Úc đá với Trung Quốc ngày 3-9 trên sân Khalifa được mặc định Úc là chủ nhà. Năm ngày sau đó, TQ vẫn nán lại ở Doha để tiếp Nhật Bản với tư cách TQ là chủ nhà cũng tại sân Khalifa.

Riêng trận TQ tiếp VN ngày 7-10, AFC vẫn chưa ấn định địa điểm thi đấu tại đâu (tại TQ hay Doha).

Wu Lei đang đá lại La Liga. Ảnh: AFC

Hai trận đầu gặp hai đội mạnh nhất bảng B là Úc và Nhật Bản, thầy trò Lí Thiết sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

HLV Arnold Graham của Úc công bố danh sách 27 tuyển thủ để bay đến Doha và mục tiêu là đánh bại tuyển TQ. Rõ ràng Úc mạnh hơn TQ rất nhiều. Tuyển Úc sẽ chơi với phương châm ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt để tích lũy chỉ số phụ.

Sau trận tiếp TQ ở Doha, Úc trực chỉ sang Hà Nội để làm khách trước VN ngày 7-9. Còn TQ ở lại Doha để “tiếp ông kẹ” thứ hai châu Á là Nhật.

Elkesen liệu giúp gì được cho tuyển TQ? Ảnh: AFC

Với hai trận đầu ra quân, tuyển TQ vốn đã bất an, yếu lại phải đá trên sân không hề có khán giả nhà ủng hộ thì thật khó để có điểm. Mặt khác dù Úc và Nhật là hai ứng viên chiếm ngôi nhất và nhì bảng B, nhưng những lượt trận đầu họ sẽ chơi hết vốn để ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm