Tuyển Việt Nam lần đầu trải nghiệm công nghệ cao ở Asian Cup

Trước khi VCK Asian Cup 2019 diễn ra, LĐBĐ châu Á (AFC) đã quyết định áp dụng công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR). Tuy nhiên, công nghệ nhằm giúp các trọng tài xác định chính xác các tình huống gây tranh cãi này chỉ bắt đầu được áp dụng kể từ vòng tứ kết.

Trọng tài xác định một tình huống gây tranh cãi bằng công nghệ VAR ngay trên sân.

Đêm qua, thầy trò HLV Park Hang-seo đã chính thức giành vé vào tứ kết Asian Cup sau chiến tích lịch sử đánh bại Jordan trên chấm 11m. Điều này đồng nghĩa, các tuyển thủ Việt Nam sẽ lần đầu được trải nghiệm công nghệ VAR vốn đang được áp dụng rộng rãi, điển hình là tại World Cup 2018.

Công nghệ VAR được áp dụng ở một số tình huống nhạy cảm trong trận đấu như xác định bàn thắng có qua vạch vôi hay chưa, thổi phạt penalty hay những pha đánh nguội, xác định lỗi và thẻ đỏ,… Trọng tài hoàn toàn có thể thay đổi quyết định trên sân sau khi xem lại VAR nhằm giúp trận đấu trở nên công bằng, chính xác hơn.

Phòng điều hành VAR tại World Cup 2018.

Công nghệ VAR được áp dụng ở Asian Cup 2019 nhận được sự đồng tình và hưởng ứng của LĐBĐ thế giới và ban trọng tài AFC.

Trưởng ban trọng tài AFC, Shamsul Maidin cho biết, “Mục tiêu của chúng tôi là đảm bảo hệ thống VAR được hoạt động chính xác, đạt hiệu quả cao nhất với ít sự can thiệp nhất. Tất cả các trọng tài tại Asian Cup 2019 đã sẵn sàng điều khiển trận đấu với sự hỗ trợ của công nghệ VAR”.

Tuyển Việt Nam sẽ được trải nghiệm công nghệ VAR.

Tại tứ kết 1 Asian Cup 2019, Việt Nam sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Nhật Bản và Saudi Arabia vào ngày 24-1. Đây là hai đội tuyển đã tham dự World Cup 2018 và đã được trải nghiệm công nghệ này.

Tuyển Việt Nam cùng đối thủ cũng sẽ đi vào... "lịch sử" khi trở thành hai đội tuyển đầu tiên được trải nghiệm công nghệ VAR ở Asian Cup.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.