UAE làm sao lấy được 3 điểm ở Goyang

18 giờ ngày 11-11, thầy trò Bert Van Marwijk làm khách trước tuyển Hàn Quốc trên sân Goyang của Hàn Quốc tại vòng loại World Cup 2022. Mục tiêu của UAE trong thế lưng “dựa vào tường” là phải thắng Hàn Quốc.

HLV đội chủ nhà Hàn Quốc Paulo Bento gọi dàn sao khủng từ châu Âu về trong đó có Son Heung-min. Trong khi tình hình chấn thương của UAE đang thê thảm. De Lima bị chấn thương ở đầu sẽ không ra sân.

De Lima không thể góp mặt ở trận tối 11-11.    Ảnh: N.N

Điều đáng nói là để tìm người “trám” vào khu vực giữa sân De Lima để lại, HLV Marwijk gọi cựu binh 38 tuổi Ismail Matar. Matar là thành viên của đội tuyển UAE trước những năm 2007 từng thua VN 0-2 trên sân Mỹ Đình hồi vòng bảng Asian Cup 2007 mà VN, Thái Lan, Indonesia và Malaysia đồng chủ nhà.

Thời đó Matar được mệnh danh là “Maradona của UAE”. Nay ở tuổi 38, Matar lại được gọi vào tuyển.

Lão tướng Ismail Matar, 38 tuổi (số 10) được HLV Van Marwijk để đối đầu với Hàn Quốc.      Ảnh: N.N

UAE đang rất khó khăn, hiện nay họ đang ở vị trí thứ 4 bảng A với 3 điểm sau bốn trận với ba hòa, một thua, trong khi đội đầu bảng là Iran (10 điểm), Hàn Quốc (8 điểm) và Lebanon (5 điểm).

Chiến lược gia Hà Lan của UAE không giấu giếm mục tiêu khó là phải lấy ba điểm trên đất Hàn để cải thiện thứ hạng.

Tuy nhiên theo nhận định của chúng tôi đây là mục tiêu khó thành, vì thực lực của UAE thật khó nếu không muốn nói là không thể có điểm được với Hàn Quốc.

Đã vậy tay săn bàn hàng đầu của UAE là Ali Mabkhout cũng đang gặp vấn đề về sức khỏe.

Ba ngoại binh nhập tịch của UAE là De Lima, Canedo và Sebastian.... làm mưa làm gió ở giai đoạn 2 trước các đội bảng G như VN, Thái Lan, Indonesia và Malaysia. Nhưng sang giai đoạn 3 ở bảng A, hầu như các cầu thủ gốc Nam Mỹ này không thể làm nên chuyện, cụ thể là bàn thắng.

Đang xếp thứ tư với 3 điểm trong tay, thầy trò HLV Van Marwijk nêu quyết tâm cao trên đất Hàn, tức đánh bại Hàn Quốc, nhưng điều này là không thể.

Dự đoán: Hàn Quốc thắng 3-0.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.