Úc mở rộng áp dụng loạt tie-break ván đấu cuối cùng

Nếu như Wimbledon sử dụng loạt tie-break tiêu chuẩn 1-7 điểm thì các trận đấu tại Úc mở rộng được quyết định 1-10, sau khi các VĐV hòa nhau 6/6 ở ván đấu thứ năm.

Tại các giải Grand Slam, Mỹ mở rộng là giải đầu tiên thực hiện cuộc “cách mạng quần vợt” với thể thức chạm 7 sau kết quả hòa 6/6, tránh các “set đấu marathon” nhằm bảo vệ sức khỏe cho các tay vợt. Điều đó có nghĩa rằng ba giải đấu lớn nhất hành tinh sử dụng định dạng khác nhau. Pháp mở rộng là Grand Slam duy nhất chưa áp dụng luật tie-break ở ván đấu cuối.

Giám đốc Craig Tiley cho biết quyết định này được đưa ra sau cuộc tư vấn rộng rãi nhất trong lịch sử giải Úc mở rộng.

Zeballos và Ivo Karlovic (phải) từng tạo nên set 5 dài nhất trong lịch sử Grand Slam Úc mở rộng 2017.

Ông Craig Tiley phát biểu: “Chúng tôi tham vấn ý kiến của các VĐV - cả các tay vợt đã giải nghệ hoặc đang còn thi đấu, các nhà bình luận, nhà phân tích truyền hình… xem họ có muốn thuận lợi hơn ở ván quyết định hay không. Chúng tôi chọn 10 điểm cho loạt tie-break sau tỉ số hòa 6/6 ván cuối để đảm bảo người hâm mộ vẫn có được trận chung kết đặc biệt với những cuộc thi hoành tráng này. Chúng tôi tin rằng đây là kết quả tốt nhất đối với các tay vợt lẫn người hâm mộ”.

Kể từ khi ra đời của loạt tie-break, set 5 dài nhất lịch sử Úc mở rộng được ghi nhận tại vòng 2 năm 2017, “gã khổng lồ” Ivo Karlovic đánh bại Heracio Zeballos 22/20 sau kết quả hòa 2-2. Trận đấu marathon kéo dài trong năm giờ 15 phút ghi nhận tổng cộng 108 cú ace.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.