Úc và Qatar rút khỏi Copa America

Hai quốc gia thuộc gia đình AFC đã đưa ra lời xin lỗi Ban tổ chức Copa America 2021 vì họ đã đăng ký nhưng nay không thể tham dự, đó là Qatar và Úc.

Do AFC “dồn toa” các trận vòng loại World Cup 2022 từ tháng 3 sang tháng 6 nên hai đội tuyển quốc gia Qatar và Úc không thể tham dự với tư cách khách mời ngoài khu vực của Copa America.

Brazil là nhà đương kim vô địch Copa America.  Ảnh: Getty

Năm 2019, sau khi Qatar đánh bại Nhật ở trận chung kết Asian Cup 2019 lên ngôi vô địch châu Á, họ cùng Nhật đã được CONMEBOL mời tham dự giải Copa America nhưng thi đấu cũng không thể vượt qua được vòng bảng.

Năm 2021 này CONMEBOL tiếp tục mời Qatar và vị khách châu Á thứ hai là Úc, cả hai đều phấn khích nhận lời nhưng nay do bận các trận vòng loại World Cup 2022 đá vào tháng 6 cùng thời điểm với Copa America 2021 (diễn ra tháng 6 và 7) nên cả hai rút.

Úc và Qatar rút lui cho vướng vòng loại World Cup 2022.   Ảnh: AFC

Copa America là giải đấu quốc tế cấp đội tuyển lâu đời nhất của bóng đá loài người. Giải năm nay là giải đầu tiên diễn ra ở hai quốc gia Colombia (cực bắc của bóng đá khu vực Nam Mỹ) và Argentina (cực nam của Nam Mỹ).

Theo lịch cũ thì Qatar vào nhóm cực bắc thi đấu cùng Brazil, Ecuador, Venezuela, Peru và chủ nhà Colombia, còn cực nam là nơi Úc thi đấu cùng chủ nhà Argentina, Bolivia, Paraguay, Uruguay và Chile.

Ban tổ chức Copa America cho biết họ đang tìm kiếm hai quốc gia khác “điền vào” chỗ trống mà Qatar và Úc rút.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm