UEFA “block” World Cup 2 năm/lần, Messi đi 350.000km

UEFA, thành viên lớn của FIFA đã lên tiếng muốn “block” kế hoạch tổ chức World Cup 2 năm/lần của FIFA.

UEFA đưa ra nhiều luận chứng, chung quy lại là lịch đấu quá dày, “giết” cầu thủ vì còn rất nhiều giải khác cũng như còn những đại hội thể thao khác mà FIFA nên tôn trọng như Olympic mùa hè, mùa đông...

"Cuộc cách mạng nào cũng có kẻ thù níu kéo cái cũ", cái mới nào ra đời cũng gặp sự phản đối trước khi nó được đồng thuận?

UEFA còn chỉ ra rằng, World Cup bốn năm một lần mà Messi đã phải di chuyển 350.000km để đá vòng loại, tức từ những lần ở châu Âu quay về Nam Mỹ đá vòng loại. Trong khi đó Ronaldo phải di chuyển 50.000km để cùng tuyển Bồ Đào Nha đá vòng loại World Cup. Thử hỏi hai năm World Cup diễn ra một lần thì những ngôi sao này phải...phân thân thế nào.

Chủ tịch Gianni Infantino đang ở Nam Mỹ. Hiện nay vị đứng đầu bóng đá thế giới đang ở thủ đô Caracas của Venezuela nhằm vận động sự hậu thuẫn của các quốc gia Nam Mỹ ủng hộ kế hoạch World Cup 2 năm một lần.

Tại Caracas, Chủ tịch Infantino nói: “Hãy nói về một cường quốc số 1 bóng đá thế giới như Brazil. Lần vô địch World cup gần đây nhất của họ là năm 2002, nó quá lâu rồi. Có trải qua vài ba thế hệ cầu thủ, họ cũng chưa lặp lại được, trong khi giấc mơ vô địch World Cup nó luôn có trong bất kỳ cầu thủ nào. Thế hệ Neymar của Brazil hôm nay vẫn khao khát vô địch World Cup nhưng chưa có được.

Mặc khác khi World Cup 2 năm một lần thì rất nhiều ước mơ tham dự của các quốc gia khác dễ thành hiện thực hơn.

Nhiều thành viên của UEFA cũng không đồng ý việc tổ chức World Cup 2 năm/lần. Tuy nhiên LĐBĐ Pháp ủng hộ kế hoạch này của FIFA. Phải chăng do người khởi xướng đề án này là ông Arsene Wenger, người Pháp?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm