UEFA gỡ bỏ án phạt nặng các CLB nổi loạn

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

UEFA đã chính thức đưa ra tuyên bố dừng và vô hiệu hóa những thông tin sẽ áp dụng án phạt nặng với những CLB ông lớn châu Âu đòi tổ chức giải ly khai Super League.

Ba ông lớn Real Madrid, Barcelona và Juventus vẫn cứng đầu sau khi chín CLB khác đã rút lui vì những lời dọa nạt và lên án của các nhà quản lý, trong đó có 6 CLB Anh cùng Atletico Madrid, Inter Milan và AC Milan.

Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid là người dám "cương" và đi tìm công lý đến cùng cho những CLB lớn. Ảnh: Getty

Tuy nhiên ba ông lớn còn lại gồm Real Madrid, Barcelona và Juventus vẫn quyết chơi tới bến, trong đó Real Madrid là CLB đi đầu trong việc tìm chân lý để chống lại UEFA.

Real đã tìm đến Tòa án thương mại Madrid và Tòa án này cho biết họ có khả năng thắng kiện nếu UEFA trừng phạt họ dựa trên những luật thương mại của Liên minh châu Âu (EU).

Nay UEFA đã chính thức dừng việc tìm thêm thông tin và chứng cứ để trừng phạt ba CLB lớn trên, còn số tiền phạt mà UEFA áp dụng đối với 9 CLB đã rút sớm khỏi đề án Super League cũng bị vô hiệu, tức 9 CLB kia không phải đóng phạt cho UEFA.

Báo chí thế giới mô tả bước nhượng bộ này của UEFA là để nghiên cứu thêm và “để tìm khoảng trống” rồi tính tiếp, còn bây giờ án phạt hay “hù dọa phạt” đã được UEFA dở bỏ. Như vậy 12 CLB, trong đó có ba ông lớn cứng đầu nhất là Real Madrid, Barcelona và Juventus đều không bị bất cứ hình thức phạt nào từ UEFA. Cần nói thêm là ba CLB này vẫn tiếp tục “ủ mưu” đề án Super League.

Điều khoản mà Tòa án thương mại ở Madrid đề nghị UEFA không áp dụng trừng phạt với các CLB nổi loạn là:

Điều 104: Quan hệ trong cạnh tranh và làm ăn sòng phẳng nếu thiểu số gây náo loạn, bộ phận nhỏ gây náo loạn thì họ bị trừng phạt và bị loại khỏi tổ chức.

Điều 105: Họ có quyền bỏ tổ chức ra thành lập những cộng đồng mới nếu họ bị lạm dụng, o ép và không sòng phẳng.

Các CLB ông lớn nổi loạn vì họ cảm thấy bị o ép trong việc ăn chia các giải đấu với UEFA so với nguồn tài chính họ đầu tư vào bóng đá.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm