UEFA sẽ đưa án phạt cụ thể cho 12 đội thành lập Super League

Sau khi giải đấu European Super League tan rã, liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) bắt đầu có những động thái quyết liệt bằng những án phạt cụ thể đối với những đội còn ý định chống đối.

Theo ESPN, UEFA đang xem xét các lệnh cấm thi đấu 2 năm tại Champions League và Europa League, đối với những đội chưa chịu từ bỏ ý định thành lập giải European Super League. Hiện tại 7 trong số 12 đội đứng ra thành lập giải European Super League đã chính thức từ bỏ ý định. Các đội này gồm nhóm Big Six của Anh và Atletico Madrid. Bảy đội nêu trên đã liên hệ với UEFA trong vòng 10 ngày qua, nhằm đi đến thoả thuận chung là tìm hình phạt nhẹ nhất đối với những đội bóng đã chấp nhận từ bỏ ý định tham gia giải đấu ly khai. 

Dựa vào thái độ của từng CLB mà UEFA sẽ đưa ra mức phạt cụ thể. Ảnh: Getty Images. 

Tuy không biết án phạt cụ thể giành cho từng đội sẽ như thế nào, nhưng chắc chắn rằng 12 đội đứng ra thành lập giải đấu ly khai sẽ chịu trách nhiệm trước UEFA. Bởi chủ tịch UEFA-ông Aleksander Ceferin đã tuyên bố rằng: “Để xem, mỗi đội sẽ nhận hậu quả về những gì họ đã gây ra, chúng tôi không thể làm ngơ như không có gì xảy ra. Bạn không thể làm những điều như vậy và nói chúng tôi bị trừng phạt vì mọi người ghét tôi. Họ không gặp vấn đề nào khác ngoài chính bản thân họ”. 

Ông Aleksander Ceferin cho biết thêm: “Điều đó không ổn với những gì họ đã làm và chúng tôi sẽ xem xét những gì mình sẽ làm trong vài ngày tới. Đối với tôi, có sự khác biệt rõ ràng giữa nhóm CLB tại Anh và 6 đội còn lại. Họ rút ra trước, họ thừa nhận sai lầm. Bạn tạo nên sự vĩ đại khi nói rằng tôi đã sai”.

Sớm rút khỏi Super League, nhóm Big Six của Anh sẽ nhận được án phạt nhẹ nhất từ UEFA. Ảnh: Getty Images. 

Theo ý của vị chủ tịch Aleksander Ceferin, thì các đội đứng lên ly khai sẽ chịu hình phạt khác nhau và chắc chắn rằng nhóm Big Six của Anh sẽ nhận án phạt nhẹ nhất từ UEFA. Bởi chủ tịch này cho biết: “Đối với tôi, sẽ có 3 nhóm trong 12 CLB này gồm: 6 đội bóng đá Anh-những đội đầu tiên rút khỏi giải đấu, sau đó là 3 đội là Atletico Madrid, AC Milan và Inter Milan. Cuối cùng là những đội còn lại, những đội cảm thấy trái đất này là mặt phẳng và nghĩ rằng Super League vẫn còn tồn tại”. 

Chủ tịch Aleksander Ceferin khẳng định: “Có sự khác biệt lớn giữa họ (các CLB đứng ra thành lập European Super League). Nhưng mỗi đội sẽ chịu trách nhiệm, theo cách nào thì chúng ta hãy chờ xem”. 

Hiện tại còn ba đội là Real Madrid, Barcelona và Juventus vẫn giữ nguyên lập trường về việc thành lập giải đấu European Super League. Ba CLB này tin rằng với vị thế mạnh mẽ của mình, họ có thể tránh được án phạt từ UEFA. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm