UFC 254, Khabib - Gaethje: Cú knock out và sàn đấu nước mắt

Đòn siết sở trường của Khabib được ví như một con trăn đang quấn chặt con mồi và từ từ làm nghẹt thở lẫn bẻ gãy xương đối thủ. Khi Khabib “nhả mồi” sau cái đập tay xin thua thì Gaethje bất tỉnh, loạng choạng ít giây rồi vật vờ lê cơ thể vào góc lồng bát giác trong nét mặt bàng hoàng cực độ. Đòn siết tam giác hạ đối phương đưa số trận thắng knock out kỹ thuật của Khabib tăng thêm.

Sau hơn một năm không thi đấu kể từ khi hạ đối thủ Poirier cũng tại võ đài Yas ở UAE, Khabib trở lại với lối đánh càng đa dạng hơn, nhất là đôi tay ra đòn nhiều thế. Cùng lúc đôi chân, đặc biệt là hai gối như những cỗ máy chém và những phản đòn thật hiểm.

Cứ mỗi khi Gaethje ra đòn tay thì hở sườn và thế là Khabib nhanh như điện phản đòn đánh vào những vùng cực kỳ nguy hiểm như quai hàm, cổ. Mỗi khi Gaethje tung đòn chân thì Kahbib lại lao vào bắt “bộ ngựa” để vật đối thủ xuống sàn rồi đưa “con mồi” vào thế cho đòn siết sở trường như những cú siết của trăn Nam Mỹ.

Justin Gaethje (trái) luôn giữ cự ly tránh bị Khabib áp sát đưa xuống sàn…

Nhưng chỉ một sơ hở đã bị Khabib áp sát vật xuống sàn và thực hiện đòn siết tam giác thắng knock out kỹ thuật. Ảnh: GETTY IMAGES

Thực chất Gaethje đã không biết đối thủ của mình suốt một năm không lên sàn đấu không những không “quên” nghề mà còn tiếp tục hoàn thiện lối đánh, rất đa dạng. Một Khabib trở lại quá nguy hiểm và chẳng thấy điểm yếu nào.

Sau khi thắng Gaethje, Khabib tuyên bố giải nghệ sau chuỗi trận 29 trận toàn thắng.

Khabib nói: “Ngày tôi sang UAE để chuẩn bị thi đấu, mẹ tôi đã khóc. Bà nói rằng bà chỉ muốn cho tôi đi khi có bố tôi, cũng là HLV của tôi đi cùng. Nhưng bố đã qua đời và tôi không muốn mẹ khóc nữa. Tôi cám ơn thánh Allah, cám ơn các đồng nghiệp của tôi, cám ơn HLV Javier Mendez, cám ơn bầu Dana White, cám ơn Justin Gaethje… đã giúp cho cuộc chia tay của tôi thêm ý nghĩa”.

Thật ngạc nhiên khi trước đó họ (Khabib và Gaethje) là hai đối thủ lao vào nhau thật dũng mãnh với những đòn hiểm triệt hạ nhau thì sau phát biểu giải nghệ của Khabib, cả hai đã ôm chầm lấy nhau trong tiếng vỗ tay và cả nước mắt của những người yêu môn thể thao bạo lực này. Khabib sau khi ôm chầm bại tướng của mình đã nhắn nhủ: “Justin Gaethje, cậu là chàng trai vĩ đại, một võ sĩ kiên cường. Hãy gần gũi thường xuyên hơn với bố mẹ nhé vì cuộc đời chẳng biết ngày mai sẽ ra sao. Tôi chia tay võ đài để thực hiện giấc mơ không chỉ của mẹ tôi mà còn của bố tôi, người đã gắn với sự nghiệp của tôi nhưng nay thì ông không còn bên tôi nữa…”.

Sàn đấu của trận đinh sự kiện UFC 254 trở nên đầy tinh thần thượng võ, kẻ thắng, người thua đều đầy cảm xúc và nước mắt.

Sự kiện UFC 254 vào rạng sáng 25-10 để xác định nhà vô địch thực thụ là trận đấu được chờ đợi nhất.

Justin Gaethje, người đã đánh bại những võ sĩ sừng sỏ như Edson Barboza, Donald Cerrone, Tony Ferguson…, dù bị đánh giá là kèo dưới nhưng vẫn được xem là người duy nhất có thể đánh bại Khabib.

Vào trận hiệp 1, Gaethje thận trọng nhưng chỉ một sơ hở đã bị Khabib bắt chân và đưa vào thế đè xuống sàn. Gaethje biết sở trường đối thủ nên luôn chủ động giữ khoảng cách bằng việc di chuyển liên tục dù lối đánh này mài mòn thể lực. Hiệp 1 Gaethje đã một lần bị đưa xuống sàn, bị cài vào đòn siết nhưng may mắn là âm thanh báo hết hiệp vang lên nên Gaethje thoát.

Hiệp 2, chỉ với một sơ suất, Khabib đã chụp được “con mồi” và vật xuống sàn, sau đó đưa vào thế siết tam giác khiến Gaethje bất tỉnh và thắng knock out kỹ thuật.

Đ.TR 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm