Ukraina sẽ phải đến Nga nếu...

Quan hệ ngoại giao giữa Ukraina và Nga rất xấu sau sự kiện bán đảo Crimea năm 2014. Trong thể thao nói chung và bóng đá nói riêng dễ thấy nhất mối quan hệ bị tổn thương nặng là hồi World Cup 2018 mà Nga là chủ nhà. 

Khả năng thầy trò HLV Shevchenko sẽ phải sang Nga thi đấu rất cao.
Ảnh: GETTY IMAGES

Hầu hết các huyền thoại bóng đá thế giới được Nga mời đến dự khán các trận, có rất nhiều cựu danh thủ thời đội tuyển Liên Xô tề tựu về nhưng mặc nhiên không có bất cứ cựu cầu thủ Ukraina nào đến dự. Ngay cả ba quả bóng vàng châu Âu người Ukraina là Shevchenko, Blokhin và Belanov cũng không đến Nga dự.

Trước thềm Euro 2020, “vết thương” thêm xót giữa hai nước khi áo đấu của Ukraina ngoài bản đồ trên ngực còn có bán đảo Crimea mang màu sắc chính trị. Lập tức phía Nga gửi thư phản đối lên UEFA và tổ chức bóng đá này đã lệnh gỡ bỏ thông điệp mang màu sắc chính trị.

Báo chí thế giới đặt câu hỏi với bộ phận chuyên môn của UEFA trong trường hợp nếu Ukraina vào vòng 16 đội hay tứ kết và theo lịch phải đến sân Gazprom Arena ở St. Petersburg thì sao? Thậm chí truyền thông còn cầm đèn chạy trước khi đặt ra giả thiết nếu phía Ukraina xin dời sang sân khác ngoài lãnh thổ Nga thì sao?

UEFA khẳng định chắc như đinh đóng cột: “Không thể dời đi đâu, cứ theo lịch của UEFA vì bóng đá không trộn lẫn với chính trị và Ukraina phải đến Nga nếu có lịch đấu tại đấy”.

Lượt trận đầu, Ukraina thua Hà Lan 2-3 trên Johan Cruyff ở Amsterdam, sang lượt trận thứ hai Ukraina sang Bucharest của Romania thi đấu với Macedonia (tối 17-6).

Các đội đá vòng bảng, chỉ cần có 3 điểm cùng hiệu số phụ tích cực thì khả năng vào vòng 16 đội rất cao và điều này hoàn toàn phù hợp với viễn cảnh Ukraina phải sang Nga thi đấu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm