Van Dijk, bạc nhiều… cũng bạc bẽo lắm

Hậu vệ đắt giá nhất thế giới Virgil Van Dijk sau màn trình diễn lần đầu khoác áo Liverpool và ghi bàn thì nay đang đối mặt với sự chỉ trích của người hâm mộ. Bóng đá nó bạc hơn ai hết, cái giá của 75 triệu bảng Anh, tức 104 triệu USD, giờ đây lại trở thành áp lực lớn đối với trung vệ Hà Lan.

Van Dijk ngày đầu khoác áo Liverpool đã ghi bàn.

Không biết cầu thủ người Hà Lan này có giống những đồng hương khác hay không nhưng hiện nay Van Dijk là nỗi thất vọng lớn.

Van Dijk có một khởi đầu không thể tốt hơn trong màu áo The Reds khi ra quân trận đầu. Ngoài phòng ngự giỏi, anh còn góp một bàn vào chiến thắng trước Everton. Nhìn vào sự khởi đầu đó, Liverpool hy vọng Van Dijk vá được lỗ thủng lớn ở hàng thủ nhưng không phải như thế.

Sau trận đầu thắng giòn giã, Liverpool trở lại những ngày buồn khi thua cuộc liên tục, thất vọng nhất là thua Swansea và West Brom.

Van Dijk đang "ngấm" áp lực là trung vệ đắt giá nhất thế giới nên bị soi rất kỹ.

Van Dijk nói: “Tôi biết mình vì tôi đến đây với một bản hợp đồng khủng dành cho một cầu thủ chơi phòng ngự. Tuy nhiên, mọi vấn đề phải chờ xem hiệu quả thi đấu của tôi như thế nào khi về đội”.

Van Dijk cho thấy anh đang chịu áp lực cực lớn qua bản hợp đồng nặng ký nhưng chỉ rực rỡ được trận đầu, còn sau đó tuột dốc dần.

Van Dijk chia sẻ: "Mọi người dường như không thấy những điều tốt đẹp tôi làm được, mọi người chỉ thấy hàng phòng ngự Liverpool kém và… chụp mũ tôi. Tôi không muốn tranh luận với bất kỳ ai về phong độ của tôi qua những trận đấu của Liverpool. Mọi người muốn tôi tốt hơn, tốt hơn và tốt hơn, tôi đang tốt hơn đấy nhưng bóng đá là môn chơi đồng đội, những cầu thủ xung quanh tôi thế nào nữa chứ?".

Van Dijk còn chỉ ra những cuộc đối đầu mà anh chơi rất hiệu quả như vô hiệu hóa thành công Harry Kane khi Liverpool và Tottenham đối đầu và cũng cho không cho Erik Lamela tung hoành. "Mọi người không thấy Van Dijk hiệu quả như thế nào à?" - trung vệ Hà Lan bức xúc.

Tới đây, Liverpool nói chung và Van Dijk nói riêng sẽ trở lại đấu trường Champions League, hãy chờ hàng phòng ngự Liverpool và bản thân Van Dijk thể hiện ra sao trước những tiền đạo hàng đầu châu Âu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm