VAR giúp MU ngoạn mục loại PSG đúng phút cuối

Thất thủ ngay trên sân nhà Old Trafford với tỷ số 0-2 trước PSG ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, thầy trò HLV Solskjaer gặp nhiều khó khăn khi có chuyến hành quân đến đất Pháp với rất nhiều thách thức.

Man. United thiếu vắng nhiều trụ cột do chấn thương, đặc biệt hơn tuyến giữa “quỷ đỏ” không có sự phục vụ của Pogba do án treo giò. Trong khi đó đội chủ nhà PSG đầy tự tin khi tung ra đội hình mạnh nhất để “đón khách”.

 Lukaku trừng phạt sai lầm nơi hàng thủ PSG bằng bàn thắng sớm mở tỷ số.

Đội khách Man. United là đội bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số sớm ở phút thứ hai. Từ đường trả bóng về bất cẩn của Kehrer, tiền đạo Lukaku dễ dàng cướp được bóng. Trung phong người Bỉ đi bóng vượt qua cả thủ môn kỳ cựu Buffon để đưa bóng vào lưới trống mở tỉ số 1-0 cho MU.

Niềm vui đến với CĐV của Man. United đọng lại không quá lâu, bởi 10 phút sau bàn mở tỷ số của Lukaku, chủ nhà PSG cũng nhanh chóng có bàn thắng san bằng tỷ số.

Sao trẻ Mbappe có đường dọn cỗ gọn gàng, cho hậu vệ cánh là Juan Bernat dễ dàng đệm bóng cận thành san bằng tỉ số 1-1.

PSG kịp đưa trận đấu về vạch xuất phát khi Bernat đệm bóng cận thành phút 12.

Có được bàn thắng gỡ hòa, PSG nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận, đội chủ nhà lấn át Man. United với 75% thời lượng kiểm soát bóng và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm. Khung thành của thủ môn De Gea luôn rơi vào tình trạng báo động trong tầm "pháo kích" của các chân sút bên phía PSG.

Thi đấu nhẫn nhịn để chờ thời cơ tung đòn quyết định, Man. United cũng đạt được kết quả mong muốn khi có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 30. Từ cú dứt điểm từ xa của Rashford, Buffon bắt không dính bóng tạo điều kiện cho Lukaku ập vào đá bồi lập cú đúp nâng tỉ số lên 2-1 cho M.U. Tuy thế trận nghiêng hẳn về chủ nhà PSG nhưng Man. United mới là đội đạt được hiệu quả hơn với hai bàn thắng trong 45 phút đầu tiên.

 Buffon mắc sai lầm, Lukaku không bỏ lỡ cơ hội giúp MU vượt lên dẫn 2-1.

Sang hiệp hai PSG tiếp tục là đội cầm trịch trận đấu, đại gia nước Pháp liên tiếp tung ra những miếng đánh nguy hiểm cho hàng thủ “quỷ đỏ”. Lần lượt Di Maria, Mbappe và Draxler liên tiếp thay nhau bắn phá, nhưng “quỷ đỏ” vẫn đủ sức cầm cự để chờ thời cơ PSG mắc sai lầm.

Tấn công liên tục trong hiệp hai, nhưng PSG chính thức chia tay Champions League theo cách không thể đau hơn. Phút cuối cùng của trận đấu, Kimpembe để bóng chạm tay trong vòng cấm. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, “ông vua áo đen” thẳng thừng chỉ tay vào chấm 11 mét để mang về cơ hội quý giá cho Man. United.

Trên chấm 11 mét, Rashford không bỏ lỡ cơ hội để đánh bại thủ môn Buffon giúp Man. United giành chiến thắng ở trận lượt về với tỷ số 3-1.

Kimpembe dùng tay chơi bóng trong vòng cấm, là nguyên nhân khiến PSG dừng bước tại Champions League.

Rashford đánh bại Buffon, đưa Man. United vào chơi tứ kết Champions League.

Với chiến thắng 3-1 trên sân công viên các hoàng tử, Man. United và PSG hòa nhau với tỷ số 3-3 sau hai lượt trận. Nhưng HLV Solskjaer và học trò lại là những người đi tiếp khi đánh bại PSG bằng luật bàn thắng sân khách.

Ở trận đấu khác vòng 1/8 Champions League diễn ra cùng giờ, “ông lớn” đất Ý  là AS Roma lại gây bất ngờ khi cùng PSG chia tay giải đấu.

Thua 2-1 ở lượt đi, Porto thắng lại AS Roma 2-1 ở lượt về và kéo hai đội phải thi đấu tiếp hai hiệp phụ. Tại đây, Alex Telles ghi bàn quyết định cho Porto trên chấm 11m ở phút 117. Thắng 3-1 lượt về và chung cuộc 4-3, Porto loại AS Roma theo chân MU vào tứ kết Champions League.

Đội hình thi đấu

PSG: Buffon; Kehrer (Parades 70'), Thiago Silva, Kimpembe, Bernat; Verratti, Marquinhos; Dani Alves (Cavani 90'), Draxler (Meunier 70'), Di Maria; Mbappe

Thẻ phạt: Parades, Di Maria

Bàn thắng: Bernat (12')

Man. United: De Gea, Shaw, Bailly (Dalot 36'), Smalling, Lindelof, Young (Greenwood 87'); Fred, McTominay; Pereira (Chong 80'), Lukaku, Rashford.

Thẻ phạt: Luke Shaw.

Bàn thắng: Lukaku (2', 30'), Rashford (90'+2) 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm