VĐV chủ nhà Asiad sợ… hứa lèo

Bộ Thể thao-Thanh niên Indonesia lo lắng trấn an các VĐV hãy cứ “cháy” hết mình, tiền thưởng sẽ vào tài khoản ngay.

Chủ nhà Asiad 18 Indonesia đã nêu quyết tâm xếp hạng toàn đoàn cao. Cùng với đó, chủ tịch Ủy ban Olympic Indonesia, tỉ phú Erick Thohir, hứa thưởng mỗi HCV Asiad 18 có giá 1,5 tỉ rupiah (khoảng 100.000 USD), cả HCV đồng đội thì mỗi cá nhân vẫn nhận thưởng 100.000 USD.

Tuy nhiên, thông tin hành lang những ngày qua có nhiều đội thể thao Indonesia không tin tưởng, buộc Bộ Thể thao-Thanh niên cũng như Ủy ban Olympic nước này hứa hẹn bằng văn bản. Ngược lại, họ sẽ không thi đấu hết mình.

Eki bỏ tiền túi sang Malaysia dự SEA Games 29 và đoạt HCV  nội dung ném búa.  Ảnh: Jakartapost

Căn nguyên của câu chuyện này xuất hiện ở SEA Games 29 vừa qua. Nhiều VĐV Indonesia đoạt HCV bị chậm thưởng cả một năm, thưởng thiếu tiền không như lời hứa và sót lọt quá nhiều. Có một trường hợp đáng chú ý nhất là VĐV Eki Febri Ekawati, chơi nội dung ném búa của môn điền kinh. Cô không được tuyển chọn vào đoàn dự SEA Games 29 nhưng tự tin vào khả năng thành tích cao của mình, thế là Eki tự túc bỏ tiền túi từ ăn ở khách sạn, chi phí vé máy bay, đi lại… sang Malaysia tham dự. Cô đoạt HCV cho đoàn Indonesia mà khi về nước, Eki chẳng được thưởng đồng nào. Gần suốt một năm, báo chí Indonesia lên tiếng đấu tranh quyết liệt, Eki mới có thưởng như bao VĐV khác.

Trước làn sóng VĐV dọa không chơi hết sức, Trưởng đoàn thể thao Indonesia, tướng Syafruddin, nói với báo chí rằng họ cần thi đấu để có thành tích tốt nhất, có huy chương là tiền vào tài khoản ngay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm