VĐV nước rút Belarus bị lôi ra sân bay buộc về nước

Nữ VĐV nước rút Krystsina Tsimanouskaya của Belarus đã bị đoàn thể thao nước này cưỡng ép ra sân bay để về nước ngày hôm qua (1-8). Và cô gái này đã không chịu về.

Phía đoàn Belarus nêu lý do rằng, tổ bác sĩ của Belarus khuyên nên Krystina rút khỏi cuộc tranh tài do đang gặp các vấn đề tâm lý.

Krystsina Tsimanouskaya muốn ở lại thi đấu và tá túc ở đoàn Đức hay đoàn Áo.  Ảnh: Getty.

Chuyện xảy ra ngày 1-8, trong khi đó hôm nay, tức ngày 2-8, Krystsina bước vào cuộc thi chạy 200m nữ Olympic Tokyo.

Ở sân bay Haneda để chuẩn bị lên máy bay về Belarus, Krystsina đã chạy sang chỗ các cảnh sát Nhật đang đứng làm công tác an ninh ở sân bay và cô tuyên bố cô không muốn về nhà, cô còn phải phải ở lại để thi tài.

Trên trang Instagram của mình, Krystsina viết: “Tôi không quay về Belarus”.

Trong khi đó đoàn thể thao Belarus vẫn nói rằng, do tổ bác sĩ tư vấn nên rút Krystsina khỏi cuộc thi vì tâm lý và trạng thái. Ủy ban Olympic Belarus chưa có ý kiến và bình luận gì về trường hợp này.

Krystsina còn cho biết cô muốn ở lại thi và có thể xin tá túc ở đoàn Đức hay Áo. Khi đứng vào đám đông cảnh sát Nhật ở sân bay Haneda, Krystsina nói với cảnh sát Nhật rằng cô hoàn toàn ổn và an toàn, cô đang trong sự bảo vệ của cảnh sát Nhật.

Trong một thông điệp của Quỹ thể thao tương hảo Belarus đăng trên trang Instagram có yêu cầu Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) xem xét thấu tình đạt lý về trường hợp này. Và IOC đã hứa sẽ xem xét.

Krystsina chịu thiệt thòi rất nhiều vì hồi vòng loại vô vượt qua nhiều nội dung để đến với Tokyo, trong đó có nội dung tiếp sức 4x400m, nhưng do các đồng đội dính Doping nên cô không thể dự thi các nội dung đó.

Đây có thể là câu chuyện liên quan nhiều màu sắc chính trị nội tại ở Belarus. Những năm qua, nhiều VĐV nổi tiếng của Belarus bị bỏ tù vì liên quan đến tranh đấu với chính quyền, họ không bỏ phiếu cho Tổng thống Lukachenko.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm