Copa America 2019:

Venezuela, sức mạnh đến từ đâu?

Hai năm về trước tại World Cup U-20 ở Hàn Quốc, Venezuela liên tục tạo ra những bất ngờ và hành trình vào đến trận chung kết và thua Anh. Nay ở Copa America, ra quân trận đầu họ hòa Peru ở bảng A. Một đất nước đang nghèo khó, binh biến bẩt ổn, nhưng bức thông điệp đã nói lên tất cả.

Peru (trắng) không thể thắng được "kèo dưới" Venezuela

Đội bóng của Venezuela đang thể hiện thông điệp “biến đau thương thành hành động”. Đó chính là điều kỳ diệu mà hai năm trước ở Hàn Quốc Venezuela đã làm được.

Venezuela với nhiều gương mặt còn rất trẻ

Nay lứa trẻ của Venezuela ấy tiếp tục có mặt ở đội tuyển quốc gia và đang thi đấu ở Copa America. Ra quân trận đầu ở bảng A, họ đã có trận hòa với đội bóng mạnh Peru, đó là một thành tích, nếu không muốn nói là kỳ tích.

Trong trận hòa ấy, Peru hai lần đưa bóng vào lưới nhưng nhờ VAR (video hỗ trợ trọng tài) đã can thiệp khi các cầu thủ Peru trong thế việt vị ghi bàn, Venezuela thoát khỏi một trận thua.

Messi lại ôm hận trước Colombia

Bóng đá Venezuela thể hiện được sức mạnh trong nghịch cảnh là đất nước đang có nhiều bất ổn về chính trị, kinh tế. Trong quá trình chuẩn bị cho Copa America, nội bộ đội tuyển Venezuela có những bất ổn, thậm chí những sóng ngầm mang màu sắc chính trị can thiệp vào đội bóng, nhất là ban huấn luyện của tuyển Venezuela ở thời điểm Tổng thống Maduro đang bị các thế lực đối lập lật đổ…

Cầu thủ Venezuela không bị phân tán bởi sự xâu xé ngay cả trong hàng ngũ đội bóng mà họ biết đoàn kết lại, biến đau thương thành sức mạnh để vươn lên, và họ đã làm được.

Hai năm về trước đội U-20 Venezuela vào đến trận chung kết World Cup. Nay đội tuyển Venezuela quên đi tình hình bất ổn nơi quê nhà để thể hiện tốt ở Brazil, nơi họ đang tham dự Copa America. Venezuela ở bảng A cùng với chủ nhà Brazil, Peru và Bolivia. Các trận đấu diễn ra từ rạng sáng đến sáng theo giờ VN.

+ Kết quả một số trận đấu sáng 15-6 (theo giờ VN):

-          Bảng A: Brazil- Bolivia 3-0, Peru- Venezuela 0-0.

-          Bảng B: Argentina- Colombia 0-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm