Vì sao ông bầu Beckham bị cấm xây sân bóng?

Mùa bóng 2020, theo kế hoạch thì đội bóng do cựu danh thủ Beckham làm…ông bầu sẽ tham gia thi đấu giải Nhà nghề Mỹ (MLS). Tuy nhiên, chặng đường trở thành ông bầu thực sự của cựu sao Anh rất vất vả, gian nan và không chừng… không kịp tiến độ.

Kế hoạch xây dựng sân cho đội bóng của ông bầu Beckham có thể bị phá sản

Nhiều năm qua, Beckham như “đi mây về gió” khắp thế giới để kêu gọi các cổ đông chiến lược đầu tư thành lập CLB Inter Miami ở bang Florida. Theo như kế hoạch thì năm 2020 đội Inter Miami sẽ tham dự giải MLS. Nhưng có quá nhiều thứ đang chống lại kế hoạch của bầu Beckham.

Lâu nay Beckham tìm mọi cách “lobby” trong sáng để chính quyền ở bang Florida cho xây dựng tổ hợp thể thao trên khu đất công, trong đó có sân bóng, dự kiến có 24.000 chỗ ngồi làm sân nhà của Inter Miami. Tuy nhiên, bây giờ các đơn vị liên quan nhảy vào mới vỡ lẽ ra khu đất rộng 131 mẫu Anh này không thể xây dựng sân bóng đá được.

Nguyên nhân là nó quá gần sân bay quốc tế Miami, không khí chung quanh bị ô nhiễm do khí thải động cơ máy bay. Đo mức độ ô nhiễm cho thấy chất arsenic vượt gấp đôi mức cho phép. Chất này rất nguy hại cho hô hấp của con người, đồng thời chơi thể thao nặng như bóng đá hít phải chất này trong khoảng thời gian dài rất nguy hiểm cho phổi.

Đây là một thông tin bất ngờ cho kế hoạch của ông bầu Beckham ấp ủ lâu nay.

Việc xin phép chính quyền sở tại lâu nay bị cản trở chỉ bởi đó là đất công và có một khoảnh đất lớn đang của CLB Golf Melreese, chỗ này cũng gây nên lời ra tiếng vào với đề án của Beckham.

Tuy nhiên, những hứa hẹn của Beckham cùng danh tiếng và danh dự của mình, Beckham đã dần thuyết phục được chính quyền sở tại rằng khu tổ hợp sẽ dành không ít cho hoạt động thể thao cộng đồng cũng như các vấn đề sự kiện thể thao xã hội khác.

Tuy nhiên, khi đi vào chi tiết quan trọng thì nó lại… vướng bởi ô nhiễm chất arsenic.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm