Vì sao Ronaldinho dùng hộ chiếu giả mang quốc tịch Paraguay?

Luật sư Marin lên tiếng: “Anh em nhà Ronaldinho nổi tiếng như thế, sao phải dùng hộ chiếu giả để vào Paraguay?”.

Sau khi bị bắt, Ronaldinho cùng anh ruột Roberto de Assist (cũng là người đại diện của Ronaldinho) đã có buổi chất vấn 7 giờ đồng hồ trước các công tố viên ở Asuncion, Paraguay để giải thích những tài liệu và cụ thể là hộ chiếu mà anh em Ronaldinho sử dụng để vào được Paraguay.

Luật sư Marin nói: “Anh em nhà Ronaldinho quyết định tình nguyện ở lại thêm ở Paraguay để phục vụ công tác điều tra một cách thiện chí với các công tố viên. Hãy thử đặt mình vào vị trí Ronaldinho, anh ta cần gì phải dùng giấy tờ khác mà không phải giấy tờ của bản thân anh ấy”.

Anh em nhà Ronaldinho bị cảnh sát Paraguay bắt vì sử dụng hộ chiếu giả. Ảnh: GETTY IMAGES

Theo người đứng đầu nhóm điều tra vụ anh em Ronaldinho dùng hộ chiếu giả, ông Gilberto Fleitas, Ronaldinho đã dùng hộ chiếu giả của Paraguay do doanh nhân Wilmondes Sousa Lira, người Brazil cung cấp (doanh nhân này cũng đã bị bắt).

Ronaldinho cũng đã trả lời những thông tin về các tài liệu trên cho các công tố viên Brazil hơn một tháng trước. Còn trưởng nhóm công tố đứng đầu nhóm chất vấn vụ này là Federico Delfino của phía Paraguay nói với báo chí rằng tài liệu giả, hộ chiếu giả của anh em Ronaldinho được phát hiện ngay tại sân bay quốc tế Asuncion khi họ vừa xuống sân bay làm thủ tục nhập cảnh.

Luật sư Marin tiết lộ thông tin anh em nhà Ronaldinho đến Paraguay bằng chính giấy tờ hợp pháp của mình và đó là thứ giấy tờ được cấp hạn chế cho những người đặc biệt khi vào Paraguay.

Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ Paraguay Euclides Acevedo cho biết: “Vụ việc này sẽ được tách riêng ra, nó không ảnh hưởng đến hoạt động tại Paraguay của Ronaldinho liên quan việc gặp gỡ những em nhỏ mê bóng đá, thần tượng Ronaldinho tại Asuncion”.

Vị bộ trưởng này còn cho biết thêm sẽ tiếp tục điều tra ai là người đã cho phép Ronaldinho nhập cảnh vào Paraguay.

Về phía Brazil thì anh em Ronaldinho bị tịch thu hộ chiếu từ năm 2018 liên quan việc nợ thuế 3 triệu USD khi đầu tư một khu bất động sản, giải trí cao cấp ở Porto Alegre, phía Nam Brazil… Cơ quan thuế Brazil nhiều lần đòi nhưng không được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm