Vì sao tay vợt Úc bị phạt ’khủng’ 113.000 USD?

Tay vợt 24 tuổi Nick Kyrgios bị ban tổ chức giải Cincinnati phạt đến 113.000 USD và anh sẽ còn đối mặt với án phạt tiếp theo nữa.

Kyrgios có hàng loạt hành vi phi thể thao như đập gãy hai cây vợt, xúc phạm trọng tài, xem thường khán giả,... trong trận thua của tay vợt xếp hạng 27 thế giới này trước tay vợt Nga Karen Khachanov 1-2 (7-6,6-7, 2-6).

Khachanov (trái)... hạ hỏa cho Kyrgios

ATP đã quyết định đưa ra án phạt thứ nhất vì những sự cố trên với số tiền 113.000 USD.

ATP còn cho biết đó là mức án phạt ban đầu, ATP sẽ điều tra trọn vẹn sự việc và có thể tiếp tục đưa ra những án phạt nguội khi có những điều tra đầy đủ.

Ngoài việc xúc phạm trọng tài bằng hành động, Kyigios còn dùng từ thô tục để chửi trọng tài Fergus Murphy và không chịu bắt tay trọng tài này khi trận đấu kết thúc.

Nick Gyrgios sẽ còn tiếp tục đối mặt các án phạt khác

Trong suốt trận đấu tệ hại với tay vợt Nga, Kyrgios liên tục có một chuỗi hành động phi thể thao và đã bị cảnh cáo nhưng tay vợt 24 tuổi vẫn không kìm chế được. Sau khi rời sân, Kyrgios còn chê bai trọng tài Murphy là tệ hại nhất mà Kygios từng thấy.

Nick Girgios có thái độ thi đấu rất xấu xí ở nhiều giải, trước đó là giải Ý mở rộng tại Roma, rồi Pháp Mở rộng, anh cũng có những bình phẩm đầy thù hằn và ganh ghét với những tên tuổi lớn như Djokovic và Nadal rằng họ không đáng tôn trọng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm