VN-Malaysia đá hiệp phụ, luật bàn thắng sân khách vẫn áp dụng

Trận hòa 2-2 đêm qua trước chủ nhà Malaysia ở chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giúp Việt Nam có đôi chút lợi thế trước khi trận lượt về trên sân nhà Mỹ Đình.

Tại AFF Cup 2018, luật bàn thắng sân khách sẽ được áp dụng trong các trận đấu bán kết và chung kết.  Điều này đồng nghĩa đội tuyển Việt Nam chỉ cần hòa Malaysia 0-0 hoặc 1-1 là sẽ đăng quang ngôi vô địch AFF Cup 2018, bởi Việt Nam ghi được hai bàn thắng trên sân khách.

Đình Trọng sẽ ngăn các cầu thủ Malaysia ghi bàn trong trận lượt về giúp Việt Nam đăng quang?

Nếu trận lượt về kết thúc với tỉ số hòa 3-3 trở lên thì chiếc cúp sẽ thuộc về “người Mã”. Và tất nhiên, nếu có tỉ số thắng thua trong trận lượt về thì đội thắng sẽ nâng cúp.

Trường hợp hai đội tiếp tục hòa nhau với tỉ số 2-2 như trận lượt đi thì Việt Nam và Malaysia sẽ phải đá thêm hai hiệp phụ kéo dài 30 phút. Lúc này, luật bàn thắng sân khách vẫn tiếp tục được áp dụng trong hai hiệp phụ.

Điều đó có nghĩa nếu Malaysia ghi được bàn thắng trong hiệp phụ thì Việt Nam phải ghi nhiều hơn số bàn thắng mà Malaysia ghi được thì mới đánh bại đối thủ. Trường hợp số bàn thắng của hai đội trong hiệp phụ như nhau (ví dụ mỗi đội đều ghi thêm một hoặc hai bàn,…) thì Malaysia sẽ chính thức đăng quang ngay tại “chảo lửa” Mỹ Đình vì luật bàn thắng sân khách.

Sau trận chung kết lượt về, các cầu thủ Việt Nam sẽ lại ăn mừng như vậy?

Nếu cả hai không ghi bàn trong hiệp phụ thì hai đội sẽ bước vào loạt đá luân lưu để phân định thắng thua.

Tại AFF Cup 2018, Malaysia từng hưởng lợi nhờ luật bàn thắng sân khách. Ở lượt đi vòng bán kết, Malaysia hòa Thái Lan 0-0 trên sân nhà và tiếp tục hòa 2-2 trên sân khách. Chung cuộc Malaysia đánh bại Thái Lan để vào chung kết gặp Việt Nam nhờ có hai bàn thắng "làm vốn" trên sân đối thủ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.