Vòng 10 Premier League sẽ có nhiều xáo trộn ở Top 4

Hiện tại Tottenham và Liverpool đang chia nhau hai vị trí đầu bảng với cùng 20 điểm, nhưng Tottenham đứng đầu do hơn ĐKVĐ hiệu số bàn thắng. Chelsea và Leicester City lần lượt ở vị trí thứ ba và thứ tư với cùng 18 điểm. Tuy nhiên, vòng 10 Premier League sẽ hứa hẹn có nhiều sự thay đổi vị trí của nhóm tốp 4.

Chelsea và Tottenham đều cần chiến thắng là điều kiện cần để có được ngôi đầu bảng. Ảnh: Getty Images. 

Chelsea và Tottenham sẽ tạo nên trận đại chiến vòng đấu này, nếu muốn bảo vệ ngôi đầu, Tottenham của Mourinho buộc phải giành chiến thắng trên sân của Chelsea.

Trong khi đó đội chủ nhà Chelsea nếu muốn tạo nên bất ngờ để chiếm ngôi đầu bảng thì phải đánh bại được Tottenham. Ngoài ra Chelsea phải cần thêm yếu tố là chờ Liverpool sẩy chân trong chuyến hành quân đến sân Brighton & Hove Albion. 

Liverpool thắng Brighton thì sẽ thoải mái ngồi coi trận đại chiến Chelsea-Tottenham. Ảnh: Getty Images. 

Xét qua các “ông lớn” nằm tốp 4 Premier League, thì Liverpool là đội dễ thở nhất trong cuộc đua giành ngôi đầu ở vòng đấu này. Bởi thầy trò HLV Jurgen Klopp chỉ đá với đội được đánh giá yếu hơn nhiều là Brighton & Hove Albion.

5 trận đối đầu gần nhất, Liverpool đã toàn thắng cả 5 trận, và không quá ngạc nhiên nếu “lữ đoàn đỏ” giành trọn 3 điểm ở vòng đấu này. Chỉ cần thắng Brighton, và kết quả trận Chelsea và Tottenham chia điểm hoặc Tottenham thua, thì Liverpool sẽ chiễm chệ ngôi đầu. 

Hai CLB thành Manchester cũng hứa hẹn có được 3 điểm vì chỉ đụng đối thủ yếu hơn. Ảnh: Getty Images.

Trong khi đó đối với “bầy cáo”, thì Leicester City buộc phải thắng Fulham và chờ Chelsea thua hoặc hoà thì đội bóng của HLV Brendan Rodgers sẽ chiếm lấy vị trí thứ ba của “the blues”. 

Các CLB so kè hiệu số bàn thắng làm cho cuộc đua tốp 4 Premier League thêm phần hấp dẫn. 

Ở vòng 10 Premier League, hai đội bóng thành phố Manchester hứa hẹn có được kết quả thuận lợi khi Man. City sẽ tiếp đón Burnley trên sân nhà Eithad, còn Man. United với phong độ đang lên cao sẽ đến làm khách trên sân của Southampton. Ở cùng vòng đấu, Arsenal sẽ tiếp đón Wolverhampton trên sân nhà Emirates.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.